Du học sinh tái hiện truyền thuyết Hùng Vương, giới thiệu văn hóa Việt

Giáo dụcThứ Sáu, 29/05/2015 10:26:00 +07:00

Là sự kiện văn hóa thường niên, Hội Sinh viên Việt Nam tại trường ĐH Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Đài Loan (NTUST) đã tổ chức Ngày hội Văn hóa tại Đài Loan.

(VTC News) – Là sự kiện văn hóa thường niên, Hội Sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Đài Loan (NTUST) đã tổ chức Ngày hội Văn hóa Việt Nam 2015.

Đây là lần thứ 8 liên tiếp Ngày hội văn hóa Việt nam được tổ chức tại NTUST. Hoạt động này một trong những sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất của Hội sinh viên Việt Nam nhằm mục đích giới thiệu và giao lưu văn hóa Việt Nam với các bạn Đài Loan.
Với chủ đề “Tự hào Việt Nam”, ngày Hội mở đầu với triển lãm ảnh, đồ gốm, đồ thủ công mỹ nghệ cùng nhiều trang phục truyền thống các dân tộc đặc sắc. Đây là dịp để các bạn sinh viên quốc tế tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục của Việt Nam.

Một không gian với hương vị cà phê và phong cách thưởng thức độc đáo của người Việt cũng thu hút rất nhiều các bạn sinh viên quốc tế.
Bên cạnh đó, mọi người có cơ hội tìm hiểu về đất nước Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, đậm đà bản sắc dân tộc thông qua các trò chơi dân gian vui nhộn như đố vui, ô chữ, đi cà kheo.

Nhưng có lẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn sinh viên quốc tế và các du học sinh Việt Nam tại Đài Loan hơn cả là đêm diễn văn nghệ với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu. Với ý tưởng tái hiện quá trình hình thành và xây dựng đất nước cũng như nền văn hóa của dân tộc Việt Nam, các tiết mục văn nghệ được sắp xếp một cách khéo léo mang đến một không khí vui nhộn hào hứng.

Mở màn đêm diễn là tiết mục vô cùng đặc sắc tái hiện hào khí Việt Nam thời kỳ Vua Hùng dựng nước và giữ nước. Các tiết mục tiếp theo là những lời ca, tiếng hát tái hiện cuộc sống và nền văn hóa đa dạng của con người Việt Nam.

Kết thúc là một hình ảnh Việt Nam đổi mới, năng động, một Việt Nam đang nỗ lực hết mình trên con đường hội nhập toàn cầu. Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các bạn sinh viên quốc tế đầy cảm xúc qua ca khúc Hello Vietnam.
Sự kiện ý nghĩa này còn là nơi gửi gắm tâm hồn Việt của những du học sinh xa quê hương.

Ngày hội văn hóa Việt Nam 2015 đã truyền tải nét đẹp văn hóa, truyền thống đậm chất Việt tới các bạn Đài Loan và cộng đồng sinh viên quốc tế.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn