Dự cảm số phận chuyến bay tử thần MH17: Từ đùa thành thật

Thế giớiThứ Sáu, 18/07/2014 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Tưởng chừng chỉ là một câu bông đùa nhưng ai ngờ rằng đó lại là điềm báo trước cho chuyến bay tử thần MH17.

(VTC News) - Tưởng chừng chỉ là một câu bông đùa nhưng ai ngờ rằng đó lại là điềm báo trước cho chuyến bay tử thần MH17.

Cor Pan, hành khách người Hà Lan đã đăng trên tài khoản Facebook của mình về chuyến bay của Hãng Malaysia Airlines từ sân bay Amsterdam vào hôm qua (17/7): “Trong trường hợp bị mất tích, nó trông như thế này nhé”. 
Có lẽ Pan đã liên tưởng đến chuyến máy bay MH370 đã mất tích một cách bí ẩn của hãng này vào tháng 3 năm nay.
Hình ảnh Pan đăng trên trang cá nhân của mình cùng với câu bông đùa " Trong trường hợp bị mất tích thì nó trông như thế này nhé". 

Cor Pan là 1 trong 295 người trên chuyến bay tử thần vừa gặp nạn tại miền đông Ukaraine. Hơn 150 người đã bình luận về bài đăng của Cor Pan và chia buồn về sự ra đi đột ngột của Pan. 
Thông tin cá nhân của Pan cho thấy đây là một doanh nhân đến từ Volendam, Noord-Holland, Hà Lan.
Máy bay Boeing của Hãng Malaysia Airlines đi từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị bắn hạ ở miền đông Ukraine vào tối 17/7. 
Trên máy bay chở 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Toàn bộ đều đã thiệt mạng.
Trên chiếc Boeing 777 này có ít nhất 154 người Hà Lan, 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada. 
Interfax dẫn nguồn tin riêng nói MH17 có tuyến bay gần giống với chuyên cơ của Tổng thống Nga Putin ngay trước khi máy bay bị rơi.
Nguồn tin giấu tên nói: "Tôi có thể nói rằng máy bay của ông Putin và MH17 có cùng giao điểm và độ cao 10km, chuyên cơ của Tổng thống Nga bay qua đó lúc 16h21 và Mh17 bay qua lúc 15h44 (giờ địa phương)".
Nguồn tin cũng cho biết thêm các máy bay này có đường nét giống nhau, kích thước tuyến tính cũng tương tự, màu sắc khi nhìn từ mặt đất lên độ cao 10km gần như giống nhau.
Giây phút tử thần khi chiếc máy bay MH17 lao xuống đất (Theo CNN)

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn