ĐT Tây Ban Nha có nguy cơ "chấn thương sọ não"

Thể thaoThứ Ba, 04/05/2010 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Nhạc trưởng của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha, Xavi, đang đứng trước nguy cơ phải thi đấu với cái chân đau ở World Cup 2010 sắp tới.

(VTC News) - Tiền vệ kiến thiết của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha, Xavi đang đứng trước nguy cơ phải thi đấu với cái chân đau ở World Cup 2010 sắp tới.


Trong màu áo CLB Barcelona cũng như ĐTQG, Xavi có tầm ảnh hưởng rất lớn, vì thế, nhiều người ví anh là bộ óc, là linh hồn của lối chơi toàn đội. Cách đây hai năm ở Euro 2008, Xavi đã thể hiện một phong độ thi đấu xuất sắc, góp công lớn vào chức vô địch của Tây Ban Nha. Kết thúc giải đấu, tiền vệ mang áo số 8 còn nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Xavi, cầu thủ hay nhất Euro 2008.

Ở mùa giải trước, Xavi cùng Messi là những nhân tố chính trong chiến tích “ăn sáu” vĩ đại của đội bóng xứ Catalunya. Còn mùa bóng năm nay, dù không thể bảo vệ được ngôi vương ở Champions League song Xavi vẫn có đóng góp rất lớn vào chuỗi những trận thắng ấn tượng của Blaugrana ở La Liga.

Đêm thứ Bảy, chính Xavi đã có có sút phạt đẹp mắt, nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 ở trận đấu giữa Barcelona và Villarreal. Tuy nhiên, sau khi kết thúc 90 phút thi đấu, HLV Josep Guardiola đã tiết lộ một thông tin làm không ít cảm thấy lo lắng, trong đó hẳn có HLV Del Bosque.

“Xavi đã gặp chấn thương, và có khả năng sẽ phải lỡ kỳ World Cup sắp tới. Cậu ấy đã gặp chấn thương từ trước nhưng vẫn cố thi đấu để cùng đồng đội giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Xavi là tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Tôi biết điều đó và cậu ấy hoàn toàn có thể nghỉ ngơi nếu muốn”, Guardiola nói.

Anh là "bộ óc" của Barcelona.

Đáp lại lời của thầy, Xavi cho biết anh vẫn sẽ cố thi đấu ở ba trận còn lại. “Tôi bị đau ở cơ đùi nhưng mọi thứ vẫn ổn. Tôi muốn thi đấu 3 trận “Chung kết” còn lại ở La Liga”, Xavi kết luận.

Đây có thể là thông tin làm các Cule cảm thấy vui mừng, nhưng HLV Del Bosque lại có lý do để mà lo lắng. Lỡ Xavi gặp chấn thương thì ông biết trông cậy vào ai để điều tiết lối chơi của Tây Ban Nha, bởi Cesc Fabregas cũng đang phải dưỡng thương.

Xem ra giấc mơ vô địch World Cup lần đầu tiên của Tây Ban Nha đã bắt đầu gặp nhiều chông gai, trắc trở.


Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn