Dragonica chơi khó game thủ: Chiêu bài dại hay khôn?

Thế giới gameThứ Năm, 28/07/2011 02:25:00 +07:00

(VTC News) - Một item đang được người chơi vô cùng mong đợi được bán trong vòng 3 ngày mà xuất hiện “không kèn không trống".

(VTC News) - Một item đang được người chơi vô cùng mong đợi được bán trong vòng 3 ngày mà xuất hiện “không kèn không trống” – Dragonica quả khiến cho người ta thấy vô cùng kinh ngạc.

Không PR rầm rộ, không chạy thông báo trong game, không thông tin trên trang chủ hay diễn đàn,… Dragonica đã khiến người chơi ngả ngửa khi bất thình lình cập nhật item “hot” cho phép người chơi thay đổi thuộc tính vật phẩm. Một chiêu chơi shock của “cua” hay vì NPH không muốn vật phẩm này bán chạy?

Có vật phẩm "khủng" là mong muốn của tất cả người chơi 

Có được vật phẩm vào loại hàng hiếm, chỉ số được cộng thêm một cách “kinh hoàng”, tính năng trang bị hỗ trợ tối đa cho đặc điểm, kỹ năng, sức mạnh của nhân vật là niềm mơ ước, hãnh diện của bất kỳ người chơi nào. Nhưng “nhân bất thập toàn”, “khổ bất như ý” nên chẳng mấy người có được item hoàn hảo như vậy. Đa số game thủ phải “ngậm đắng nuốt cay”, cân đo đong đếm để lựa chọn cho mình thứ tốt hơn mà thôi.

Nhưng không phải game thủ nào cũng có được may mắn này 

Với hệ thông vật phẩm phong phú của Dragonica, “VNĐ thần chưởng” hoàn toàn không có ý nghĩa nhiều trong việc quyết định quyền sở hữu các item quý hiếm. Người chơi phải tự tìm kiếm trang bị qua những nhiệm vụ anh hùng, qua những cuộc phiêu lưu, qua tính năng chế tạo đồ,… Trầy trật chiến đấu với đám quái tinh ranh, hùng mạnh; rồi thót tim với phần thưởng được “rơi” ra một cách ngẫu nhiên – quả là một lộ trình thử thách “trái tim dũng cảm”. Nhiều người với mong muốn có được những món đồ mình yêu thích không ngại ngần chạy đi chạy lại, chinh chiến không biết bao nhiêu lần 1 bản đồ. Nói vậy để biết được rằng niềm vui khi có được “vật phẩm màu tím” (từ để chỉ dòng item “khủng” nhất) cũng “đê mê” không kém gì cầm trên tay tờ vé số trúng thưởng. Và “vật phẩm màu tím” mà “bị” cộng các tính năng “cùi” thì cũng như tờ vé số hụt mất giải độc đắc chỉ vớt vát, an ủi bằng đôi đồng tiền lẻ của giải khuyến khích vậy. Thế mới biết, xuất hiện item cho phép thay đổi tính năng thực sự là “cứu cánh”, là sự mong chờ của game thủ Dragonica. Thế mới biết, tại sao ngày qua ngày, người chơi Dragonica không ngần ngại kêu gọi Nhà phát hành hỗ trợ tính năng năng này để cải thiện hóa kho đồ của mình.

Ấy vậy mà, thật ngang trái làm sao khi vật phẩm mong ước đó lại được xuất hiện “không đèn không trống”, lẳng lặng, im lìm, không ai biết! Một động thái nhằm hạn chế khoảng cách “người giàu – kẻ nghèo”? Một cách thử thách sự cần cù, cập nhật thông tin của người chơi? Thật không dễ để lý giải cho hành động khó hiểu này của Dragoncia phiên bản Việt. Có lẽ phải chờ đôi ba hôm nữa, khi sự kiện kết thúc, chúng ta sẽ có được câu trả lời.

Hà My
Bình luận
vtcnews.vn