ĐTVN - Malaysia: Mong manh hi vọng ở Mỹ Đình

Thể thaoThứ Bảy, 18/12/2010 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất phải ghi được 2 bàn mà không thủng lưới để kéo dài trận đấu sang hiệp phụ, nhiệm vụ đó chỉ là tối thiểu và không dễ hoàn thành với ĐTVN.

(VTC News) - Ít nhất phải ghi được hai bàn thắng mà không thủng lưới để kéo dài trận đấu sang hiệp phụ, nhiệm vụ đó chỉ là tối thiểu và không dễ hoàn thành với ĐTVN.

Bước vào trận lượt về, gương mặt với nhiều nếp nhăn trên trán của HLV Calisto đã giãn ra đôi chút khi đồng loạt Việt Cường, Tài Em, Trọng Hoàng đều đủ điều kiện sức khoẻ cũng như hết án phạt để trở lại.

Chấn thương lật cổ chân của Quang Thanh đã chuyển biến tích cực và HLV Calisto có thể điền tên hậu vệ này vào danh sách dự phòng cho trận đấu tối nay.

ĐTVN (áo trắng) chơi bóng trong thế không còn gì để mất. Ảnh: V.S.I

Có sự bổ sung kịp thời của những trụ cột nói trên, đầu tiên, HLV Calisto sẽ có thêm những sự lựa chọn cho đội hình thi đấu của ĐTVN. Thêm vào đó, những khiếm khuyết, cụ thể là ở hai cánh như đã từng thể hiện trong trận lượt đi sẽ được khoả lấp phần nào.

Khi  Việt Cường trở lại, Đình Đồng sẽ được chuyển sang thi đấu trong vai trò hậu vệ phải thay Huy Hoàng chơi khá dở ở lượt đi. Dù không có phong độ và trình độ tương xứng như Quang Thanh nhưng ít nhất, Đình Đồng cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ ở mức tròn vai.

Trong khi đó, Tài Em sẽ giúp tuyến giữa ĐTVN trở nên chắc chắn hơn. Trọng Hoàng, nhờ ưu thế sức trẻ, thể lực, lối chơi tốc độ và càn lướt cũng khiến các đường bóng tấn công của đội tuyển Việt Nam trở lên mạnh mẽ, giàu sức sống.

Lối chơi của ĐTVN chắc chắn sẽ thay đổi và được kỳ vọng là sẽ có nhiều chuyển biến tích cực nhưng đây lại là điều mà chính BHL, các cầu thủ Malaysia là những người hiểu rõ nhất.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn đang nắm trong tay, Malaysia không có gì phải vội vàng. Nhưng như thế không có nghĩa Malaysia sẽ trình diễn một lối chơi phòng ngự bị động, chấp nhận chịu trận, để mặc cho đội chủ nhà mặc sức tung hoành.

Chắn chắn, HLV Rajagopal sẽ chỉ đạo các cầu thủ Malaysia chơi phòng ngự, phản công,"giăng bẫy" chờ ĐTVN nôn nóng dâng cao đội hình để phản đòn. Cách chơi này sẽ là hợp lý một khi không để thủng lưới sớm, còn không, Malaysia sẽ phải thay đổi cách suy nghĩ và lối chơi của mình.

Sự trở lại của những cầu thủ như Trọng Hoàng khiến niềm hy vọng đảo ngược tình thế của ĐTVN tăng lên. Ảnh: Quang Minh

Không có sự ủng hộ của khán giả nhà như ở lượt đi và phải thi đấu tại chảo lửa Mỹ Đình, sức ép với đội tuyển Malaysia là vô cùng to lớn. Nhưng đó cũng chính là thuốc thử thực sự cho tham vọng của một ứng cử viên vô địch tiềm ẩn.

Một khi vượt qua được thì chẳng có gì ngăn Malaysia bước tiếp, nhất là khi họ đang chiếm ưu thế về tỷ số trước đội chủ nhà, đồng thời cũng là ĐKVĐ - ĐTVN.

Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Calisto tin tưởng đội tuyển Việt Nam có thể ghi từ 2 bàn thắng trở lên. Kịch bản đầu tiên mà HLV Calisto tính đến chính là thắng lại Malaysia 2-0 để đưa trận đấu đến việc phân định thắng, thua bằng hiệp phụ.

Giả sử điều đó có xảy ra thật thì Malaysia cũng vẫn có những lợi thế nhất định vì sức trẻ, thể lực của họ tốt hơn ĐTVN.

Thế nên mới nói, ĐTVN đang thực sự gặp khó khăn và chỉ có bản lĩnh cộng một chút may mắn, chơi bóng bằng 200% sức lực, thầy trò HLV Calisto mới bỏ được đối thủ lại phía sau mà bước tiếp.

Hi vọng Mỹ Đình sẽ vẫn là điểm tựa vững chãi cho thầy trò Calisto.

Dự đoán: ĐTVN thắng 3-1

Đội hình dự kiến ĐTVN: Hồng Sơn, Đình Đồng, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Tài Em, Minh Phương, Thành Lương, Vũ Phong, Trọng Hoàng, Anh Đức.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn