Dortmund xác nhận bán Mkhitaryan cho Manchester United

Thể thaoThứ Bảy, 02/07/2016 22:56:00 +07:00

Sau Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan sẽ trở thành tân binh tiếp theo cập bến Manchester United.

Dù đội chủ sân Old Trafford chưa công bố bản hợp đồng với cầu thủ người Armenia nhưng thương vụ này đã được đối tác của họ là Borussia Dortmund xác nhận. Trang facebook của đội chủ sân Signal Iduna Park thông báo:

“Sau những cuộc trao đổi kỹ lưỡng, BVB (Borussia Dortmund) đã đồng ý với mong muốn của tuyển thủ quốc gia Armenia về việc gia nhập Manchester United.”

1077530_imgw968

 Mkhitaryan sẽ là người của Manchester United ở mùa giải tới

Theo GĐĐH của đội bóng vàng đen Hans-Joachim Watzke, họ buộc phải bán tiền vệ 27 tuổi này để tránh việc để anh ra đi theo dạng tự do vào mùa hè năm sau.

“Manchester United đã đưa ra cho chúng tôi một lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn”, ông cho biết. “Nếu chúng tôi từ chối, Mkhitaryan sẽ rời đội bóng vào năm 2017 mà không cần phí chuyển nhượng.”

Chấp nhận để trụ cột của mình ra đi, Dortmund được cho là sẽ nhận lại khoảng 26,3 triệu Bảng Anh, chỉ chênh lệch đôi chút so với số tiền họ đã bỏ ra để chiêu mộ Mkhitaryan từ Shaktar Donetsk vào năm 2013 (23,5 triệu Bảng).

Chi tiết của bản hợp đồng giữa cầu thủ người Armenia và Manchester United sẽ được đội chủ sân Old Trafford công bố trong những ngày tới.

Ở mùa giải năm ngoái, Mkhitaryan đã thi đấu cực kỳ ấn tượng với 18 bàn thắng và 25 đường kiến tạo cho Dortmund. Anh đã được các đồng nghiệp bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Bundesliga.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn