ĐT Anh chọn áo đỏ, quần đỏ để tìm "vận đỏ"

Tổng hợpThứ Tư, 23/06/2010 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Anh cho biết đội tuyển Anh sẽ mặc trang phục toàn màu đỏ trong trận đấu sống còn với Slovenia tối nay.

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa cho biết đội tuyển Anh sẽ mặc trang phục toàn màu đỏ trong trận đấu sống còn với Slovenia tại Port Elizabeth vào tối nay.


Hiện tại, ĐT Anh mới chỉ được 2 điểm sau 2 lượt trận ở bảng C. Họ buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu sống còn với Slovenia vào tối nay, nếu như không muốn sớm trở thành khán giả của World Cup 2010. Có thể vì thế mà FA đã chọn trang phục màu đỏ cho đội tuyển Anh trong trận đấu quan trọng này, nhằm mong chờ vào một điều may mắn.

ĐT Anh với trang phục toàn đỏ năm 1962.

Trang phục truyền thống của Tam sư là màu trắng và trận đấu với Slovenia trên sân Nelson Mandela vào tối nay mới chỉ là lần thứ 5 đội tuyển Anh ra sân với trang phục toàn màu đỏ. Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là ĐT Anh chưa từng thất bại trong 4 trận đấu trước đây khi ra sân với trang phục này. Vì thế, người Anh đang rất hy vọng trang phục thi đấu màu đỏ sẽ tiếp tục mang lại may mắn cho đội tuyển của họ trong trận đấu trước Slovenia.

Trong lần đầu tiên mặc trang phục màu đỏ vào 1962, đội tuyển Anh đã đánh Peru trong một trận đấu giao hữu với tỷ số 4-0, tiếp đó là trận hòa 0-0 với Bulgaria tại World Cup 1962. Hai trận đấu còn lại khi mặc trang phục màu đỏ, Tam sư cũng đã giành được chiến thắng trước Tiệp Khắc vào năm 1963 với tỷ số 4-2 và trước ĐT Bỉ với tỷ số 3-1 vào năm 1970.

Mẫu áo đỏ của ĐT Anh tại giải đấu này.

Tinh thần của đội tuyển Anh đang có vấn đề trước trận đấu với Slovenia sau sự kiện trung vệ John Terry ngờ lên tiếng chỉ trích lối chơi của toàn đội và đề nghị có sự thay đổi trong chiến thuật trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng C. Tuy nhiên, sau đó ngôi sao của Chelsea cũng đã phải vội vàng xin lỗi về những phát biểu của mình.


Nguyễn Lập (theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn