ĐTVN xa dần ngôi vương AFF Cup 2014

Thể thaoThứ Ba, 27/08/2013 11:53:00 +07:00

(VTC News) – Dù là một trong hai quốc gia đồng đăng cai Vòng chung kết AFF Cup 2014 nhưng Việt Nam vẫn không được xếp là hạt giống.

(VTC News) – Dù là một trong hai quốc gia đồng đăng cai Vòng chung kết AFF Cup 2014 nhưng Việt Nam vẫn không được xếp là hạt giống và sẽ nhiều bất lợi khi bốc thăm chia bảng.


Đây là quyết định đã được thông qua tại Đại hội LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức tại Đông Timor ngày hôm qua. Theo lý giải của AFF thì việc ĐT Việt Nam không vượt qua vòng bảng của AFF Cup 2012 là nguyên nhân chính khiến đội bóng dải đất hình chữ S mất đi quyền làm hạt giống.

Doi tuyen Viet Nam
ĐT Việt Nam đã có một kỳ AFF Cup 2012 thất bại nên bị tước mất quyền hạt giống (Ảnh: Quang Minh)

Cũng trong Đại hội này, AFF đã chính thức chốt thời gian tổ chức AFF Cup 2014. Theo đó, vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 19/10/2014 tại Lào. Còn Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 22/11 đến 20/12 tại hai quốc gia là Việt Nam và Singapore.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, cựu Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam và hiện là Ủy viên thi đấu AFF thì việc không được xếp là hạt giống như những năm trước sẽ khiến Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi bốc thăm chia bảng đấu (Dự kiến lễ bốc thăm diễn ra sau World Cup 2014 tại Brazil).

Đây là lần thứ 4 Việt Nam là chủ nhà của một kỳ AFF Cup. Lần gần đây nhất là năm 2010. Tại AFF Cup 2010, Philippines đã làm nên cơn địa chấn ở Mỹ Đình khi đánh bại ĐKVĐ Việt Nam trong vòng bảng. Philippines chỉ chịu dừng chân trước đồng chủ nhà kỳ AFF Cup này là Indonesia ở bán kết. Trong khi đó thầy trò HLV Calisto đã không thể vượt qua Malaysia.

Tại AFF Cup 2012, kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam còn bết bát hơn rất nhiều. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã bị loại ngay từ vòng bảng trên đất Thái Lan khi chỉ giành được 1 điểm (hòa 1, thua 2).

Ngoài ra, việc Australia được chính thức kết nạp vào liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng khiến cơ hội vô địch AFF Cup 2014 của tuyển VN giảm đi rất nhiều nếu Australia được quyền thi đấu ở giải đấu năm sau.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn