Drogba 2 lần “bắn” Sói, Chelsea cắt đuôi MU

Bóng đá AnhChủ Nhật, 21/02/2010 12:05:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đã có được chiến thắng quan trọng trước Wolves để nới khoảng cách với MU lên thành 4 điểm.

(VTC News) - Cú sảy chân bất ngờ của MU trước Everton trong trận đấu sớm vòng 27 Premier League đã tạo cơ hội tốt để Chelsea bứt tốp. Đặc biệt là trước một đối thủ đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng như Wolves thì việc giành trọn 3 điểm là hoàn toàn nằm trong tầm tay của The Blues.

Sau 90 phút tại Molineux, Chelsea có được điều mình muốn đó là chiến thắng, quan trọng hơn, họ đã tạo được khoảng cách khá an toàn với MU và Arseanal để thoải mái hướng đến trận đại chiến với Inter Milan tại Champions League vào giữa tuần sau.

Vào trận với rất nhiều mất mát sau những chấn thương của những trụ cột như Essien, Ashley Cole và Lampard nhưng trước một đối thủ dưới tầm như Wolves, chẳng khó để Chelsea trở thành những người chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, khi “Bầy sói” đã bị dồn tới chân tường trong cuộc đua trụ hạng và được thi đấu trên sân nhà Molineux thì cũng không dễ gì họ sớm chịu khuất phục trước một The Blues đang sứt mẻ về mặt lực lượng.

Drogba đã lập cú đúp để giúp Chelsea có được chiến thắng quan trọng.

Sự quyết tâm của đội chủ nhà phần nào được thể hiện khá tốt trong suốt cả hiệp 1. Dù phải chịu sức ép đáng kể khi để Chelsea kiểm soát tới 60% bóng nhưng chính đội khách mới là những người phải “thót tim” sau những cố gắng của “Bầy sói”. Đáng kể nhất là tình huống dứt điểm của Doyle ở phút 19, trong tình huống này, phải nhờ đến sự xuất sắc của Petr Cech thì đội bóng đến từ thủ đô mới có thể giữ sạch được mành lưới.

Trước hàng phòng ngự dày đặc và chơi kín kẽ của đội chủ nhà, Chelsea cũng chỉ có thể chơi lấn sân chứ không tạo ra được những  cơ hội thật sự trong suốt 40 phút thi đấu đầu tiên. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bên nào tạo được lợi thế thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 40, Drogba đã lao vào dũng mãnh đệm lòng chuẩn xác làm tung lưới thủ thành Marcus sau đường cang ngang rất tốt của Yuri Zhirkov. Tỷ số của hiệp 1 cũng tạm thời dừng lại ở đó.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của hiệp 1 tiếp tục được lặp lại một lần nữa. Các cầu thủ Chelsea vẫn là những người lấn lướt, đội chủ nhà vẫn thỉnh thoảng có được những tình huống uy hiếp đối thủ sau những cố gắng nhất định và The Blues lại tiếp tục có được thêm bàn thắng để giành trọn 3 điểm.

Sau một vài tình huống khá nguy hiểm mà đặc biệt là pha dứt điểm của Kevin Foley khiến Petr Cech thêm một phen “hú vía” ở phút 63 thì “Bầy sói” lại tiếp tục phải hứng chịu thêm một đòn trừng phạt từ “Voi rừng” ngay sau đó. Phút 67, Drogba hoàn tất cú đúp của mình để ấn định chiến thắng 2 -0 cho Chelsea sau đường phát bóng rất chuẩn xác của Petr Cech.

Kết quả: Chelsea thắng 2 - 0

Ghi bàn: Drogba (40’, 67’)

Đội hình ra sân:

Wolverhampton: Hahnemann, Zubar, Craddock, Berra, Ward, Foley, Guedioura, Henry, David Jones, Jarvis, Doyle.
Chelsea: Cech, Paulo Ferreira, Ivanovic, Terry, Zhirkov, Joe Cole, Mikel, Ballack, Anelka, Drogba, Malouda.

Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn