Dortmund-Real: Về nơi Ronaldo chưa bao giờ rực sáng

Thể thaoThứ Tư, 24/10/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)-C.Ronaldo là một “cỗ máy” ghi bàn, nhưng trên đất Đức “cỗ máy” ấy hoạt động không thực sự hoàn hảo.

(VTC News)-C.Ronaldo là một “cỗ máy” ghi bàn, nhưng trên đất Đức “cỗ máy” ấy hoạt động không thực sự hoàn hảo.

Trải qua ba đội bóng khác nhau, từ Sporting Lisbon, Manchester United tới Real, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 43 bàn thắng tại đấu trường Champions League. Hiện anh đang xếp thứ 10 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu danh giá vào bậc nhất của bóng đá châu Âu.

 Ronaldo chưa bao giờ rực sáng trên đất Đức.

Còn tính trong năm nay, Ronaldo đã 55 lần “xé lưới” đối phương, bao gồm 35 lần ở La Liga, 11 ở Champions League, 2 ở cúp Nhà vua, 2 ở Siêu cúp Tây Ban Nha và 5 trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha.

Hiệu suất ghi bàn cao là vậy, song trên đất Đức, Ronaldo chưa bao giờ thể hiện được đúng đẳng cấp của mình. Còn nhớ ở mùa giải trước, tại trận bán kết lượt đi Champions League, Ronaldo “tịt ngòi” trong trận Real thua Bayern Munich với tỷ số 1-2. Trước đó, ở mùa giải 2003/04, khi còn khoác áo MU, trước đối thủ Stuttgart, CR7 cũng im tiếng khiến “Quỷ đỏ” phơi áo với tỷ số 1-2. Người ghi bàn duy nhất cho đội chủ sân Old Trafford khi đó là Ruud van Nistelrooy.

Trong màu áo ĐTQG, tại VCK World Cup 2006, giải đấu được tổ chức trên đất Đức, Bồ Đào Nha lọt tới vòng bán kết, nhưng Ronaldo chỉ ghi được đúng một bàn thắng ở vòng bảng khi đá với trận đấu với Iran.

Với Real, quá khứ trên đất Đức của họ cũng chẳng phải màu hồng. Ngoài trận thua lần gần đây nhất trước Bayern ở “hiểm địa” Allianz Arena, “Kền kền trắng” còn gãy cánh tới 15 lần nữa, hòa 6 trận và chỉ giành được 1 chiến thắng.

 Đội hình dự kiến.

Với một “thông số” thống kê như vậy thì rõ ràng các Madridistas có lý do để mà lo lắng cho trận đấu sắp tới của thầy trò Mourinho. Nhất là khi hàng thủ của đội chủ sân Bernabeu đang gặp khủng hoảng về nhân lực thi đấu do ảnh hưởng của “cơn bão chấn thương” sau khi các trận đấu giao hữu và vòng loại World Cup 2014 khép lại.

Tuy nhiên, Ronaldo, ngoài tài năng săn bàn, anh còn là chuyên gia phá dớp. Còn nhớ khi thi đấu cho MU và giai đoạn đầu khoác áo Real, CR7 không thể sút tung lưới Barca, kể cả trên chấm 11m. Dẫu vậy, Ronaldo đã biết cách phá dớp để sau đó lập chiến tích 6 lần liên tiếp “xé lưới” đối thủ ở các trận “Siêu kinh điển”. Mặt khác, trong 5 trận đối đầu gần đây nhất với các đại diện của La Liga, Dortmund chưa bao giờ là đội thắng cuộc.

Thế nên, trước một Dortmund chưa đạt tới tầm đẳng cấp của Barca thì dớp buồn không rực sáng trên đất Đức không phải là vật cản quá lớn đối với anh.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn