Du hành thời gian: Câu chuyện viễn tưởng hay sự thật bất ngờ?

Kinh tếThứ Tư, 20/04/2016 08:08:00 +07:00

Du hành thời gian được coi là một trong những ước mơ lớn nhất của lịch sử loài người và đã có rất nhiều bằng chứng về sự khả thi của vấn đề này.

(VTC News) - Du hành thời gian được coi là một trong những ước mơ lớn nhất của lịch sử loài người và đã có rất nhiều bằng chứng về sự khả thi của vấn đề này.

Những câu chuyện về con người du hành thời gian không phải là không có cơ sở để tin cậy. Mặc dù chưa thể chứng minh được hoàn toàn nhưng nó mở ra những hy vọng về một viễn cảnh như trong các bộ phim viễn tưởng: con người biết trước tương lai và trở lại quá khứ.

Những nhân chứng

Andrew D. Basiago là một trong những nhân chứng nổi tiếng nhất về việc du hành thời gian. Thậm chí, người đàn ông này còn mang về một bức ảnh để chứng minh những lời nói của mình.
Andrew D. Basiago là người mang tới câu chuyện bất ngờ về du hành thời gian
Andrew D. Basiago là người mang tới câu chuyện bất ngờ về du hành thời gian 
Theo đó, vào năm 1972, Basiago là một trong những đứa trẻ được Chính phủ lựa chọn để tham gia một thí nghiệm mang tính đột phá có tên là "Chiến dịch lượng tử".

Đây được coi là nguyên nhân đã đưa ông đến với Gettysburg vào năm 1863 - nơi mà Cố Tổng thống Abraham Lincoln đã đọc bài diễn văn khởi đầu cho cuộc Nội chiến Mỹ.
Bức ảnh gây tranh cãi của
Bức ảnh gây tranh cãi của Andrew D. Basiago
Điểm mấu chốt của vấn đề là Basiago phát hiện rằng bản thân mình năm 10 tuổi đã xuất hiện trong bức ảnh chụp vào năm 1863 - theo mô tả: ông là đứa trẻ đứng giữa, mắt nhìn sang bên phải  - trong khi thời điểm thực hiện chiến dịch là năm 1972.

Tất nhiên là tính xác thực của vấn đề này vẫn bị nghi ngờ rất nhiều. Ngoài ra, có thể kể đến trường hợp của Cha xứ người Đức Pellegrino Ernetti.
Hình ảnh này đã được ghi lại?
Hình ảnh này đã được“Chronovisor”   ghi lại? 

Ông khẳng định rằng mình cùng hai nhà vật lý nổi tiếng Enrico Fermi và Werner von Braun đã sáng chế ra “Chronovisor” – một thiết bị truyền hình có thể ghi lại các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ.

Và nhờ thiết bị này, họ đã chứng kiến vụ đóng đinh chúa Jesus và cả cái chết của Hoàng đế Napoleon.

Một câu chuyện có-vẻ-chân-thực hơn được phi công người Anh Victor Goddard kể lại. Theo đó, ông đã đến tương lại rồi quay lại hiện tại chỉ trong một thời gian ngắn.

Năm 1935, khi bay từ Scotland tới Anh trên chiếc máy bay hai tầng cánh, phi công người Anh Victor Goddard đã bay ngang qua sân bay bỏ hoang Drem và sau đó lọt vào một cơn bão dữ dội.
Victor Goddard đã tới tương lại rồi quay lại hiện tại?
Victor Goddard đã tới tương lại rồi quay lại hiện tại? 
Trong tâm bão, chiếc máy bay bị mất kiểm soát, rung lắc dữ dội và gần như đang lao xuống đất. Tại thời điểm cận kề cái chết, Goddard đột ngột nhận ra rằng cơn bão đã biến mất một cách kỳ lạ.

Chiếc máy bay của ông thì lại tiến về sân bay Drem như kế hoạch nhưng thật bất ngờ, sân bay này lại trông hoàn toàn khác với những chiếc máy bay được sơn màu vàng và các nhân viên mặc màu áo xanh.

Goddard giật mình bay ngang qua khu vực này và tiếp tục cuộc hành trình. 4 năm sau, điều kỳ lạ xảy ra khi Không quân Anh chuyển sang sử dụng các loại máy bay sơn màu vàng và nhân viên mặc đồng phục mới màu xanh.

Điều này khác hoàn toàn với những gì có trong năm 1935 hay nói cách khác, Goddard đã đến tương lai của năm 1939 trong một khoảnh khắc.

Những bằng chứng

Tất nhiên, các câu chuyện đều có vẻ hoang đường nếu không có những bằng chứng cụ thể. Rất nhiều bức ảnh đã được công bố để rồi nghi vấn du hành thời gian lại bùng lên mạnh mẽ.

Đầu tiên và gần nhất, có lẽ vụ xác ướp đi giày Adidas được nhiều người quan tâm nhất. Xác ướp 1.500 tuổi ở Mông Cổ được tìm thấy với một đôi giày thời trang trên chân và người ta khẳng định đó là một sản phẩm của thương hiệu Adidas.
Xác ướp 1.500 năm tuổi đi giầy Adidas?
Xác ướp 1.500 năm tuổi đi giầy Adidas? 
Hay chiếc Laptop từ thời Hy Lạp cổ đại? Tất cả được ghi lại trong bức hình chụp một bức tượng trong bảo tàng J. Paul Getty tại Malibu, California. Bức tượng mô tả cảnh một người phụ nữ ngồi trên ghế, đưa tay ra xem một vật có hình dạng như chiếc laptop hiện đại ngày nay.
Laptop có từ thời Hy Lạp cổ đại?
Laptop có từ thời Hy Lạp cổ đại? 
Không những Laptop mà điện thoại di động dường như cũng xuất hiện sớm hơn những gì chúng ta từng biết.
Điện thoại di động xuất hiện từ 800 năm trước?
Điện thoại di động xuất hiện từ 800 năm trước? 
Cuối năm 2015, các nhà khảo cổ học tại Áo đã tuyên bố tìm ra một cổ vật rất đặc biệt. Đó là một tấm đất sét trông như... chiếc điện thoại Nokia thời kỳ đầu. Và kỳ lạ ở chỗ, cổ vật này có niên đại lên tới... 800 năm.

Tất cả những nhân chứng và bằng chứng trên đây vẫn chỉ dừng lại ở mức độ nghi vấn hay tạo ra một suy nghĩ rằng du hành thời gian có cơ sở để tồn tại.

Tuy nhiên, vấn đề là các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích chúng và cho đến nay, câu chuyện du hành thời gian chỉ dừng lại ở trong các tác phẩm viễn tưởng.
Khánh Huy

Bình luận
vtcnews.vn