Dự án hồ Ba Mẫu: Họp dân xong sẽ bắt tay triển khai

Thời sựThứ Tư, 31/03/2010 06:29:00 +07:00

(VTC News) – “Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền hai phường dán niêm yết về Quyết định điều chỉnh dự án đã được UBND TP.Hà Nội thông qua..."

(VTC News) – “Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền hai phường  Phương Liên và Trung Phụng dán niêm yết về Quyết định điều chỉnh dự án đã được UBND TP.Hà Nội thông qua và bản vẽ quy hoạch tổng thể của dự án cho dân biết. Nếu người dân có thắc mắc, chủ dự án sẽ phối hợp với chính quyền phường giải đáp…”, ông Bùi Ngọc Hòa, chủ đầu tư dự án cho biết.

Ngày 30/3, ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án biết: “Ngay sau khi tiếp nhận biên bản bàn giao dự án từ Sở Quy hoạch kiến trúc, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ cũng như bản vẽ tới UBND hai phường Phương Liên, Trung Phụng (Đống Đa, Hà Nội). Đồng thời chúng tôi còn phối hợp với chính quyền hai phường dán niêm yết về Quyết định điều chỉnh dự án đã được UBND TP.Hà Nội thông qua và bản vẽ quy hoạch tổng thể của dự án cho dân biết. Nếu người dân có thắc mắc, chủ dự án sẽ phối hợp với chính quyền phường giải đáp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp với chính quyền tổ chức họp dân để thông báo cụ thể kế hoạch việc thực hiện dự án lần này (dự kiến trong tuần này sẽ họp dân - pv). Sau đó sẽ bắt tay vào thực hiện ngay công việc".

 

Theo chủ dự án, sau khi họp dân xong sẽ bắt tay thực hiện công việc ngay. 


Phóng viên đã đến gặp lãnh đạo phường Phương Liên và được ông Bùi Minh Hoàng, Chủ tịch UBND phường, dẫn ra bản tin của phường để “khoe” về việc phối hợp thực hiện dự án: “Ngay sau khi chúng tôi nắm bắt được các kế hoạch về dự án, phường Phương Liên đã cho niêm yết Quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc điều chỉnh dự án cũng như bản vẽ quy hoạch. Ngoài ra chúng tôi còn lồng ghép vào chương trình phát thanh của phường để thông báo cho toàn thể nhân dân trong phường được biết. Trong các ngày 25 - 30/3/2010, những hộ dân nào thắc mắc hoặc chưa nắm được thông tin về dự án sẽ gửi giấy lên phường, sau đó chúng tôi tập hợp lại rồi mời người dân lên để giải đáp mọi thắc mắc”.

 

Ông Hoàng cho biết thêm: “Trong thời gian thực hiện dự án, phường sẵn sàng tạo điều kiện để chủ dự án lập trạm dã chiến ngay tại trụ sở của phường để thực hiện nhiệm vụ. Mục đích của việc này là nhằm công khai minh bạch với người dân trong việc thực hiện dự án”.

 

Khi được hỏi về việc có dự án nào mà phường gặp khó khăn như dự án hồ Ba Mẫu hay không? Chủ tịch Bùi Minh Hoàng thổ lộ: “Đến nay tôi đã  6 năm làm Chủ tịch phường, chúng tôi đã tham gia giải phóng mặt bằng đến 5 dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội như: nút giao thông hầm Kim Liên - Đại Cồ Việt; nút giao thông Xã Đàn – Ô Chợ Dừa; nút giao thông Phạm Ngọc Thạch; cống hóa mương Chẹm… đó là những dự án rất khó nhưng chúng tôi vẫn thực hiện được. Tuy nhiên dự án hồ Ba Mẫu mới thực sự khó khăn. Nhưng nút thắt cũng đã được tháo gỡ kể từ khi có Quyết định về việc điều chỉnh dự án nhằm thu hẹp diện tích đất của người dân nằm trong cùng quy hoạch dự án. Sắp tới khi triển khai dự án, với kinh nghiệm từ việc giải phóng mặt bằng và tham gia các dự án trọng điểm của thành phố, chúng tôi tin tưởng rằng dự án lần này sẽ được thực hiện thành công”.

 

Bản vẽ quy hoạch tổng thể dự án được niêm yết  trên bản tin của phường Phương Liên. 


Nói về công tác tuyên truyền dự án trong thời gian qua, ông Bùi Minh Hoàng, cho biết “Cảm ơn báo điện tử VTC News đã tích cực tham gia phản ánh cũng như tuyên truyền tới các cấp, các ngành của thành phố Hà Nội. Chính vì sự vào cuộc quyết liệt của VTC News đã “đánh thức” dự án vốn đã tồn tại 20 năm qua! UBND phường Phương Liên mong muốn được phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của quận Đống Đa, chủ dự án và báo điện tử VTC News để tạo sự đồng thuận nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ dự án”.

 

“Cũng nhân dịp này thay mặt người dân phường Phương Liên, tôi mong mỏi dự án sớm được triển khai để nhân dân trong phường được sống trong  môi trường trong lành và người dân có quyền được chỉnh trang nhà cửa vì họ đã sống quá khổ rồi. Không có gì vui hơn nếu như dự án hoàn thành đúng vào dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội”, chủ tịch Hoàng tin tưởng.


Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn