ĐT Triều Tiên chia điểm với U23 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Năm, 04/11/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Chia điểm với tỷ số 1-1, cả CHDCND Triều Tiên và U23 Hàn Quốc đều có nhiều cơ hội giành “ngôi vương” VFF Sơn Hà Cup 2010.

(VTC News) - Cả ĐT CHDCND Triều Tiên và U23 Hàn Quốc đều giành chiến thắng ở ngày ra quân nên trận đấu giữa 2 đội bóng Đông Á ở lượt đấu thứ 2 có ý nghĩa quan trọng tới việc giành ngôi vô địch VFF Sơn Hà Cup.


CHDCND Triều Tiên được đánh giá cao hơn và đội bóng từng dự VCK World Cup 2010 chỉ cần đúng 3 phút để ghi bàn mở tỷ số. Từ một pha tấn công trung lộ, Ri Myong Jun đón đường chuyền của đồng đội rồi vượt qua sự truy cản của hậu vệ U23 Hàn Quốc, trước khi sút chéo góc, mở tỷ số trận đấu.

CHDCND Triều Tiên mở tỷ số ngay phút thứ 3. (Ảnh: Quang Minh)

Bàn thắng mở tỷ số sớm khiến trận đấu diễn ra sôi nổi hơn. Ngay phút thứ tư, U23 Hàn Quốc đã đưa được bóng vào lưới CHDCND Triều Tiên nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn người Việt Nam đã từ chối bàn thắng vì cho rằng thủ môn Ri Myong Guk bị phạm lỗi.

Có được bàn mở tỷ số, CHDCND Triều Tiên chủ động đá chậm và phòng ngự chặt bên phần sân nhà. Hàng thủ được chỉ huy bởi thủ quân Ji Yul Nam từng dự World Cup 2010 đã tổ chức rất tốt và không cho đội bóng láng giềng cơ hội nguy hiểm nào. Đội bóng áo đỏ vẫn tạo được nhiều pha hãm thành hơn sau các đường phản công nhưng các tiền đạo của họ lại không thể tận dụng.

CĐV CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. (Ảnh: Quang Minh)

May mắn đã mỉm cười với U23 Hàn Quốc khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho họ được hưởng phạt đền trong một pha va chạm không rõ ràng. Lim Sun Young là người ngã trong vòng cấm CHDCND Triều Tiên ở phút 35, mang về quả penalty và chuyên gia đá phạt Jung Woo Young là người cụ thể hóa cơ hội bằng bằn thắng san hòa cách biệt.

Không còn lợi thế dẫn bàn nữa, CHDCND Triều Tiên đành phải dâng lên, trong khi U23 Hàn Quốc lại chủ động chơi chậm lại. Với kinh nghiệm và lực lượng trội hơn, Triều Tiên là đội chiếm lĩnh thế trận trong hiệp 2 và tạo ra một số cơ hội dứt điểm.

U23 Hàn Quốc (trắng) lấy lại thế trận và gỡ hòa. (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, khi HLV Jeong Seong Kug của U23 Hàn Quốc có một số điều chỉnh về nhân sự thì đội bóng áo trắng đã lấy lại thế trận và bắt đầu gây sức ép. Phút 80, Park Jung Hoon dứt điểm cận thành, buộc thủ môn Ri Myong Guk phải vất vả cản phá. Sau đó, Yoo Jun Soo lại sút bóng chệch cột trong gang tấc. Đáng tiếc nhất là cú sút rất căng của Kim Min Je ở phút chính thức cuối cùng, đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn CHDCND Triều Tiên đang chọn sẵn.

Với trận hòa này, U23 Hàn Quốc tạm thời giữ ngôi đầu bảng, trong khi CHDCND Triều Tiên thua sút về hệ số phụ tạm thời xếp thứ 2. Trong trận đấu cuối, cả 2 đội bóng Đông Á sẽ phải cố gắng thắng càng đậm càng tốt để tranh ngôi vô địch VFF Sơn Hà Cup 2010.

Lịch thi đấu - Kết quả VFF Cup 2010
Ngày 2-11

CHDCND Triều Tiên 2-1 Singapore
Việt Nam 0-2 U23 Hàn Quốc

Ngày 4-11
U23 Hàn Quốc 1-1 Triều Tiên
Việt Nam 1-1 Singapore

Ngày 6-11
17h00: Singapore - U23 Hàn Quốc
19h00: CHDCND Triều Tiên - Việt Nam


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn