Drogba chia tay và lý do Chelsea nên... ăn mừng

Thể thaoThứ Tư, 23/05/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- 8 năm, 3 cúp Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup và chiếc cúp Champions League danh giá. Chelsea vừa chia tay một huyền thoại...

(VTC News)- 8 năm, 3 cúp Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup và chiếc cúp Champions League danh giá. Chelsea vừa chia tay một huyền thoại...

Chừng ấy danh hiệu và cống hiến to lớn đủ biến Drogba thành bản hợp đồng thành công nhất lịch sử đội bóng thành London. 24 triệu bảng mà chủ tịch Abramovich bỏ ra để mua anh năm 2004 từ Marseille xứng đáng từng cắc một.

Trong không khí trầm lắng pha chút ngậm ngùi của ngày tạm biệt một tượng đài, các CĐV vẫn có đủ lý do để nở nụ cười cho một Chelsea-hậu-Drogba.

Drogba - tượng đài trong lịch sử Chelsea. 

Kết thúc trong mơ

Thật khó để viết ra được kịch bản trận đấu cuối cùng hoàn hảo hơn cho Drogba: Ghi bàn thắng hồi sinh Chelsea từ 'cõi chết' tại Munich rồi thực hiện thành công cú sút luân lưu trị giá 72 triệu bảng đem về chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử CLB.

Giờ thì chẳng ai mảy may nhớ về những tấm thẻ đỏ của Drogba tại Luzhniki 2008 hay scandal nạt nộ trọng tài Stamford Bridge năm 2009. Tất cả đều được giải tỏa sau đêm Allianz Arena thần thánh. 34 tuổi, Drogba đủ trưởng thành để nhận ra thời điểm dừng lại. Anh ra đi trong vị thế của một người hùng.

Thời của Torres

Dễ hiểu cho lý do Fernando Torres nổi giận sau khi bị loại khỏi danh sách sút luân lưu tại Munich. Dù đã lấy lại được một phần phong độ nhưng chân sút trị giá 50 triệu bảng vẫn chỉ là lựa chọn số 2 sau Drogba trong các trận đấu lớn. 

Với khả năng và sức trẻ (năm nay mới 27 tuổi), Torres có thể tiến xa và vượt qua được sức ép từ danh hiệu 'người hùng World Cup 2010'. Việc Drogba ra đi, El Nino sẽ là chủ công đích thực của Chelsea.

 Torres, Mata và những người còn lại sẽ kiến tạo nên một Chelsea mới mẻ thời kỳ hậu Drogba.

Cách mạng lối chơi

Chia tay Drogba, trung phong mẫu mực của bóng đá thế giới, sẽ là cột mốc để Chelsea bắt đầu cuộc cải cách trong lối chơi. Từ trước tới nay, Roman Abramovich luôn khao khát hai thứ ở CLB: Champions League và một lối tấn công quyến rũ. 

Việc phụ thuộc quá lớn vào cá nhân Drogba đã hạn chế rất nhiều lối chơi tập thể tại Chelsea. Với Mata và những chữ ký mới như Marko Marin, thậm chí là Eden Hazard, The Blues sẽ đá đồng đội và mềm dẻo hơn.

Dòng máu trẻ

Torres không phải cầu thủ duy nhất hưởng lợi từ sự ra đi của Drogba. Daniel Sturridge, Romelu Lukaku và cả Even McEachran sẽ có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn thay vì 'lang bạt' ở các đội bóng nhỏ hạng dưới.

Cái bóng của Drogba không còn ám ảnh trong phòng thay đồ, tinh thần các tài năng trẻ vì thế sẽ tăng lên. Áp lực được cởi bỏ, động lực cạnh tranh lành mạnh sẽ giúp họ tiến bộ nhanh hơn.

 Ở Bờ Biển Ngà, có một ngôi làng mang tên 'làng Drogba'.

Drogba vẫn còn sứ mệnh khác

Thần Hoa Thượng Hải nhiều khả năng là điểm đến tiếp theo của chân sút người Bờ Biển Ngà. Nhưng từ nhiều năm nay, anh đã thực hiện rất nhiều vai trò khác ngoài bóng đá. Drogba là đại sứ thiện chí của Liên hợp Quốc, là người bỏ tiền xây một bệnh viện ở quê nhà, người nỗ lực đem lại hòa bình cho đất nước.

Thậm chí một cộng đồng đã đặt tên vùng đất của họ theo tên anh - làng Drogba. Chia tay Chelsea hoặc giải nghệ bóng đá không hẳn là một tin buồn với Didier Drogba. Vẫn còn nhiều sứ mệnh khác đang chờ anh ở phía trước.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn