“ĐT Pháp và Terry làm lu mờ chiến thắng của TBN và BĐN”

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Những chiến thắng hoành tráng của TBN và BĐN xem ra không được quan tâm bằng những cuộc "binh biến" gắn mác Anh và Pháp.

(VTC News) – Nếu không có scandal “binh biến” ở ĐT Pháp và vụ “đảo chính” bất thành của John Terry ở đội tuyển Anh, thì “cơn mưa bàn thắng” vào lưới Triều Tiên của Bồ Đào Nha cùng chiến thắng của Tây Ban Nha trước Honduras đã nằm trên trang trọng trên trang nhất của các tờ báo thể thao danh tiếng thế giới.

Đội tuyển Pháp đã tập luyện trở lại. Nhưng HLV Domenech vẫn còn rất hậm hực với hành động mang tính chất “binh biến” của các cậu học trò. Trên trang nhất của france football, vị chiến lược gia 58 tuổi này giải bày: “Đừng hỏi tôi vì sao đội trưởng Evra lại không xuất hiện cùng huấn luyện viên trước báo giới. Ai muốn biết, hãy tìm lời giải thích từ cậu ấy. Còn chuyện tôi đọc bức thư yêu cầu của các cầu thủ trước báo giới, là nhằm cố gắng thuyết phục họ hãy dừng lại những hành động ngu ngốc, nhưng rút cuộc chẳng hữu ích gì cả…”

"Dom" giải bày tâm sự trên france football.
Trong khi đó, trên tờ The Sun, một nguồn tin đã tiết lộ đích danh nhóm “phản loạn” trong phòng thay đồ của ĐT Pháp. “Một số cầu thủ sẽ chẳng bao giờ được chơi bóng ở World Cup nữa? Đó là ai? William Gallas, Abidal và Henry, tất cả họ đều là bạn thân của Anelka. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ đã khóc lóc, đồng thời nói lời xin lỗi Domenech vì những gì đã xảy ra”, The Sun đưa tin. Cũng trên tờ báo này, Bộ trưởng Thể thao Pháp, Roselyne Bachelot đã phát đi thông điệp: “Tôi nói với các cầu thủ là hãy thôi hủy hoại hình ảnh của nước Pháp đi.”

Henry bị cho là cầm đầu trong cuộc "binh biến" ở ĐT Pháp.
"Nóng" không kém là chuyện John Terry đứng lên “khởi nghĩa”, đòi lật đổ Capello, nhưng bất thành vì không nhận được sự ủng hộ từ các đồng đội, trong đó có anh bạn thân Lampard. “Terry, anh phải hiểu rằng tôi (Capello – PV) mới là ông chủ” – The Sun giật tít.

Ấn bản điện tử này tiếp tục phát đi những lời lẽ đầy “máu lửa” của chiến lược gia người Italia: “Thỉnh thoảng bạn muốn nói gì thì phải nghĩ cho thật cẩn thận. Các cầu thủ chỉ biết nghĩ cho mình, còn tôi, tôi phải nghĩ cho cả đội bóng. Vì thế, phải nên hiểu rằng Joe Cole cũng chỉ là một trong số 23 cầu thủ mà thôi. Trước khi kính trọng HLV, các cầu thủ cũng cần phải kính trọng những đồng đội của mình đã.”. Trước tình hình này, Terry chỉ còn biết cách xuống nước: “Tôi xin lỗi vì đã làm mọi người buồn”.

Terry đã "co vòi" sau khi ý định "đảo chính" bất thành.
Còn tờ AS đưa tin, tiền vệ Frank Lampart đã ngậm ngùi từ chối nổi dậy làm cuộc “đảo chính” cùng anh bạn Terry, nhưng tỏ ra thông cảm cho hành đồng dại dột của người đồng đội ở Chelsea. “Tôi hiểu những gì Terry nói vì suy cho cùng anh ấy chỉ muốn cho đội tuyển tốt lên mà thôi”, “L8” nói.

Trái ngược với không khí u ám trên các mặt báo thể thao của Anh và Pháp, các ấn bản của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha lại tưng bừng ca ngợi chiến thắng của đội nhà. “La Roja lại được yêu” – đó là tiêu đề trên trang nhất của tờ Marca. “Cơ quan ngôn luận” của Real tóm lược: “Hai bàn thắng của Villa, cầu thủ còn bỏ lỡ một quả 11m, đã đem về chiến thắng cho Tây Ban Nha trước Honduras. “Cơn cuồng phong đỏ” đã vượt qua được cú sốc sau khi để thua Thụy Sĩ. Chỉ cần một chiến thắng nữa trước Chile là TBN sẽ lọt vào vòng 2”.

Marca: "La Roja lại được yêu".
Có cùng tâm trạng, nhưng tờ Sport, “tiếng nói” của Barcelona lại nhấn mạnh đến công lao của các cầu thủ đang thi đấu cho Blaugrana trong chiến thắng chung cuộc 2-0 của Tây Ban Nha. “Chúng ta đã giành chiến thắng nhờ công lớn của David Villa và Xavi. Còn vào thứ Sáu tới, TBN sẽ có “trận chung kết” với Chile”.

Tờ Sport tập trung kể công của Villa và Xavi.
Hòa chung niềm vui chiến thắng với nước láng giềng, tờ Abola của Bồ Đào Nha cũng giành hẳn một góc để bình luận về hai bàn thắng của David Villa, cùng các cơ hội mà Tây Ban Nha đã bỏ lỡ trong suốt trận đấu với Honduras.

Tuy nhiên, trái ngược với tâm trạng hưng phấn của báo chí vùng bán đảo Iberia, tờ Ole danh tiếng của Argentina lại đi phân tích tỉ mỉ cục diện ở bảng H, đồng thời giật dòng tít: Hãy chờ xem sự điên rồ sẽ diễn ra như thế nào? Tờ báo này phân tích: “Nếu Tây Ban Nha thắng Chile, còn Thụy Sĩ thắng Honduras nhiều hơn hai bàn. Lúc đó đoàn quân của Bielsa sẽ bị loại. Có điên rồ không khi một đội thắng hai trận tại World Cup lại bị loại. Tất nhiên, đó mới chỉ là một giả thiết, trong số nhiều giả thiết. Vì thế, các đội này bước vào trận cuối với tâm trạng vừa đá vừa ngóng xem trận đấu cùng giờ diễn ra như thế nào?”

Tờ Ole đang chờ những sự điên rồ ở hai trận đấu cuối tại bảng H.
Không tính toán tỉ mỉ như Ole, các tờ báo của Anh và Italia đều ca ngợi Villa, và rằng cú đúp của tiền đạo này là lời minh chứng vì sao “số 7” của Tây Ban Nha lại được xếp vào danh sách những cầu thủ có khả năng giành danh hiệu “vua phá lưới” World Cup 2010.

Gazetta dello Sport ngợi ca chiến thắng của TBN.
Ngoài ra, sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến chiến thắng “hủy diệt” 7-0 của Bồ Đào Nha trước Triều Tiên: “Bồ Đào Nha: CR7… 0” – Đó là dòng tít đầy ấn tượng của Ole. Trang báo điện tử này khái quát ở phần mở đầu: “Cristiano Ronaldo (tạo ra một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, hai pha dứt điểm nguy hiểm và một bàn thắng) đã giải cơn khát bàn thắng sau 16 tháng thi đấu cho ĐTQG. Còn BĐN đã có một festival bàn thắng vào lưới Triều Tiên. Ở trận cuối, chỉ cần hòa Brazil là BĐN đi tiếp”.

Một tiêu đề ấn tượng của Ole.
Trong khi tờ Marca lại đánh giá: “Bồ Đào Nha thật đáng gờm. Họ đã suýt tiệm cận chiến thắng 8-0 của Đức trước Saudi Arabia tại World Cup 2002. Nhưng điều vui nhất với Bồ Đào Nha có lẽ là Ronaldo đã ghi bàn trở lại.”

Ngược sang nước Anh, tờ Dailymail đã hết lời ca ngợi Bồ Đào Nha với nội dung: “Chiến binh Ronaldo đã trở lại để giúp đội nhà xé nát lưới Triều Tiên, đồng thời BĐN còn mang đến cho người xem sự mê hoặc ở những bàn thắng.”

Ronaldo trên Abola.
Nhưng vui nhất phải nói đến tờ Abola: “Bồ Đào Nha ghi được 7 bàn thắng và sút có siêu phẩm thứ 8 vào lưới Triều Tiên. Đây sẽ là bước khởi động hoàn hảo để chúng ta tiến vào vòng trong.”

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn