Đốt vàng mã cúng rằm, thiêu rụi rừng thông 30 tuổi

Thời sựThứ Sáu, 31/08/2012 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Hàng trăm cán bộ chiến sĩ PCCC và người dân phải tham gia dập lửa mới khống chế được đám cháy rừng bùng cháy dữ dội.


Vào khoảng 17 giờ, chiều tối ngày 31/8 tại núi Tam Thai thuộc tổ 16, khu vực 5 phường An Cựu (TP.Huế) đã xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng.


Theo người dân vào thời gian nói trên, hàng chục người dân sống dọc ven chân núi Tam Thai bất ngờ phát hiện một ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt phát ra từ bìa rừng.

Nhận được tin báo lực lượng Công an TP.Huế phối hợp cùng lực lượng Công an phường An Cựu cùng với gần 100 người dân địa phương nhanh chóng bắt tay vào công tác dập lửa.

Hiện trường vụ cháy lớn.

Mặc dù lực lượng Công an và người dân địa phương đã nỗ lực hết sức nhưng do đám cháy phát ra trên ngọn đồi dốc kèm theo gió, thời tiết hanh khô nên công tác tiếp cận chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Và sau gần 1 giờ đồng hồ với sự nỗ lực cứu chữa của gần trăm cán bộ phòng cháy chữa cháy, kiểm lâm, bộ đội và người dân trong vùng đám cháy mới được khống chế, tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu trụi gần 1 héc ta rừng thông 30 năm tuổi.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do người dân sơ ý đốt vàng mã cho ngày rằm tháng 7 âm lịch không kịp dập lửa trước khi ra về nên dẫn đến lửa bùng cháy trên diện rộng. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều ra và làm rõ.

Đây là vụ cháy rừng lần thứ 12 xảy ra trên địa bàn Thừa Thiên - Huế trong vòng gần 3 tuần qua.

Nguyên Thu

Bình luận
vtcnews.vn