Dự đoán vòng bảng Champions League: PSG trên cơ Arsenal, Man City thách thức Barca

Thể thaoThứ Sáu, 26/08/2016 14:32:00 +07:00

Thiếu vắng nhiều gương mặt kỳ cựu như Manchester United, Chelsea, Liverpool, không có bảng tử thần, song vòng bảng Champions League vẫn đủ sức hấp dẫn với những trận đấu cân sức từ các nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Bảng A: Paris Saint - Germain, Arsenal thở phào

Hai "ông lớn" của bóng đá Pháp và Anh có thể yên tâm khi biết đích danh về hai đối thủ sắp tới. Basel (Thụy Sĩ) và Ludogorets Razgrad (Bulgaria) rất khó cạnh tranh vào vòng knock - out.

1

 Paris Saint - Germain không khó vượt qua vòng bảng. Ảnh:  Sky Sport

Tâm điểm bảng đấu có lẽ nằm ở cuộc chiến giành ngôi nhất bảng, nơi PSG quyết "phá dớp" sau 3 năm liên tiếp về nhì. Đại diện nước Pháp đã "chán" với thế độc tôn ở Ligue 1 và quyết định chia tay Laurent Blanc là minh chứng rõ ràng nhất. PSG mang Unai Emery về Parc des Princes để kiếm tìm vinh quang tại Champions League - nơi một kết quả tốt ở vòng bảng sẽ là bước đà thực sự thuận lợi.

Arsenal cũng cần nỗ lực để tránh những đối thủ khó chơi ở vòng 1/8 như Bayern Munich hay Barcelona năm nào. Tham vọng của Pháo thủ thành London mùa này là không rõ ràng, khi đội bóng của Arsene Wenger có những bước đi hời hợt trên thị trường chuyền nhượng.

2

 Arsene Wenger đang gặp nhiều khó khăn cùng Arsenal

Nếu Arsenal chủ quan, hãy nhớ về bài học của Liverpool năm 2014. Đội chủ sân Anfield cũng nằm chung bảng với Basel và Ludogorets Razgrad, nhưng Liverpool đã bị loại bởi sự chủ quan ở những loạt trận cuối. Nếu Arsenal không kịp thức tỉnh, chẳng có gì đảm bảo bi kịch ấy sẽ không tái diễn.

Dự đoán:

1. Paris Saint - Germain

2. Arsenal

3. Basel

4. Ludogorets

Bảng B: Napoli quyết tâm trở lại

Dù phải xếp nhóm 2, đại diện Italia cũng có thể xoa tay hài lòng với một bảng đấu tương đối dễ thở. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Napoli là Benfica, đội bóng đã quá quen với vòng knockout Champions League.

3

 Napoli đã sẵn sàng thách thức

Tuy nhiên, để giành ngôi nhất bảng, thầy trò Maurizio Sarri rất cần sự ổn định - thứ "xa xỉ" với Napoli trong nhiều năm qua.

Dự đoán:

1. Napoli

2. Benfica

3. Besiktas

4. Dynamo Kiev

Bảng C: Duyên và nợ

Kịch bản về cuộc tái ngộ giữa Barcelona và Pep Guardiola đã đến sớm hơn dự kiến. Lần này, Barca và Man City đụng đầu tại vòng bảng - nơi hai đại diện này được đánh giá vượt trội hơn cả so với Borussia Monchengladbach hay Celtic.

Barca vẫn rất mạnh với những sự bổ sung như Lucas Digne, Samuel Umtiti trong khi "tam tấu" Messi - Neymar - Suarez chơi bóng ngày càng ăn ý. Dẫu vậy, không dễ để Barca đánh bại Man City như 2 năm về trước (vượt qua với tổng tỉ số 3-1) khi đội chủ sân Etihad đã lớn mạnh từng ngày. Đặc biệt, Man City đã có Pep Guardiola - kiến trúc sư trưởng cho thành công của Barca.

4

 Luis Suarez (áo xanh lá) cùng các đồng đội sẽ gặp nhiều thách thức đến từ Man City 

Nhiều khả năng, Barca vẫn sẽ giành ngôi nhất bảng với ưu thế về lực lượng, song Man City vẫn luôn là một thách thức đáng gờm. Cần nhớ, đội bóng áo xanh đã toàn thắng 4 trận chính thức gần nhất và có đủ thực lực để tái lập kỳ tích năm ngoái (lọt vào tới bán kết Champions League).

Dự đoán:

1. Barcelona

2. Manchester City

3. Celtic

4. Borussia Monchengladbach

Bảng D: Bayern so kè Atletico Madrid

Cuộc đối đầu tái hiện trận bán kết Champions League mùa trước, khi Atletico đã lách qua khe cửa hẹp để đánh bại "Hùm xám xứ Bavaria".

5

 Bayern - Atletico chưa bao giờ hết nóng

Trong khi Atletico vẫn giữ nguyên bộ khung, Bayern Munich đã có sự chuyển giao khi Carlo Ancelotti xuất hiện cùng những tân binh như Renato Sanchez hay Matt Hummels. Một Bayern mạnh hơn sẽ có ưu thế trước Atletico, nhưng để vượt qua đội bóng khó chơi này, Bayern cần nỗ lực với trên 100% khả năng.

Cục diện bảng D sẽ được phân định sau hai trận "chung kết" lần lượt trên sân Vicente Calderon (29/9) và Allianz Arena (7/12) tới. Trong khi đó, PSV Eindhoven rất khó làm nên bất ngờ khi vượt qua Manchester United để lọt vào vòng 1/8 như 1 năm về trước.

Dự đoán:

1. Bayern Munich

2. Atletico Madrid

3. PSV Eindhoven

4. Rostov

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn