Đột phá công nghệ màng bao mixel hỗ trợ trị đau dạ dày, ung bướu

Sức khỏeThứ Ba, 20/01/2015 08:00:00 +07:00

Nghệ vàng được ví như một phương thức bí truyền từ xa xưa tới nay cho bệnh nhân đau dạ dày, viêm hành tá tràng hay phụ nữ sau sinh.

(VTC News) - Nghệ vàng được ví như một phương thức bí truyền từ xa xưa tới nay cho bệnh nhân đau dạ dày, viêm hành tá tràng hay phụ nữ sau sinh.

Thế nhưng, tại sao curcumin (tinh nghệ vàng) chưa trở thành phương tiện triệt để chấm dứt các cơn đau?

Thực tế khoa học tiên tiến đã chứng minh bằng công nghệ màng bao mixel – Novasol Curcumin, phân tách curcumin thành phân tử siêu nhỏ, tăng sinh khả dụng 185 lần so với curcumin thường, phát huy tác dụng curcumin giúp curcumin trở thành giải pháp mới hỗ trợ điều trị dạ dày và ung bướu.

Công nghệ này được cấp bằng sáng chế của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO, giải thưởng công nghệ hàng đầu của Châu Âu, ngày 26/06/2014 vừa qua. 


Được cấp bằng sáng chế uy tín

Không phủ nhận những công dụng tuyệt diệu của curcumin, tuy nhiên, curcumin vẫn chỉ dừng lại khi được sử dụng như thảo dược hành khí, hoạt huyết sinh cơ, chỉ huyết, làm tan máu ứ, tốt trong dạ dày, gan mật vàng da… Thực tế do curcumin ít được hấp thu qua đường tiêu hóa và nhanh chóng bị thoái hóa, sinh khả dụng thường đạt 2 – 3%.

Khắc phục hạn chế lớn này của Curcumin, Novasol Curcumin đã ra đời. Và ngày 26/06/2014 vừa qua, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã cấp bằng sáng chế cho sản phẩm Novasol Curcumin với các thông số kỹ thuật: sử dụng công nghệ mixel tạo ra nano kích thước đồng nhất 30nm có màng bọc sinh học, độ ổn định cao, không kết dính, sinh khả dụng tăng 185 lần so với tinh nghệ thường.
 
Công thức tạo Curcumin minh bạch theo sáng chế này và hoàn toàn hòa tan ổn định trong nước và trong các đồ uống hoặc các thành phẩm lỏng từ nước không phụ thuộc độ pH. Kích thước đặc biệt nhỏ của các mixel trong việc hòa tan theo sáng chế này cho ra một sản phẩm sạch và trong suốt, để được lâu.

Việc phân bố kích thước các hạt nhỏ cũng bổ sung đóng góp vào sự hòa tan này, bởi vì các hạt với sự phân phối đường kính của các mixel chỉ đạt từ khoảng 4 nm cho tới 30 nm.

 
Các giá trị này còn được khẳng định trong nghiên cứu thực hiện ở 24 người khỏe mạnh của GS. Jan Frank – Đức. Kết quả cho thấy khả năng hấp thu, tốc độ hấp thu và phát huy tác dụng của Novasol curcumin ở mọi đối tượng tăng 185 lần, Novasol curcumin bền vững trong dạ dày và trong môi trường.  

Tại Việt Nam – Chuyên gia nói gì?

Với việc cải thiện khả năng hòa tan và hấp thu này của curcumin, chế phẩm Novasol Curcumin được chứng minh lâm sàng phát huy 100% tác dụng kỳ diệu của curcumin trên toàn bộ các cơ quan trong cơ thể nhất là dạ dày. Novasol Curcumin giúp giảm đau, có khả năng làm lành vết loét. 

Khẳng định thêm điều này, trong buổi giao lưu trực tuyến trên báo Dân Trí về “Những tiến bộ y học trong điều trị bệnh dạ dày và ung thư”, PGS.TS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên Phó chủ tịch Hội tiêu hóa Việt Nam, Nguyên trưởng khoa tiêu hóa BV Bạch Mai, cho biết: “Tiến bộ cơ bản của Novasol là nó nhũ hoá curcumin được bao bọc trong cấu trúc mixel, tạo nên kích thước đồng đều, ổn định dưới dạng kích thước 4 – 40 nm, ưu tiên kích thước 30nm.

Novasol curcumin có thể ổn định ở pH (từ 1,1-8,0), đã được chứng minh an toàn qua nghiên cứu lâm sàng. Tôi hy vọng sắp tới nó sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị 1 số bệnh trong đó có viêm loét dạ dày tá tràng”. 


 
Hay cũng qua buổi giao lưu này, theo PGS.TS Lê Văn Thảo - Cố vấn Y học Trung tâm thí nghiệm Nano, ĐH Quốc Gia TP.HCM, Nguyên Giám đốc bệnh viện Ung bướu Hà Nội, đưa ra thêm thông tin: “Trong trường hợp nghi bị ung thư dạ dày, có thể xác định bằng phương pháp mô bệnh học và sử dụng sản phẩm từ Novasol Curcumin ngay bởi đây là biện pháp hỗ trợ kết hợp trong điều trị ung thư.

Những chiết xuất từ thực phẩm có ứng dụng công nghệ màng bao Mixel rất có hiệu quả vì khả năng thẩm thấu vào tế bào rất cao cho dù chỉ cần dùng với một lượng rất nhỏ”.


Novasol Curcumin như mở ra một niềm hi vọng mới, một tin vui cho các bệnh nhân dạ dày cũng như các bệnh mãn tính khác.

Thực phẩm chức năng Curmin Lead

 
Tại Việt Nam, Novasol Curcumin được bào chế trong Thực phẩm chức năng CURMIN LEAD giúp tăng sinh khả dụng. Thực phẩm chức năng CURMIN LEAD hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm đại tràng, viêm ruột, viêm khớp. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung bướu. Hỗ trợ giảm tác dụng của hóa trị, xạ trị như đau thần kinh, trầm cảm, mệt mỏi, mất ngủ. Giúp hạn chế lão hóa, nhanh liền sẹo làm mờ vết thâm da, giúp đẹp da. Giúp phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh.

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty CP Dược phẩm Quốc Gia – 119 Nguyễn Ngọc Nại – Thanh Xuân – Hà Nội
Số: 1902/2014/ XNQC-ATTP   

SĐT tư vấn: 04 6251 2999 hoặc 08 3850 6989

Website: www.curminlead.com

Theo Curminlead
Bình luận
vtcnews.vn