Đu đủ xanh kết hợp lá trà, bài thuốc tuyệt vời chữa căn bệnh đàn ông hay mắc

Sức khỏeThứ Sáu, 17/06/2016 07:14:00 +07:00

Đu đủ xanh và lá trà là 2 loại nguyên liệu thiên nhiên rất lành tính, không có tác dụng phụ, khi kết hợp với nhau có thể làm bài thuốc chữa bệnh gút rất hiệu quả.

Nếu khớp đau đỏ, sưng kéo dài thì bạn đặc biệt không nên bỏ qua vì có thể đó là triệu chứng của bệnh gút. Bệnh gút thường biểu hiện là bị đau và sưng quanh các khớp xương của ngón chân cái. Những khớp khác cũng bị ảnh hưởng nhưng đặc biệt xung quanh ngón chân, đầu gối, ngón tay và gót chân.

xgout-15-1465989569.jpg.pagespeed.ic.bQ-WOwHkE6

 

Bệnh gút có nguyên nhân là do sự gia tăng axit uric trong máu. Khi axit uric kết tinh và tích tụ quanh khớp, nó dẫn đến sự hình thành biểu hiện của bệnh gút. Ngoài các yếu tố chế độ ăn uống, thì lối sống và thói quen hoạt động cũng là nguyên nhân gây ra bệnh gút. Nếu không được chăm sóc kịp thời các triệu chứng sẽ làm tê liệt và ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Hiện nay, có một số loại thuốc có sẵn trên thị trường để điều trị bệnh gút. Tuy nhiên, có một thức uống đã được chứng minh đặc biệt hữu ích trong chữa bệnh gút và đau nhức liên quan rất đơn giản từ nước, đu đủ xanh và lá trà xanh rất hiệu quả mà chúng ta có thể tham khảo sau:

xunripe-papaya-15-1465989607.jpg.pagespeed.ic.Mo_JtQj-qW

 

Theo nghiên cứu đu đủ xanh rất giàu vitamin, kali, magiê, các enzyme và dinh dưỡng thực vật có lợi cho dạ dày và tiêu hóa, thành phần enzyme papain có trong đu đủ có đặc tính chống viêm cao. Với bệnh gút, nó rất hữu ích trong việc giảm viêm, do đó giảm được đau.

Ngoài bệnh gút, đu đủ xanh cũng được chứng minh là hữu ích trong việc giảm viêm ở những bệnh nhân bị các bệnh viêm khớp liên quan và hen suyễn. Nó giúp làm sạch ruột, ngăn ngừa buồn nôn, táo bón và cũng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ.

xgreen-tea-15-1465989575.jpg.pagespeed.ic.m0oNWNuStY

 

Còn lá trà xanh lại có nồng độ chất chống oxy hóa phong phú, điển hình là chất polyphenols và axit gallic rất hữu ích trong việc giảm tình trạng viêm khớp.

Bài thuốc trị bệnh gút gồm các thành phần là nước, đu đủ xanh và lá trà xanh, tất cả đều là các thành phần tự nhiên, không có tác dụng phụ.

xcollage-15-1465989557.jpg.pagespeed.ic.laNVWN7PJH

 

Cách làm:

Bước 1. Lấy khoảng hai lít nước sạch đã đun sôi.

Bước 2. Quả đu đủ xanh.

Bước 3. Cắt đu đủ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ.

Bước 4. Cho đu đủ đã cắt khúc nhỏ vào nước sôi, đun sôi khoảng 5 phút.

Bước 5. Thêm khoảng hai thìa lá trà xanh, sau đó tiếp tục đun sôi một lúc.

Bước 6. Lọc nước lấy nước đu đủ và trà xanh, có thể để vào tủ lạnh.

Bước 7. Uống nước này thường xuyên trong ngày bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời.

Video: Công dụng của bông Artiso 

Kiến Hoàng (Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn