Du học sinh chết đuối ở Nhật Bản: Chết đã đau, không đưa được thi thể về còn đau gấp vạn

Thời sựThứ Năm, 01/09/2016 18:37:00 +07:00

Đã gần một tuần trôi qua nhưng gia đình em Đặng Văn Quang (du học sinh bị chết đuối tại Nhật Bản) vẫn chưa gom đủ tiền để đón thi thể em về nước.

Những ngày này, gia đình và người thân của em Đặng Văn Quang (du học sinh vừa bị chết đuối tại Nhật Bản), đang phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền để sớm đưa thi thể em về quê nhà an táng.

Tin Quang bị chết đuối tại đất khách quê người là nỗi đau mất mát quá lớn cho cả dòng họ, bởi em ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

22-1539

 Di ảnh Quang trong nhà xác tại Nhật Bản. 

Trong căn nhà nhỏ ở thôn Thống Nhất (xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), bà Trần Thị Tâm (mẹ Quang) khóc ngất lên xuống, nằm liệt giường từ khi nghe tin con mất. Trên bàn thờ là di ảnh của em Đặng Văn Quang (SN 1994) nhưng thi thể em thì vẫn đang phải nằm lại nơi đất khách, bởi gia đình chưa lo đủ số tiền để đưa em về.

Nén lại nỗi đau, chị Đặng Thị Vân (chị gái Quang) cho biết, Quang là con trai út trong gia đình có 3 anh chị em, cách đây 4 năm sau khi học xong cấp 3, Quang thi vào một trường đại học quân sự nhưng do thiếu 0,5 điểm nên không đậu. Năm 2013, gia đình cầm cố vay mượn 300 triệu cho em đi du học tại Nhật Bản với mong muốn học xong sẽ được ở lại Nhật Bản đi làm kiếm tiền gửi về cho bố mẹ trả nợ, lo tương lai.

Theo chị Vân, thời gian đầu sang Nhật, Quang chỉ tập trung vào việc học tiếng. Một năm trở lại đây, khi thành thạo tiếng Quang vừa học vừa kiếm việc làm thêm kiếm tiền trang trải học phí và gửi về cho bố mẹ trả nợ lãi ngân hàng.

Khoảng 15h ngày 27/8, được nghỉ học và không phải làm thêm nên Quang cùng bạn bè đi tắm biển ở thành phố Koga, tỉnh Fukuoka (Nhật Bản). Thế nhưng trong lúc tắm Quang không may bị sóng cuốn trôi mất tích. Sau một đêm tìm kiếm, thi thể Quang được tìm thấy tại bờ sông vùng Onegawa, cách đó khoảng 2km.

Theo thông tin từ những người bạn của Quang ở Nhật Bản, hiện thi thể em đang được lưu giữ tại một nhà xác, giới chức địa phương đang chờ người nhà đến nhận và đưa thi thể em về quê.

“Từ ngày có người gọi điện về báo tin em mất, gia đình và người thân không một đêm yên giấc ngủ. Mất đi đứa em trai là nỗi đau quá lớn, không đưa được thi thể em về nhà còn đau đớn hơn gấp vạn lần nên gia đình hiện đã vay mượn tiền sang Nhật đón Quang”, chị Vân nghẹn ngào.

11

Người thân dựng rạp mòn mỏi chờ đón thi thể Quang về  

Được biết, sau khi chạy vạy khắp nơi, gia đình Quang đã vay được khoảng 200 triệu đồng, dù chưa đủ số tiền cần thiết nhưng hiện bố và anh trai Quang đang sang Nhật Bản nhờ Đại sứ quán hướng dẫn làm thủ tục cần thiết để tiếp nhận thi thể em.

Trả lời VTC News, ông Đặng Hồng Thuẩn – Chủ tịch UBND xã An Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết: "Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hiện thi thể em Quang vẫn chưa được đưa về nước. Trước mắt, chúng tôi đang kêu gọi bà con làng xóm hỗ trợ giúp gia đình vay mượn tiền để lo đưa thi thể Quang về.

Tôi nghe nói số tiền lo liệu đưa thi thể Quang về nước là 250 triệu đồng chưa kể đi lại, tiền vé máy bay. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu lại thì được biết số tiền đó có thể lớn hơn rất nhiều lần chứ không phải là 250 triệu. Hiện chúng tôi đã kêu gọi hỗ trợ cho gia đình nạn nhân được 20 triệu đồng”, ông Thuẩn nói.

Hiện gia đình du học sinh Đặng Văn Quang đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để thi thể em sớm được đưa về với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Đặng Văn Quang xin liên hệ với chị Đặng Thị Vân (chị gái Quang) qua số điện thoại 0912.649.299.

Video: Dùng săm ô tô làm phao bơi, 4 nữ sinh chết đuối thương tâm

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn