Đột nhập thế giới ngầm của ông trùm Dũng 'mặt sắt'

Pháp luậtThứ Hai, 13/05/2013 07:21:00 +07:00

Mảnh đất vùng biên như một lẽ tự nhiên hội tụ của những kẻ giang hồ tứ chiến và cũng tồn tại hiển nhiên những ông trùm thâu tóm thế giới ngầm.

Sự kiện Dũng “mặt sắt” - kẻ được coi là “kế vị” của anh em trùm giang hồ Phương “Ninh hột”, Chung “Ninh hột” ở Móng Cái - vừa bị lực lượng công an bắt đã cho thấy sự phức tạp của giới tội phạm ở tỉnh Quảng Ninh.

PV đã vào cuộc tìm hiểu và phác thảo chân dung của các ông trùm, những kẻ giang hồ cộm cán ở đây đã, đang và sẽ bị các cơ quan bảo vệ pháp luật đấu tranh loại bỏ vì bình yên cuộc sống...

Ngày 5/5, Công an bất ngờ đột kích khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Hải Hà (Quảng Ninh), bắt giữ hàng loạt côn đồ đàn em dưới trướng Hà Tuấn Dũng, tức Dũng “mặt sắt”, một ông trùm mới nổi của Móng Cái. Tuy nhiên, Dũng “mặt sắt” đã lọt lưới…

Từ vô danh thành ông trùm

Mảnh đất vùng biên như một lẽ tự nhiên hội tụ của những kẻ giang hồ tứ chiến và cũng tồn tại hiển nhiên những ông trùm thâu tóm thế giới ngầm. Móng Cái, dưới thời anh em ông trùm nổi tiếng Phương Ninh hột là đỉnh cao của việc dàn xếp, phân chia quyền lợi trong giới làm hàng lậu. Gần như tất cả dù muốn dù không đều quy phục và nể vì Phương Ninh hột.

Đột nhập thế giới ngầm của ông trùm Dũng 'mặt sắt'
Ngôi nhà cũ của Dũng “mặt sắt” bị ốp mìn 

Chỉ mới cách đây 4 năm, Dũng mặt sắt vẫn chỉ là một kẻ vô danh, chủ yếu sinh nhai bằng cách ăn chặn những người buôn bán nhỏ, những người đánh hàng nhỏ lẻ bằng danh tiếng ông trùm Phương Ninh hột và buôn hàng cao su. Tuy nhiên, sau khi anh em Phương Ninh hột vào tù, Dũng nhanh chóng nổi lên là ông trùm số 1 đất Móng Cái.

Vì sao chỉ trong hơn hai năm từ ngày Phương Ninh hột vào tù Dũng nhảy ngay vào chiếc ghế quyền lực nhất giang hồ vùng biên? Ở Móng Cái vẫn râm ran câu chuyện chính Dũng và đàn em, một quân sư Vinh trắng đã đẩy anh em Phương vào tù bởi hắn rất rõ tính ông trùm nóng nảy và dễ kích động vì bị thách thức quyền lực.

Câu chuyện giang hồ không rõ thực hư, tuy nhiên câu chuyện Lục Chắn cùng hai đệ tử thân tín của Dũng mặt sắt bị giết chết cũng khiến giới giang hồ nhìn Dũng với con mắt khác…và cho rằng thời Dũng mặt sắt sẽ chấm hết vương triều của Phương Ninh hột.

Việc Dũng mặt sắt bị sờ gáy vì hoạt động buôn lậu khiến cả Móng Cái và Hải Phòng xôn xao, chấn động giới giang hồ và đã có một cuộc di chuyển ồ ạt của “lũ tam mao” dưới trướng Dũng hoặc liên quan rời khỏi Móng Cái. Gần như tất cả những đệ tử ruột của Dũng đã bị bắt… Và những kẻ chưa bị bắt thì gần như không thể liên lạc được…

Dưới thời Dũng mặt sắt cát cứ, những tin đồn và câu chuyện liên quan tới Dũng nhiều như nước sông Ka Long. Dũng mặt sắt, xuất thân vô danh tiểu tốt. Thời trai trẻ cũng không có số má gì, không có vụ thanh toán nào mang tính côn đồ có tiếng. Nhưng Dũng thì lạnh lùng, gương mặt đen vì một vết bớt chàm nên trông dữ dằn và khó đoán.

Trong khi đó, theo một chủ doanh nghiệp tại Móng Cái, Dũng không có gì đặc biệt, cả về tính chất côn đồ, bản lĩnh xã hội không phải là đã có số má. Tiền bạc thời mới lên không phải đã quá giàu và thủ đoạn cũng tầm thường. Nhưng, tại vì, dân làm ăn Móng Cái luôn rỉ tai nhau, Dũng có “cơ” cực lớn. Không ai muốn dây vào chứ không phải sợ Dũng…

Tuy nhiên, theo một nguồn tin, Dũng mặt sắt tuy nợ máu, ân oán không nhiều nhưng là người thông minh. Và luôn biết chờ và chớp cơ hội. Điển hình là kinh doanh mặt hàng cao su, trong khi các doanh nghiệp khác chết dở sống dở thì Dũng vẫn sống khỏe. Từ ngày trở thành ông trùm số 1, Dũng thay đổi phương thức hoạt động khác với ông trùm Phương Ninh hột trước đây.

Những chiêu trò và số phận ông trùm

Khi Dũng mặt sắt nhảy lên ngôi cao thế giới ngầm, giới làm ăn tại Móng Cái không thể tưởng tượng được độ tham lam của Dũng. Dưới thời Phương Ninh hột dù không phải dễ chen chân vào làm ăn tại Móng Cái, nhưng nếu quy phục thì đại ca vẫn nhường cửa để làm giàu.

Móng Cái dưới thời Phương một mặt do thời buổi làm ăn còn thuận lợi, nhưng trùm Phương thật sự được nhiều đệ tử và giới làm ăn phi pháp “quý” vì còn biết ăn, biết nhường. Phương chỉ cạnh tranh với ai đủ tầm, dưới tầm, cựu ông trùm không chấp.

Dũng mặt sắt thì hoàn toàn ngược lại, chén tất. Thế nên, từ xe ôm, cửu vạn, người dân bình thường đều ghét. Thậm chí nhiều “tam mao” ở Móng Cái cũng khinh. Trước tiên là cái tên đã không thể ưa rồi nhưng cách hành xử của Dũng có người đã gói vào một câu: Dã man, cạn tình.

Theo một nguồn tin, ngoài các hoạt động bảo kê tại Móng Cái, băng nhóm của Dũng mặt sắt chuyên tiến hành các hoạt động vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới dưới hình thức tạm nhập, tái xuất xe qua cửa khẩu Móng Cái. Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng mặt sắt và cũng là trụ sở của Công ty TNHH Tuấn Đông tại đại lộ Hòa Bình, TP Móng Cái, nơi được cho là của Dũng. Hầu hết đám đệ tử bị bắt, còn Dũng mặt sắt biến mất kì lạ.
Theo một dân anh chị rửa tay gác kiếm cho hay, côn đồ dưới tay Dũng chưa phải nhiều nhất dù thêm nhiều đàn em của Phương quy phục, phục dịch cho Dũng…

Tại Móng Cái, những vụ đâm chém, thanh toán, thanh trừng nhau trong giang hồ do Dũng thực hiện không nhiều, không lớn và hoàn toàn không có gì đặc biệt nhưng, các ông chủ làm ăn ở đây thì cay đắng không nói hết thành lời, bởi mọi động thủ của họ không lọt qua con mắt cáo tham lam của Dũng.

Chỉ trong hơn hai năm, gần như rất tự nhiên, Dũng nắm trong tay được giới làm ăn vùng biên và hoạt động làm ăn của các doanh nghiệp nhỏ, người buôn bán vừa và nhỏ trở nên nghẹt thở.

Một ông chủ nhỏ chuyên đánh hàng biên giới vẫn không giấu được căm phẫn cho biết, đàn em của Dũng có mặt suốt ngày trên sông biên giới. Hoạt động biên mậu bị những nhóm côn đồ đàn em của Dũng khuynh loát từ Lục Lầm tới tận Bắc Phong Sinh, Lục Chắn.

Hàng hóa đi sang Trung Quốc có thể qua được cơ quan chức năng nhưng không qua được đàn em Dũng. Một là chung chi hai là què chân và mất sạch hàng hóa…Những ông chủ lớn có máu mặt và sẵn sàng chơi với Dũng cả về mặt xã hội, lẫn tính giang hồ thì sau đó dần dần rơi rụng, mất thế không rõ lý do…

Trên sông như vậy, trên bộ các chủ hàng cũng không thoát. Đàn em Dũng luôn lè vè trên đường. Tất cả những xe hàng mà chưa nộp bảo kê đều bị dừng lại. Cứng đầu thì nhập kho Z3.

Một địa điểm được cho là Dũng để đàn em đâm thuê, chém mướn tá túc cạnh sông Ka Long cách ngôi nhà cũ của Dũng không xa. Hàng được chặn đường đưa về đây, một là mất trắng hai là phải mua lại…Cái kho này nổi tiếng và là nỗi kinh hoàng của giới làm ăn nhỏ lẻ tại Móng Cái.

Nội bất xuất, ngoại bất nhập và thường xuyên được canh gác cẩn mật… Nếu bị bắt hàng vào đây coi như mất trắng hoặc phải nộp tiền bảo kê. Một chủ doanh nghiệp cho biết, nếu không chịu sự bảo kê của Dũng, hàng hóa sẽ ách lại lâu không giao được hàng đúng hẹn.
Đột nhập thế giới ngầm của ông trùm Dũng 'mặt sắt'
Những chiếc xe bị tạm giữ vì liên quan nghi án xe lậu 

Từ ngày Dũng trở thành ông trùm, Dũng ít nhất đã hai lần bị ám sát hụt hoặc bị dằn mặt. Quả mìn tự tạo một tối năm 2011 bay qua cổng nhà Dũng, chui vào hiên nhà nhưng không nổ ngay mà rơi vào chiếc Luxus ở dưới sân và phát hoả làm chiếc xe hỏng nặng. Từ vụ này, Dũng cứ ra ngoài là mặc áo giáp sắt và dè chừng khi đi trong thành phố luôn có hai đệ tử ruột. Từ đây Dũng đổi sang đi chiếc Mercedes.

Không chỉ giới xuất lậu, buôn bán vùng biên mới cay cú Dũng mặt sắt vì bị chặn mọi nẻo đường làm ăn. Giới bảo kê nhà hàng, vũ trường, các chợ cũng ngậm ngùi nhìn Dũng mặt sắt lấn sân.

Dũng là ông trùm hét ra lửa, và từ lâu Dũng có những sở thích đặc biệt. Rượu ngon, ma túy, ke đều chơi cả. Cái cách chọn đệ tháp tùng của Dũng cũng khác biệt khi chỉ chọn những ai tửu lượng cao, cái gì cũng chơi được thì mới cho theo để tiếp khách. Ông trùm tiếp khách liên miên…
Đột nhập thế giới ngầm của ông trùm Dũng 'mặt sắt'
Cty Tuấn Đông bị khám xét giờ vắng vẻ người qua lại 

Cuộc tập kích của cơ quan chức năng vừa qua được giới làm ăn nhận định là nhằm vào 55, 56 chiếc siêu xe tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Hải Hà (Quảng Ninh) trong đó chỉ có khoảng 23 chiếc là có đủ giấy tờ hợp lệ. Số còn lại đều là trái phép được thu gom từ nước ngoài chuẩn bị xuất sang nước thứ 3. Mỗi chiếc siêu xe có giá hàng trăm ngàn USD và số thuế, phí phải nộp có thể lên tới vài chục tỷ đồng.

Nếu xuất lậu trót lọt, Dũng sẽ bỏ túi số tiền khổng lồ. Đây là phi vụ lớn chưa từng có của ông trùm này. Dũng mặt sắt nổi tiếng buôn xe nhưng chưa có vụ nào lớn đến như thế.

Kiểm tra khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà (Quảng Ninh), lực lượng chức năng cũng phát hiện, tạm giữ 36 xe ô tô với những thương hiệu rất nổi tiếng như: BMW, Mercedes 550, Porsche Cayenne, Rangge Rover HSE, Ferrari, Audi A8, Maybach62s đã qua sử dụng, đang chờ xuất ra nước ngoài cùng nhiều sổ sách, giấy tờ thể hiện các hoạt động vận chuyển ô tô trái phép.

Sự biến mất của Dũng có làm biến mất một ông trùm tại vùng biên Móng Cái? Có điều, ở mảnh đất này hình như ông trùm này lụi tàn thì sẽ có ông trùm khác nổi lên. Khác nhau về cả cách đi lên và lụi xuống. Giàu sang, quyền lực nhưng số phận thì có vẻ giống nhau.


Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn