Đu đủ - loại cây mà bộ phận nào cũng là 'thần dược'

Sức khỏeThứ Năm, 20/04/2017 11:46:00 +07:00

Thông tin về lá đu đủ có thể chữa được bệnh ung thư đang làm dư luận xôn xao, tuy nhiên, không chỉ có lá đu đủ, các bộ phận của loại cây này đều có tác dụng thần kỳ không kém.

Lá đu đủ phòng ngừa ung thư

Theo dân gian, lá đu đủ là một loại thực phẩm kỳ diệu có thể chữa được khá nhiều bệnh. Trong lá đu đủ có chứa chất papain, có khả năng thủy phân chất đạm, trung hòa các độc tố, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời chống lại sự phát triển của khối u.

Tac dung cua cay du du, cây đu đủ, tác dụng của cây đu đủ, tác dụng đu đủ, đu đủ chữa ung thư, cây đu đủ chữa bệnh gì, lợi ích của cây đu đủ, hạt đu đủ, thần dược chữa bệnh, thần dược, bài thuốc hay, tin sức khỏe , báo sức khỏe, tin mới nhất, vtc, vtc news, vtc.vn  - 1

Lá đu đủ được biết đến như là một vị thuốc chữa ung thư hiệu quả.

Theo Lương y Bùi Hồng Minh, Nguyên Chủ tịch Hội Đông Y Ba Đình Việt Nam, trong y học cổ truyền, lá đu đủ được nhắc tới như là một bài thuốc vô cùng hữu hiệu trong việc trị các loại mụn nhọt. Để tiêu mụn nhọt, hạn chế các vết loét, bệnh viêm, nhiễm trùng, người ta thường hay sắc lá đu đủ, lấy nước để điều trị.

Theo nhiều ý kiến của các chuyên gia khoa học, việc lá đu đủ có nhiều tác dụng trong việc tiêu mụn nhọt, chữa viêm, làm lành các vết loét, tăng cường sức khỏe là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, để nói đến tác dụng chữa ung thư thì cần phải có thời gian để nghiên cứu thêm. 

Không thể bỏ qua hạt đu đủ

Bên cạnh quả và lá đu đủ, còn một bộ phận nữa của loại cây này có tác dụng thần kỳ không kém đối với sức khỏe của con người, đó là hạt đu đủ.

Tac dung cua cay du du, cây đu đủ, tác dụng của cây đu đủ, tác dụng đu đủ, đu đủ chữa ung thư, cây đu đủ chữa bệnh gì, lợi ích của cây đu đủ, hạt đu đủ, thần dược chữa bệnh, thần dược, bài thuốc hay, tin sức khỏe , báo sức khỏe, tin mới nhất, vtc, vtc news, vtc.vn  - 2

Hạt đu đủ có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có trị ung thư. 

Nhiều người khi ăn đu đủ thường hay có thói quen bỏ hạt. Tuy nhiên, điều này có vẻ khá phí phạm. Hạt đu đủ rất dồi dào hàm lượng axit oleic và palmitic. Các loại axit béo có trong hạt đu đủ cũng được cho là giúp cho cơ thể của chúng ta phòng chống bệnh ung thư, giúp gan, thận khỏe mạnh. 

Các hợp chất chính có trong hạt đu đủ là đó là: Flavonoid, phenolic, protein, chất béo, canxi, phốt pho và magiê. Những hợp chất quan trọng này có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, kháng khuẩn và hạn chế nguy cơ viêm da. 

Hạt đu đủ cũng thể hiện ưu điểm vượt trội của mình trong việc loại bỏ các ký sinh trùng đường ruột ra khỏi cơ thể nhờ hàm lượng enzyme cao, một chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng, cũng như các protein không tiêu hóa được hết trong các loại thực phẩm mà bạn ăn.

Hạt đu đủ có thể không phải là một loại hạt "dễ ăn", do đó, chúng ta có thể có thể ăn thô với mục đích chữa bệnh hoặc chế biến cùng với các món ăn khác để dễ ăn hơn.

Thông thường, người ta thường làm khô và nghiền hạt đu đủ để dùng thay cho hạt tiêu. Hạt đu đủ có hương vị khá giống với hạt tiêu đen và có thể dùng để thay thế trong nhiều công thức nấu ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích trữ hạt đu đủ để sử dụng lâu dài.

Video: Thực hư thông tin lá đu đủ chữa được ung thư

Quỳnh Chi
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn