Dự đoán giá iPhone 8, người tiêu dùng có thể phải chi tới hơn 26,4 triệu đồng?

Kinh tếThứ Tư, 12/07/2017 07:18:00 +07:00

Ngoài dự đoán về thiết kế, kiểu dáng, màn hình thì iPhone 8 được dự đoán sẽ có giá rất cao lên đến 1.200 USD (khoảng hơn 26,4 triệu đồng).

Có rất nhiều tin đồn và thông tin cho thấy Apple có thể ra mắt iPhone 8 vào mùa thu năm này với màn hình OLED gần như chiếm trọn mặt trước của điện thoại. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào được phát đi từ Apple.

Hiện nay, nhiều người, đặc biệt là tín đồ của Apple đã bắt đầu nhắc đến và dự đoán mức giá của iPhone 8. Một số người dự đoán mức giá có thể hơn 1.500 USD.

John Grubber - một nhà báo đã từng tiên đoán giá phiên bản vàng của Apple Watch ở mức 9999 USD và khi bán ra nó cũng có mức giá như vậy. Mới đây, nhà báo này đã đưa ra dự đoán tương tự với giá iPhone 8. Ông cho rằng: "1.500 USD là giá bán quá cao, nhưng tôi nghĩ 1.200 USD có thể là mức giá bán thấp nhất của iPhone 8 còn các mẫu đắt hơn hơn có thể có giá 1.300 - 1.400 USD".

Gruber được cho là thân với Phil Schiller - Phó chủ tịch của Apple nhưng ông cho biết không có thông tin nào từ Apple cung cấp riêng về giá của iPhone 8.

Tuy nhiên, Grubber không phải là người đầu tiên dự đoán mức giá của iPhone 8. Trước đó cũng có nhiều dự báo, dự đoán về mức giá cao của iPhone 8.

Gruber cho rằng, khi Apple ra mắt một chiếc iPhone cũng có nghĩa là hãng sẽ sản xuất ra hàng chục triệu chiếc điện thoại nhưng đôi khi không thể đưa vào iPhone những linh kiện mới nhất. Do các linh kiện này khó có thể sản xuất nhiều cho hàng chục triệu chiếc điện thoại đôi khi đơn giản là không đủ nguồn cung.

Nếu như Apple công bố một chiếc iPhone có giá đắt như vậy sẽ làm giảm nhu cầu mua máy. Điều này cho phép hãng chấp nhận rủi ro và thêm thêm những tính năng, linh kiện mà hãng khó có thể đáp ứng cho hàng trăm triệu sản phẩm.

ai 1

 

Gruber viết: "Tôi cho rằng Aple không thể sản xuất 40 triệu chiếc iPhone mỗi quý, ít nhất là thời điểm này. Và nếu đó là sự thật có nghĩa iPhone 8 sẽ đắt hơn. Đó là nguyên tắc của cung cầu. Khi cung hạn chế và nhu cầu cao, giá cả sẽ cao, mức giá cao thì nhu cầu giảm".

Nhiều ý kiến cho rằng, Apple sẽ không tự giết mình bằng cách tung ra chỉ một mẫu iPhone 8 đắt tiền. Nhiều tin đồn trong đó có nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities dự đoán, Apple sẽ tung ra thêm 2 điện thoại khác rẻ hơn so với iPhone được nâng cấp thiết kế. 

Hai mẫu điện thoại này được cho có thể giống iPhone 7 và 7 Plus với giá gần 700 USD và được trang bị màn hình LCD. Tuy nhiên, khách hàng lại muốn được sở hữu và tận tay cầm vào iPhone OLED nhiều hơn.

Video: Dự đoán về iPhone 8 khiến nhiều người bất ngờ

Nghi Dung (Nguồn: BI)
Bình luận
vtcnews.vn