ĐT nữ Việt Nam khởi động giấc mơ World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 15/02/2013 08:30:00 +07:00

(VTC News) – Vào tháng 5, những cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức khởi động giấc mơ World Cup 2015 trên đất Bahrain.

(VTC News) – AFC vừa công bố lịch thi đấu vòng loại Asian Cup nữ 2014 trên trang web của mình. Theo đó, những cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức khởi động giấc mơ World Cup 2015 vào tháng 5.


Tại vòng loại Asian Cup nữ 2014, ĐT Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đội Hong Kong (Trung Quốc), Kyrgyzstan và chủ nhà Bahrain (Toàn bộ các trận đấu của bảng C sẽ diễn ra tại Bahrain).

 ĐT nViệt Nam trước và giấc mơ World Cup

Ở bảng đấu này ĐT Việt Nam được xếp là hạt giống. Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại bằng trận đấu với ĐT chủ nhà Bahrain vào lúc 22h00 ngày 22/5 trên sân vận động quốc gia Riffa. Sau đó hai ngày là trận đấu với đội bóng đến từ Tây Á, Kyrgyzstan và ĐT Việt Nam sẽ kết thúc chiến dịch vòng loại vào ngày 26/5 bằng trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc).

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2014 có 16 đội tham gia chia là 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt. Các đội nhất tại mỗi bảng sẽ giành quyền đi dự vòng chung kết cùng với 4 đội đặc cách là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia.

8 đội có mặt ở vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 sẽ cùng tranh tài để giành lấy 5 suất dự VCK Giải vô địch bóng đá nữ Thế giới 2015 được tổ chức tại Canada.

Tại khu vực châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia đã chắc cửa tới Canada vào năm 2015. Trong khi đó, suất còn lại sẽ được chia đều cho các đội Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan sau khi ĐT nữ CHDCND Triều Tiên bị FIFA cấm dự World Cup 2015 vì liên quan đến sử dụng doping.

Hơn bao giờ hết, giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam được những cô gái Vàng tiệm cận nhất. Và trước khi biết giấc mơ ấy thành hiện thực, thầy trò HLV Trần Vân Phát cần phải giành ngôi đầu bảng C của vòng loại Asian Cup nữ 2014.

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Asian Cup nữ 2014


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn