Du khách nhiều nước bị cấm tham quan Nhà Trắng

Thế giớiThứ Sáu, 10/03/2017 07:32:00 +07:00

Chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Trump cho phép các du khách tới tham quan Nhà Trắng, nhiều công dân tới Anh và một số nước khác nói rằng họ không được chào đón ở số nhà 1600 Đại lộ Pennsylvania.

Sau khi Nhà Trắng tuyên bố mở lại các chuyến tham quan hồi đầu tuần, công dân một số nước được thông báo liên lạc với các đại sứ quán nước họ để được phép tới tham quan tại Tòa Bạch Ốc.

20170308160437-trump2

 Công dân của một số quốc gia bị cấm tới tham quan tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, các đại sứ quán Anh, Australia, Canada và Đan Mạch khẳng định Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đưa ra thông báo rằng các công dân không phải là người Mỹ không được hiện diện ở Nhà Trắng. 

Julian Eccles, du khách người Anh từng tới thăm Nhà Trắng cùng con trai năm 2009 nói với tờ The Independent rằng ông thất vọng vì không thể trở lại nơi này trong năm nay. 

“Có lẽ đang có sự gián đoạn nào đó”, ông Eccles tỏ ra thất vọng. 

Trong khi đó, đại sứ quán Australia trong một thông báo mới nhất cho biết: “Bộ Ngoại giao Mỹ không tạo điều kiện cho các tour tham quan được đại sứ quán bảo trợ kể từ năm 2011".

Video: Tổng thống Donald Trump khiến du khách thăm Nhà Trắng kinh ngạc tột độ

Về phần mình, đại sứ quán Đan Mạch cho biết họ chỉ có thể xử lý các yêu cầu của các trường học và một số tổ chức, chứ khó có thể để tâm tới cả nguyện vọng của từng cá nhân đơn lẻ.

Đại sứ quán Canada lại khuyến cáo người dân tới thăm White House Visitor Center, nơi mở cửa cho tất cả các du khách tới tham quan nằm ở số 1450 Pennsylvania.

“Bạn có thể chiêm ngưỡng các biểu tượng của Mỹ như Lầu Năm Góc, Tòa nhà Capitol, Thư viện Quốc hội và Đài tưởng niệm Washington ở nơi này”, đại diện của đại sứ quán Canada cho biết thêm.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn