Dụ dỗ 3 bé gái phục vụ ở tiệm massage

Pháp luậtThứ Bảy, 25/09/2010 06:06:00 +07:00

Trong lúc đi chợ, 3 cháu gái 14-15 tuổi đã bị dụ dỗ đi làm ăn xa và có nhiều tiền. Nhẹ dạ đi theo, các cháu đã bị "giam" tại tiệm massage Cẩm Tú, hằng ngày phải

Trong lúc đi chợ, 3 cháu gái 14-15 tuổi đã bị dụ dỗ đi làm ăn xa và có nhiều tiền. Nhẹ dạ đi theo, các cháu đã bị "giam" tại tiệm massage Cẩm Tú, hằng ngày phải phục vụ tại quán.

Ngày 23/9, nhận lại con gái từ tay lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an Quảng Bình, ông Trần Văn Phúc, ở Đại Hải, Kế Sách, Sóc Trăng giàn giụa nước mắt: "Từ khi mất con, vợ chồng tui bán hết đồ đạc trong nhà tổ chức tìm kiếm. Đến bữa cơm bưng bát cơm không nhìn thấy con vợ chồng lại khóc. Tui đã đi tìm con trong các khu công nghiệp, công ty may mặc, giày da khắp 7 tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ. Ai ngờ cháu bị dụ dỗ ra đến đây. Cảm ơn các chú Công an, nhờ các chú mà cha con tui mới được đoàn tụ".

Cơ sở massage Cẩm Tú nơi 3 bé gái bị dụ dỗ làm nhân viên. 

 Trước đó tròn 4 tháng, ngày 24/5, Công an tỉnh Sóc Trăng nhận được 3 tin báo của người dân xã Đại Hải, huyện Kế Sách về việc có con gái là Trần Thị Diễm My (14 tuổi); Lê Thị Trúc Phương (15 tuổi); Trương Ngọc Hoài (15 tuổi) bỗng nhiên mất tích không liên lạc với gia đình, người nhà đi tìm khắp nhưng không thấy. Việc các cháu gái tự nhiên rời khỏi địa phương một cách khó hiểu đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Ngày 21/9, nhận được thông báo truy tìm người mất tích của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm -Công an tỉnh Sóc Trăng, lực lượng Cảnh sát truy nã - Công an Quảng Bình tung trinh sát rà soát các quán xá, nhà hàng, khách sạn trong TP Đồng Hới để tìm kiếm. Đến 16h cùng ngày, các trinh sát phát hiện 3 cháu gái có tên trên đang làm ở tiệm massage, cắt tóc, gội đầu Cẩm Tú, có địa chỉ 63 đường Thanh Niên, TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Kiểm tra tại cơ sở Cẩm Tú, lực lượng Công an phát hiện cả 3 cháu My, Phương, Hoài đều không có bất kỳ giấy tờ tùy thân gì. Hằng ngày chủ quán Nguyễn Thị Thu Ba (44 tuổi) và Võ Thanh Dũng (48 tuổi) điều hành các cháu gái massage, gội đầu, cắt tóc cho khách. Cơ sở Cẩm Tú không có giấy phép kinh doanh có điều kiện, không đăng ký tạm trú cho các nhân viên, sử dụng trẻ em làm việc… Không hiểu sao những sai phạm đó đã tồn tại nhiều tháng nay, song vẫn không bị phát hiện xử lý. 

"Lệnh" cấm các bé gái không được tự ý đi đâu do chủ quán Cẩm Tú đưa ra 
 
Theo lời khai ban đầu của 3 cháu gái: Ngày 24/5, các cháu đang đi chợ thì gặp một người lạ cho số điện thoại và bảo "Muốn đi làm ăn xa nhiều tiền không thì đón ôtô ra Đồng Hới, Quảng Bình, đến Cầu Dài gọi điện vào số này sẽ có người ra đón". Ba cháu gái nhẹ dạ rủ nhau đi và đến Cầu Dài, Đồng Hới, Quảng Bình thì được đón về cơ sở Cẩm Tú làm việc.

Hằng ngày các cháu chỉ được nuôi ăn ở, nhận tiền "bo" massage từ khách, còn lại chủ quán lấy hết. Và mỗi lần các cháu cất giữ được ít tiền từ tiền "bo" của khách, thì trước sau gì cũng bị mất trộm; chẳng hạn cháu Hoài cất giữ được hơn 2 triệu đồng để tiền trong túi đồ bị mất, cháu Phương bỏ trong va ly 1 triệu đồng cũng bị lấy…

Theo Dương Xuân Lam - CAND

Bình luận
vtcnews.vn