ĐT Hà Lan quyết triệu tập... "thương binh" đá giao hữu

Thể thaoThứ Năm, 04/11/2010 03:03:00 +07:00

(VTC News) - Chấn thương không phải là lí do để các cầu thủ Hà Lan được thoái thác trách nhiệm với màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

(VTC News) - Chấn thương không phải là lí do để các cầu thủ Hà Lan được thoái thác trách nhiệm với màu cờ sắc áo của Tổ quốc.


Bayern Munich đã lôi LĐBĐ Hà Lan... ra tòa vì "dám" triệu tập và bắt Robben ra sân khi chấn thương của tiền vệ này chưa lành hẳn. Nhưng, dường như đó là việc của LĐBĐ Hà Lan và các CLB chủ quản, còn công việc của HLV trưởng Bert van Marwijk là gọi lên tuyển tất cả những cầu thủ mà ông cho là đủ tài năng và khả năng cống hiến cho đất nước.

Họ vẫn sẽ ra sân bất chấp nguy cơ chấn thương tiềm ẩn.

Vì thế, trong danh sách 24 cầu thủ được gọi nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 24/11 tới, không bất ngờ khi xuất hiện cả những cái tên vốn đang mải "đánh bạn" với bệnh viện như Dirk Kuyt, Robin van Persie hay Mark van Bommel. Dù các chấn thương sẽ ồi phục theo thời gian, nhưng các CLB của họ thì chẳng dễ dàng gì nhả quân cho đội tuyển để rồi nhận lại một thương binh không hơn không kém.

Vấn đề là liệu với tầm cỡ của 1 trận đấu giao hữu, HLV Marwijk có cần thiết phải mạo hiểm với sự nghiệp của các cầu thủ như vậy. Đích thân Arsene Wenger đã phàn nàn điều này với FIFA, chưa kể động thái làm căng gần đây của Bayern Munich. Song, kết quả thế nào thì phải đợi thêm 2 tuần nữa.
Danh sách chính thức của ĐT Hà Lan

Thủ môn: Maarten Stekelenburg (Ajax), Michel Vorm (Utrecht)

Hậu vệ: Khalid Boulahrouz (Stuttgart), Wilfred Bouma (PSV), John Heitinga (Everton), Hedwiges Maduro (Valencia), Joris Mathijsen (HSV), Erik Pieters (PSV), Gregory van der Wiel (Ajax), Peter Wisgerhof (Twente).

Tiền vệ: Ibrahim Afellay (PSV), Mark van Bommel (Bayern Munich), Wout Brama (Twente), Theo Janssen (Twente), Stijn Schaars (AZ), Wesley Sneijder (Inter),  Rafael van der Vaart (Tottenham Hotspur), Demy de Zeeuw (Ajax).

Tiền đạo: Eljero Elia (HSV), Klaas Jan Huntelaar (Schalke 04),  Dirk Kuyt (Liverpool), Jeremain Lens (PSV), Ruud van Nistelrooy (HSV), Robin van Persie (Arsenal)


Nhạc Dương

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn