Đột nhập lò đào tạo hàng vạn môn đồ ở đất tổ thái cực quyền Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 04/05/2017 07:48:00 +07:00

Làng Trần Gia Câu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc có 40 trung tâm đào tạo thái cực quyền, thu hút gần 10.000 môn đồ mỗi năm từ khắp nơi ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới.

Hinh anh

Làng Trần Gia Câu ở huyện Ôn, tỉnh Hà Nam được cho là nơi sản sinh ra thái cực quyền. Đây là một môn võ thuật cổ truyền của Trung Quốc với đặc trưng là các động tác trường quyền uyển chuyển, chậm rãi kết hợp với điều hoà hơi thở. 

Hinh anh

Cuối năm nay, Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) sẽ quyết định đưa thái cực quyền vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại hay không.

Hinh anh  3

 Bộ Văn hóa Trung Quốc vừa trình đề cử lên UNESCO sau khi những người ủng hộ thái cực quyền cảnh báo cần gấp rút hoàn thành việc này vì các nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc có thể đánh bại Trung Quốc với phiên bản thái cực quyền của riêng họ.

Hinh anh  4

Làng Trần Gia Câu nằm ở phía bắc sông Hoàng Hà, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng hơn 500 km về phía nam. Đây được cho là nơi Trần Vương Đình, một vị tướng triều Minh, sáng tạo ra thái cực quyền vào cuối thế kỷ 16. 

Hinh anh  5

 Trần thức thái cực quyền ở Trần Gia Câu nhanh chóng lan rộng khắp Trung Quốc và trở thành nền tảng của 4 nhánh chính trong thái cực quyền. Với sự phát triển và phổ biến của thái cực quyền, trường thái cực quyền Trần Gia Châu đã mở hơn 140 chi nhánh trên khắp Trung Quốc và hàng chục chi nhánh ở các thành phố xa xôi như Buenos Aires (Argentina), Warsaw (Ba Lan) và Seattle (Mỹ).

Hinh anh  6

 Dù mục đích ban đầu là để tự vệ, thái cực quyền sau này trở thành bộ môn thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần, được hàng triệu người trên thế giới luyện tập. Thái cực quyền ngày càng thu hút tầng lớp trung lưu Trung Quốc muốn tăng cường sức khỏe, thậm chí cạnh tranh với các bộ môn khác như yoga.

Hinh anh  7

 Các môn đồ người nước ngoài tập luyện thái cực quyền ở làng Trần Gia Châu, ngày 24/8/2016. Nhiều người cho rằng thái cực quyền không phải là một môn võ thuật mà là một triết lý sống, nhấn mạnh tới sự điều độ, cân bằng âm dương, qua đó giúp giảm bớt căng thẳng của cuộc sống hiện đại.

Hinh anh  8

 Học sinh tập luyện thái cực quyền ở trường thái cực quyền Trần Gia Châu. Các học viên từ 3 tuổi đến hơn 70 tuổi đều có thể ghi danh tại trường. Đa số học viên là các nam sinh từ 13 đến hơn 20 tuổi. Một số theo học các khóa học chỉ kéo dài vài tuần, số khác theo học thái cực quyền trong hàng chục năm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn