Drogba, Lampard và "chiếc lưỡi hái" của Villas-Boas

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Villas-Boas đã chính thức lên nắm quyền tại Chelsea và một loạt các công thần của The Blues đang đứng trước nguy cơ bị cho ra đứng đường

(VTC News) - Villas-Boas đã chính thức lên nắm quyền tại Chelsea và một loạt các công thần của The Blues đang đứng trước nguy cơ bị cho ra đứng đường.

Villas-Boas là một huấn luyện viên cá tính. Dù không đến mức "nổi loạn" như Jose Mourinho nhưng với một công việc và môi trường hấp dẫn như tại Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn rất muốn đặt lại dấu ấn của mình lên đội bóng.

Những công thần của Chelsea sẽ đối diện với tương lai bất ổn 

Chẳng thế mà ngay từ khi còn chưa được bổ nhiệm chính thức, cựu huấn luyện viên trưởng của Porto đã lên sẵn những cầu thủ phải mua sắm. Neymar, Falcao, Moutinho và mới đây nhất là Eto'o đều đã hiện lên trong đầu nhà cầm quân 33 tuổi.

Tất nhiên có người đến thì cũng phải có kẻ đi. Một loạt các công thần từ triều đại của Mourinho đang lo ngay ngáy vì chưa biết liệu họ sẽ có tên trong danh sách phải loại bỏ của Villas-Boas hay không. Có thể Terry, Essien, Ashley Cole không quá lo bởi họ vẫn còn giữ được sung sức và giữ được phong độ; nhưng Drogba, Lampard, Anelka và Malouda thì chẳng có được sự dễ chịu ấy.

Trong số 4 cái tên này thì có người đã luống tuổi (Drogba, Anelka), có người không giữ được phong độ (Lampard), còn có người thì lại khó tìm thấy chỗ đứng (Malouda). "Mourinho mới" là một người thích sử dụng những cầu thủ trẻ và với những món hàng "cũ người mới ta" này thì không loại trừ khả năng, ông sẽ bán đi để tăng ngân quỹ cho đội.

Cách tốt nhất cho họ vào lúc này là nên đoàn kết với nhau 

Thêm một điểm nữa khiến tương lai của bộ tứ này bất ổn là họ vẫn được khá nhiều đội bóng khác theo đuổi. Drogba bị Milan bám riết, Anelka và Malouda hoàn toàn có thể hồi hương bất cứ lúc nào, còn Lampard cũng chẳng gặp vấn đề gì khi tìm một bến đỗ mới tại Premier League. Theo các chuyên gia đánh giá, nếu "xả" được đống hàng này, đội bóng áo xanh sẽ thu về được tới 70 triệu bảng - một con số đủ lớn để bất cứ một nhà hoạch định chính sách nào phải để ý.

Vẫn còn quá sớm để đoán xem hướng đi của Villas-Boas khi ông trở thành thuyền trưởng của Chelsea là gì. Nhưng nếu muốn tiếp tục ở lại Stamford Bridge, những ngôi sao phía Tây London có lẽ nên bắt đầu học cách tôn trọng "người bạn" mới đi là vừa.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn