Dự đoán ngoại hạng Anh: Chelsea vững ngôi đầu, Manchester United thoát khỏi vị trí số 6

Thể thaoThứ Bảy, 11/02/2017 07:17:00 +07:00

Theo chuyên gia Paul Merson của Sky Sports, vòng 25 ngoại hạng Anh sẽ đứng trước biến động không nhỏ về vị trí của 6 đội bóng dẫn đầu.

Trong khi cuộc đua vô địch có phần nhàm chán với sự thống trị tuyệt đối từ phía Chelsea, cuộc cạnh tranh cho chiếc vé dự Champions League đang rất nóng bỏng với sự so kè của 5 đội bóng xếp sau, từ Tottenham, Arsenal, Liverpool, Manchester City đến Manchester United.

Khi Liverpool cùng Tottenham phải có trận đấu "sinh tử" trên sân Anfield, cơ hội để Chelsea nới rộng khoảng cách và Manchester United cải thiện vị trí đã tới. Dưới đây là những nhận định của Paul Merson về kết quả của một vài trận đấu rất đáng chú ý.

h3

 Theo Paul Merson, cơ hội "đổi đời" của Man Utd đã tới

20h30 ngày 12/2: Burnley - Chelsea

Sẽ là 90 phút khó khăn cho Chelsea, bởi Burnley đang là một trong những đội đá sân nhà hay nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên, thành tích của Chelsea với các đội bóng nằm ngoài top 6 là rất đáng nể.

Ngoài trận hòa đáng tiếc trước Swansea City, Chelsea không đánh rơi thêm bất cứ điểm số nào khi so tài với 14 đội bóng xếp dưới. Thầy trò Antonio Conte biết cách kết liễu những đối thủ yếu, và họ quá mạnh so với Burnley ở thời điểm này.

Dự đoán: Burnley 0-3 Chelsea

a3

 Chelsea biết cách trừng phạt những đối thủ yếu

22h ngày 11/2: Manchester United - Watford

Watford đang có phong độ tốt trong 2 trận gần nhất, song rất khó để cản bước Manchester United trên sân Old Trafford. Nếu thầy trò Jose Mourinho tiếp tục sẩy chân, vị trí ngoài top 4 là điều rất dễ xảy ra với Quỷ đỏ khi mùa giải này kết thúc.

Vấn đề dứt điểm vẫn khiến Man Utd nhức nhối. Nếu muốn "trả đủ" món nợ thua 1-3 ở trận lượt đi, Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội buộc phải chỉnh lại "thước ngắm" để có được nhiều bàn thắng.

Dự đoán: Manchester United 3-0 Watford

f1

 Man Utd sẽ trả sòng phẳng món nợ ở lượt đi

0h30 ngày 12/2: Liverpool - Tottenham Hotspur

Có lẽ, cả Liverpool và Tottenham đều không muốn đá "đại chiến" ở thời điểm này. Liverpool đang đi theo "vết xe đổ" của Arsenal khi bị loại ở tất cả các mặt trận chỉ trong 2 tuần, bao gồm cả cuộc đua vô địch với Chelsea. Không cẩn thận, Liverpool còn có nguy cơ bị loại khỏi top 4.

Video: Hull City 2-0 Liverpool

Chiến thắng trước Tottenham, Liverpool sẽ ít nhiều... trao chức vô địch mùa này cho Chelsea, đồng thời bóp nghẹt khí thế của "Gà trống" trong giai đoạn nhạy cảm này. Nếu Tottenham chiến thắng, Liverpool sẽ rơi vào cuộc chiến sống còn để giành vé dự Champions League.

Rất căng thẳng. Liverpool cần chiến thắng, còn Tottenham không được phép thua. Có thể, thầy trò HLV Mauricio Pochettino sẽ tiếp tục "xát muối" vào hy vọng mong manh của đối thủ trong phần còn lại của mùa giải.

Dự đoán: Liverpool 1-1 Tottenham Hotspur

f2

 Liverpool không được phép sẩy chân

19h30 ngày 11/2: Arsenal vs Hull City

Đó là Arsenal, không lẫn vào đâu được. Họ sẽ có chiến thắng 3-0, mọi thứ sẽ tuyệt vời trở lại và Arsene Wenger lại là chiến lược gia số 1 thế giới. Nếu Arsenal thất bại, tôi không rõ làm thế nào để Wenger giữ được chiếc ghế của mình.

Hull City đang chơi rất tốt, nhưng Arsenal biết cách giải quyết gọn gàng những đối thủ kiểu này.

Dự đoán: Arsenal 3-0 Hul City

f3

 Arsenal (áo đỏ trắng) cần chiến thắng sau thất bại muối mặt trước Chelsea

3h ngày 14/2: AFC Bournemouth - Manchester City

Bournemouth là hiện thân của những cơn mưa bàn thắng. Những trận đấu của họ luôn rất cởi mở, và tôi không nhìn thấy gì khác ngoài chiến thắng trước mắt của Man City.

Gabriel Jesus đang có màn khởi đầu rất tốt tại Man City. Cậu ấy sở hữu khả năng xử lý bóng khó tin, và rất khó để hậu vệ Bournemouth theo kịp Jesus hay các mũi nhọn khác bên phía Man City.

Dự đoán: AFC Bournemouth 1-3 Manchester City

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn