ĐTVN sau trận thắng tưng bừng: Mừng đấy, lo còn đấy

Bạn đọc viếtThứ Bảy, 04/12/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng đậm ngày ra quân là chất xúc tác, nhưng cũng có thể là "thuốc mê" với thầy trò Calisto. Mừng đấy, mà cũng lo thật đấy!

(VTC News) - Chiến thắng đậm trong ngày ra quân là chất xúc tác cực lớn giúp đoàn quân của ông Calisto cởi bỏ được áp lực, nhưng chiến thắng này cũng khiến chúng ta như đang đi trên mây, không hiểu mình đang ở vị trí nào. Mừng thì đáng mừng thật, nhưng cũng lo thật đấy!

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Việt Nam tối 2/12, chắc hẳn những cổ động viên khó tính nhất cũng phải hài lòng. Chúng ta đã chơi một thứ bóng đá uyển chuyển, tấn công đẹp mắt và hiệu quả, đó là một tín hiệu tích cực đưa lại cảm giác sung sướng ngất ngây cho toàn thể ban huấn luyện cũng như người hâm mộ.

Mừng vì chúng ta đã có một chiến thắng ấn tượng nhất kể từ ngày tập trung đội tuyển, và đã giải cơn khát chiến thắng sau 11 trận chỉ biết hòa và thua, hàng tiền đạo cũng đã nổ súng sau chuỗi trận chỉ sống bằng hơi thở từ các bàn thắng của tiền vệ, thậm chí là hậu vệ. Đó là những tín hiệu tích cực.

Chúng ta có cơ sở để ăn mừng...

Thế nhưng trước một đối thủ dưới tầm như Myanmar, việc chúng ta bung hết sức ra “chiến đấu” như thế cũng là một điều đáng ngại, dẫu biết trong bóng đá tinh thần là thứ quan trọng nhất, nhưng khi số phận đã an bài thì chúng ta cũng nên giữ mình, tránh gặp phải những chấn thương không đáng có. Chẳng hạn như trong một tình huống ở giữa hiệp 2 của trận đấu, Tấn Tài đã phải tập tễnh rời sân; đó âu cũng là hệ quả của một tình huống “máu lửa” của mình.

Hơn nữa khi trận đấu đã được định đoạt, chúng ta nên giữ bài, không nên tung hết tất cả những gì mình có ra như thế, dẫu biết là các cầu thủ muốn chứng tỏ mình, nhưng để đối hiểu được hết về mình thì quả là một điều không nên. Bài học từ Sea Games 25 vẫn còn đó: mặc dù chúng ta thắng Malaysia rất dễ dàng ở vòng bảng, nhưng vào trận chung kết lại đá như “gà mắc tóc” để rồi ngậm ngùi thua cuộc. Đó âu cũng là hệ quả của việc bị đối thủ “thuộc hết bài”.

Hãy nhìn cách Thái Lan hay Singapore thể hiện trước Lào và Philippines, có thể sau trận hòa trước hai đối thủ “lót đường” sẽ khiến họ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, nhưng với đẳng cấp của những người anh cả trong khu vực ĐNA thì sớm muộn gì họ cũng đặt vé vào bán kết, môt trận hòa chưa làm họ mất đi tất cả mà thậm chí còn giúp họ giấu được những “bài” quan trọng, để đến khi gặp những đối thủ đồng đẳng cấp như chúng ta thì họ mới thể hiện. Đó mới là điều nguy hiểm.

 ...Nhưng lo cũng nhiều đấy!

Quả thực chiến thắng đậm trong ngày ra quân là chất xúc tác cực lớn giúp đoàn quân của ông Calisto cởi bỏ được áp lực, nhưng chiến thắng này cũng khiến chúng ta như đang đi trên mây, không hiểu mình đang ở vị trí nào. Mừng thì đáng mừng thật, nhưng cũng lo thật đấy.

Chặng đường bảo vệ ngôi vương còn dài, hi vọng thầy trò ông Calisto sẽ rút ra cho mình những bài học sau mỗi trận đấu.
 
Lê Đức Hùng
Lớp Báo phát thanh k29 - Khoa Phát thanh truyền hình - HVBCTT


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc, cùng "hiến kế" cho thầy trò HLV Calisto qua ô thảo luận cuối bài, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn