Dự đoán 9 gương mặt hitech "hô mưa gọi gió" năm 2011

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 25/12/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News)- iPhone 5, Blackberry Playbook... là những sản phẩm công nghệ cao được đón đợi trong năm 2011.

(VTC News)- Những chiếc máy tính bảng, điện thoại di động tích hợp nhiều chức năng sẽ là những sản phẩm công nghệ cao được đón đợi nhất trong năm 2011. Dưới đây là 9 sản phẩm sẽ ra mắt trên thị trường trong năm 2011.

1. Blackberry Playbook 



 

PlayBook được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch, chạy hệ điều hành BlackBerry Tablet OS, RAM 1GB, 2 camera HD tích hợp hỗ trợ khả năng quay 1080p HD.

Màn hình cảm ứng có độ phân giải 1024x600 (px), bộ vi xử lý lõi kép mạnh mẽ Dual ARM Cortex và RAM 1GB. 2 camera trước và sau để thực hiện các cuộc gọi video. Một bên thân máy có cổng cắm HDMI để kết nối bên ngoài.

2. Sony Vaio 3D

 

Sony cho biết, hãng dự định sẽ tung ra thị trường laptop 3D với màn hình LCD 240Hz vào đầu năm sau. Laptop của Sony sẽ được tích hợp cổng hồng ngoại để đồng bộ hóa với TV Bravia. Laptop Sony Vaio 3D cho phép người dùng không cần sử dụng kính vẫn có thể xem phim hoặc chơi game bằng công nghệ 3D.

Laptop của Sony có màn hình đạt độ phân giải 1080p HD, xử lý hình ảnh ở tốc độ 240 khung hình/giây. Được biết, laptop này sẽ được chào bán vào đầu năm 2010 nhưng giá bán chưa được công bố.

3. LG Star

 

LG Star sở hữu bộ vi xử lý dual-core Cortex A9, đồ họa Nvidia Tegra 2, cho phép đọc và chuyển đổi mã video Full HD tốt. Máy có camera 8 Megapixel cho phép quay phim Full HD 1080p, mặt sau thiết bị này là logo Google, điều này chứng minh thiết bị sẽ sử dụng hệ điều hành Android.

Thiết bị cũng hỗ trợ đàm thoại video, thẻ nhớ microSD, cổng microUSB và pin dung lượng 1.500 mAh.

4. HTC 7 Pro

 

HTC 7 Pro có cùng cấu hình với 4 dòng sản phẩm HTC Windows Phone 7. Với bàn phím QWERTY đầy đủ thích hợp để soạn thảo email hay văn bản dài.CPU Qualcomm Snapdragon QSD8250 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ 8 GB (cho thị trường châu Âu) và 16 GB (cho thị trường châu Á), 448 MB RAM, 512 MB ROM đảm bảo hoạt động trơn tru trong mọi tác vụ.

Màn hình cảm ứng rộng 3.6 inches phân giải 480 x 800 pixel có khả năng tự cảm biến xoay theo giao diện người dùng .

5. HP PalmPad

 

Tablet của HP sẽ mỏng hơn iPad, có các cạnh tròn, gói kết nối 4G của mạng Sprint (Mỹ), cân nặng 0,56 kg, cổng kết nối mini-HDMI, USB 3.0 và ít nhất sẽ có màn hình kích thước cỡ 9,7 inch. Ngoài ra, giống như HP Slate, model nói trên cũng có hai camera, một độ phân giải 1,3 Megapixel phía trước và một có độ phân giải 3 Megapixel phía sau.

6. Nintendo 3DS

 

Nintendo 3DS cho phép người sử dụng không cần dùng kính mà vẫn xem được hình ảnh 3D. 3DS còn được “3D hóa” với 2 camera phía trước có khả năng quay hình ảnh 3D. Máy vẫn chưa có giá và ngày bán chính thức. Nintendo 3DS chỉ có màn hình 3D ở phía trên với kích thước 3,53 inch còn màn hình 3.02 inch cảm ứng phía dưới dùng để điều khiển.

Nintendo cũng trang bị một thanh cuộn bên hông máy giúp bạn chỉnh độ sâu hình ảnh 3D hay tắt tính năng này đi khi không cần thiết.

7. Verizon iPhone

 

Theo một nghiên cứu gần đây của Deloitte, gần một nửa người dùng iPhone của Apple tại Mỹ sẽ chuyển sang Verizon, nếu nhà mạng này bán chiếc di động của Apple. Verizon Wireless là liên minh hợp tác giữa Verizon Communications Inc và Vodafone.

Tin đồn về một chiếc iPhone chạy CDMA đã xuất hiện từ nhiều năm trước. Hiện AT&T là nhà mạng duy nhất bán iPhone ở thị trường Mỹ từ 2007.

8. iPhone 5

 

Hình ảnh thiết kế xuất hiện trên trang HandyFlash đã tiết lộ phần nào phiên bản iPhone 5. Theo nhà thiết kế, iPhone 5 có thiết kế siêu mỏng và không có ăng-ten.

iPhone 5 sẽ hỗ trợ kết nối 4G (cho phép tải về với tốc độ 100 Mb/s). Máy sở hữu công nghệ màn hình võng mạc Retina Display và có khả năng tự động điều chỉnh đèn nền.

9. Playstation Phone


 

Sony Ericsson Z1 là tên gọi của Playstation Phone. Sản phẩm này sẽ có RAM 512GB, màn hình 3,7 inch và thẻ micro SDHC 8GB nhằm hỗ trợ thêm dung lượng bộ nhớ trong để lưu trữ các trò chơi.

Những thông tin rò rỉ trước đây còn cho biết, chiếc điện thoại này sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz và được trang bị một camera 5 chấm với đèn flash. Máy chạy hệ điều hành Android 2.3 và có thêm một ứng dụng để duyệt web và tải các trò chơi phù hợp với các nút bấm mang phong cách PSP Go.


Thành Công(theo LP)

Bình luận
vtcnews.vn