Đột phá ấn tượng Land Rover Freelander 2

(VTC News) – Phiên bản mới của mẫu Land Rover nhỏ nhất trên thị trường, Freelander 2 (LR2) được cách tân ấn tượng về hình thức và động cơ.

» Victoria Beckham “kết duyên” cùng Land Rover
» “Ba chàng lính ngự lâm” nhà Land Rover tại Việt Nam
» Land Rover Evoque “mặc áo” thời trang lượn phố
» Range Rover 2011 – mạnh hơn, “sạch” hơn


So với phiên bản trước, phiên bản 2011 sở hữu diện mạo mạnh mẽ và nam tính hơn nhờ thiết kế lại cản trước góc cạnh, lưới tản nhiệt 2 thanh ngang bắt chước người anh em LR4, cụm đèn pha và đèn hậu “biến tấu”, đèn sương mù tân trang, bộ la-zăng hợp kim 18 inch hoặc 19 inch mới.

 

Có 3 màu sơn ngoại thất cho khách hàng lựa chọn: màu xanh lá cây Kosrae, màu xanh da trời Baltic và màu trắng Fuji. Logo Land Rover sắc vàng gắn ở thân xe sẽ được thay bằng sắc xanh mới.

Nội thất Freelander 2 - 2011 được nâng cấp nhẹ với cụm đồng hồ thiết kế khác biệt, kiểu ghế xe mới cùng các lựa chọn da bọc bổ sung gồm màu gỗ mun, màu nâu vàng, màu ngà, màu bạc…Khách hàng cũng có thể tùy chọn gói Premium Back bao gồm da bọc Windsor mới, ghế điều chỉnh điện 8 hướng, thảm sàn đặc biệt.

 

Thay đổi lớn nhất của Freelander 2 đời mới nằm ở dưới nắp ca-pô. Mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang sẽ mang turbo tăng áp 2.2L diesel cải tiến không những giúp xe chạy êm hơn mà còn tăng đáng kể hiệu suất nhiên liệu.

Động cơ này xuất hiện ở 2 phiên bản. Phiên bản đầu tiên, Freelander TD4 với trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn và công nghệ Stop/Start (dừng - khởi động) có công suất cực đại 150 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện 9% so với phiên bản trước và hàm lượng khí thải CO2 là 165 g/km, cải thiện 8%.

 

Phiên bản thứ hai, Freelander SD4 “xài” hộp số tự động có công suất cực đại 190 mã lực, hàm lượng khí thải 185 g/km, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8.7 giây và tốc độ tối đa 190 km/h.

Đặc biệt, lần đầu tiên, hệ dẫn động cầu trước sẽ gia nhập vào gia đình Freelander 2, bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh thông thường. Tuy nhiên kiểu dẫn động đó chỉ xuất hiện ở Anh và một số thị trường khác chứ không có mặt tại Mỹ.

 

Tên gọi Freelander 2 eD4, phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước sẽ được lắp đặt động cơ turbo diesel 2.2L 150 mã lực. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6L/100 km và hàm lượng khí thải CO2 158 g/km, đây sẽ là model ngốn ít xăng nhất và “sạch” nhất mà Land Rover từng sản xuất.

Ông Phil Popham, giám đốc quản lý Land Rover, nhấn mạnh: “Model Freelander 2 eD4 mới sẽ đưa Land Rover vào thị trường xe SUV hệ dẫn động 2 cầu phổ biến và đầy tính cạnh tranh. Ở thị trường châu Âu, loại xe này chiếm đến 23% phân khúc xe SUV và chúng tôi mong muốn sẽ có vị thế mạnh tại đây”.

Đổ bộ thị trường Anh vào tháng 9 tới, sau đó tấn công sang các thị trường khác, giá model Freelander 2 2011 sẽ sớm được công bố. Phiên bản 2010 có giá khởi điểm 46.000 USD.


» Victoria Beckham “kết duyên” cùng Land Rover
» “Ba chàng lính ngự lâm” nhà Land Rover tại Việt Nam
» Land Rover Evoque “mặc áo” thời trang lượn phố
» Range Rover 2011 – mạnh hơn, “sạch” hơn


Trung Kiên
(theo Carscoop, Motortrend)

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC