ĐT Việt Nam: Đả bại Hong Kong, tiến gần World Cup

Thể thaoChủ Nhật, 26/05/2013 01:37:00 +07:00

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam sẽ "hủy diệt" Hong Kong để giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2014, qua đó hiện thực dần giấc mơ World Cup 2015.


(VTC News) – Các chuyên gia dự đoán, ĐT nữ Việt Nam sẽ "hủy diệt" Hong Kong để giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2014, qua đó hiện thực dần giấc mơ World Cup 2015.


Hai trận, ghi 20 bàn và chưa một lần thủng lưới, thầy trò HLV Trần Vân Phát quả là chuyên môn “thượng thừa” ở bảng C của vòng loại Asian Cup 2014.

ĐT nữ Việt Nam đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại vòng loại Asian Cup 2014 (Ảnh: VSI) 

Vào lúc 22h đêm nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với Hong Kong, đội bóng đang có cùng điểm số nhưng thua xa về hiệu số.

Tại vòng loại Asian Cup 2014 của bảng C, Hong Kong đã vượt qua Kyrgyzstan (đội đã thua Việt Nam 12-0) với tỷ số 2-1, thắng tiếp chủ nhà Bahrain (đội đã thua Việt Nam 8-0) với tỷ số 3-1.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, Hong Kong cũng không phải là đối thủ xứng tầm của ĐT nữ Việt Nam, vì thế một chiến thắng đậm cho thầy trò HLV Trần Vân Phát là điều nhiều người đã nghĩ tới.

ĐT Việt Nam trước đó đã không ít lần vượt qua Hong Kong, chiến thắng đậm nhất của các cô gái Việt Nam trước Hong Kong là 7-0 hồi tháng 7 năm 2009.

Một kết quả hòa là đủ với ĐT Việt Nam nhưng chắc chắn đoàn quân HLV Trần Vân Phát không cầu hòa. Họ sẽ tung đội hình mạnh nhất để thi đấu với Hong Kong nhằm khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình.

Vòng loại Asian Cup nữ 2014 có 16 đội tham gia chia là 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt. Các đội nhất tại mỗi bảng sẽ giành quyền đi dự vòng chung kết cùng với 4 đội đặc cách là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia.

8 đội có mặt ở vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 sẽ cùng tranh tài để giành lấy 5 suất dự VCK Giải vô địch bóng đá nữ Thế giới 2015 được tổ chức tại Canada.

Tại khu vực châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia đã chắc cửa tới Canada vào năm 2015. Trong khi đó, suất còn lại sẽ được chia đều cho các đội Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Đài Loan sau khi ĐT nữ CHDCND Triều Tiên bị FIFA cấm dự World Cup 2015 vì liên quan đến sử dụng doping.

Hơn bao giờ hết, giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam được những cô gái Vàng tiệm cận nhất. Và trước khi biết giấc mơ ấy thành hiện thực, thầy trò HLV Trần Vân Phát cần phải giành ngôi đầu bảng C của vòng loại Asian Cup nữ 2014 tối nay.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn