Đột nhập phòng thi năng khiếu của ĐH Kiến trúc Hà Nội

Giáo dụcChủ Nhật, 10/07/2016 17:25:00 +07:00

Gần 1.000 thí sinh đến ĐH Kiến Trúc, Hà Nội từ sớm với bảng vẽ, bút chì để thi năng khiếu sáng 10/7.

Cảnh đội ghế không còn, thay vào đó là những icon ngộ nghĩnh, lời chúc tốt đẹp.

Sáng 10/7, Đại học Kiến Trúc, Hà Nội bắt đầu vào đợt 1 thi năng khiếu tuyển sinh ĐH 2016. Ngay từ sáng sớm, rất đông sĩ tử có mặt tại trường, lỉnh kỉnh với bảng vẽ, bút chì, màu. Để tránh tình trạng lộn xộn năm nay nhà trường chuẩn bị sẵn ghế ngồi cho các thí sinh trong phòng thi. 

Kỳ thi năng khiếu đợt 1 tại trường Kiến Trúc diễn ra trong hai ngày 9 và 10/7, dành cho khối V gồm các chuyên ngành Kiến trúc và Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc cảnh quan, Kiến trúc tiên tiến. 

Tổng số thí sinh đến đăng ký dự thi trong ngày làm thủ tục 9/7 là 923 em, với 31 phòng thi. 

Tuy nhiên, khả năng số lượng thí sinh dự thi chính thức trong ngày 10/7 sẽ tăng cao hơn so với đăng ký. Trước đó một ngày, nhiều thí sinh thi năng khiếu tại Đại học Xây Dựng, sáng nay tiếp tục dự thi vào Đại học Kiến Trúc. 

Toàn bộ giấy nháp và giấy thi đều do hội đồng phát. Thí sinh chỉ được mang bảng, bút và dụng cụ vẽ vào phòng. Kết quả vào trường sẽ xét thêm điểm Toán, Vật lý từ kỳ thi THPT quốc gia theo cụm thi do đại học chủ trì. 

Môn thi đầu tiên là Vẽ mỹ thuật 1. Trong phòng thi, các thí sinh chờ đến giờ bóc niêm phong đầu tượng - đề bài đặc thù của môn thi. 

Thời gian làm bài là 210 phút, từ 7h45 đến 11h15. Buổi chiều, các thí sinh sẽ tiếp tục với môn thi cuối là Vẽ mỹ thuật 2 (bố cục tạo hình) kéo dài 150 phút. 

Kỳ thi đợt 2 của Đại học Kiến Trúc Hà Nội sẽ diễn ra vào hai ngày 11 và 12/7 dành cho khối H, gồm các chuyên ngành Đồ họa, Thiết kế thời trang, Điêu khắc, Nội thất. 

 Bên lề kỳ thi, sinh viên trường đã có những hoạt động cổ vũ tinh thần cho sĩ tử. Những khung hình Instagram check-in độc đáo.

Bảng gắn note phía ngoài cổng cũng là ý tưởng của các sinh viên trong trường với những icon ngộ nghĩnh kèm lời chúc tốt đẹp cho thế hệ sinh viên K16 tương lai. 

Những tập giấy note cùng bút màu được gửi tới toàn bộ phụ huynh, bạn bè và thí sinh ở cổng trường. 

Trên đó gửi gắm những điều tốt đẹp nhất đến các bạn trẻ, những lời chúc đặc thù dành cho các thí sinh trường năng khiếu. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn