ĐT Việt Nam chơi dở tệ, Calisto vẫn lạc quan

Thể thaoChủ Nhật, 07/11/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Hoà 1, thua 2, chỉ ghi được 1 bàn tại VFF Cup, HLV Calisto thừa nhận hàng tấn công của ĐTVN đang có vấn đề. Nhưng...

(VTC News) - Hoà 1, thua 2, chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng tại VFF Cup, HLV Calisto thừa nhận hàng tấn công của ĐTVN đang có vấn đề nhưng vẫn phải nhìn theo hướng tích cực.


- PV: "Thử xịt, đốt kêu", ông có tin hành trình đến thành công tại AFF 2008 với ĐTVN sẽ lặp lại trong năm 2010?

HLV Calisto: Tất nhiên là chúng ta phải tin. Trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên, hiệp 1 chúng ta chơi không tồi, kiểm soát được thế trận. Hiệp 2, sau khi bị dẫn bàn, tinh thần thi đấu của các cầu thủ phần nào đi xuống, thể lực của họ cũng không còn được đảm bảo, các vị trí mới được đưa vào sân thay thế đã thi đấu không đạt yêu cầu.

HLV Calísto lo lắng cho đội tuyển. (Ảnh: Quang Minh)

Hiện tại, đội hình ĐTVN đang phải chia sẻ quân số cho đội Olympic QG làm nhiệm vụ tại Asiad. Lực lượng của ĐTVN ở thời điểm này không phải là mạnh nhất.

Ngoài Trọng Hoàng, Thành Lương đang tập trung cùng đội Olympic, còn có Việt Thắng bị chấn thương nên trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên, ĐTVN chỉ có 18 cầu thủ trong danh sách mà chúng ta được quyền đăng ký 20.

- Vậy khi nào ông sẽ bổ sung lực lượng cho ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup?

Trong giải VFF Cup, tôi đánh giá một vài cầu thủ chơi có tiến bộ. So với đội hình đăng quang ngôi vô địch AFF Cup năm 2008, tôi dự định thay thế 7 cầu thủ. Không phải sau giải đấu này tôi mới quyết định phải bổ sung gấp lực lượng cho ĐTQG mà tôi đã có dự định từ khá lâu rồi. Thậm chí, tôi cũng đã đưa VFF danh sách các cầu thủ dự kiến được bổ sung.

Trước mắt, phải chờ cho đội Olympic từ Quảng Châu trở về, chúng ta mới có thêm lực lượng bổ sung cho ĐTQG. Tôi dự tính gọi từ đội Olympic QG lên một tiền đạo trong số đó. Tuy nhiên, cần phải có thời gian để các cầu thủ hiểu nhau, phối hợp ăn ý mặc dù cả ĐTQG lẫn đội Olympic đang cùng chơi với một chiến thuật giống nhau.

Hàng công của ĐTVN đang có vấn đề. (Ảnh: Quang Minh)

- Theo ông, ĐTVN đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn?

Đúng vậy. Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là ghi bàn. Sau khi Công Vinh, Văn Quyến, Việt Thắng bị chấn thương, đội tuyển thiếu hẳn đi những tiền đạo giỏi nhưng tôi nghĩ, chúng ta cũng phải nhìn nhận vấn đề này theo chiều hướng tích cực.

- Còn một tháng nữa là AFF Cup sẽ diễn ra trong khi lối chơi, phong độ của đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều tồn tại. Ông có cho rằng khoảng thời gian chuẩn bị còn lại là đủ, nhất là khi chúng ta không còn cơ hội thi đấu cọ xát?

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 1 hoặc 2 trận giao hữu nữa trong thời gian tới nhưng chắc chắn chúng ta không có đối thủ cọ xát quốc tế nữa.

- Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (ghi)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn