Dortmund – Marrseille: Hai số phận một con đường

Thể thaoThứ Ba, 06/12/2011 11:43:00 +07:00

(VTC News) - Dù đang thể hiện những khuôn mặt trái ngược tại trong nước và đấu trường châu Âu nhưng Dortmund và Marseille đều có chung mục tiêu 3 điểm tối nay

(VTC News) - Cả Dortmund lẫn Marseille đều đang thể hiện những khuôn mặt trái ngược ở giải đấu quốc nội và đấu trường châu Âu. Mặc dù vậy, bước vào trận so tài đêm nay, hai đội đều có chung một mục tiêu: chiến thắng và tấm vé vào vòng knock-out Champions League.

Không được đầu tư nhiều kể từ khi xuất thần giành đĩa bạc Bundesliga nhưng Borussia Dortmund vẫn cho thấy một sự chững chạc đáng ngạc nhiên ở mặt trận trong nước. Tài năng của Mario Gotze cộng với bản năng săn bàn của Robert Lewandowski đã giúp các nhà đương kim vô địch bám đuổi quyết liệt kẻ thách thức Bayern Munich. Đặc biệt là chiến thắng 1-0 trước đại kình địch ngay tại Allianz Arena đã giúp cuộc đua đến ngôi vô địch rộng mở hơn rất nhiều.

Dortmund vẫn còn quá non nớt ở Champions League 

Đáng tiếc là sự non nớt về kinh nghiệm trận mạc cũng như sự thiếu hụt về mặt lực lượng đã khiến các học trò của Jürgen Klopp không thể căng sức chiến đấu cùng một lúc ở nhiều mặt trận. 3 trận toàn thua trên sân khách ở Champions League là minh chứng cụ thể và hùng hồn nhất cho khiếm khuyết ấy của Ruhr.

Tuy nhiên khi trở về Signal Iduna Park thì đội bóng áo vàng như lột xác. Họ đã giành tới 6 chiến thắng trong tổng số 7 trận đá trên sân nhà ở Bundesliga. Kết quả tương tự cũng được xác lập ở đấu trường châu lục khi Dortmund có được 1 trận thắng và 1 trận hòa khi đối đầu với Arsenal và Olympiacos.

Tiếp Marseille ở lượt đấu cuối là cơ hội cuối cùng để Gotze cùng các đồng đội gửi lời tri ân tới người hâm mộ. Dù khả năng đi tiếp là vấn đề là Dortmund lại không hề nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần Arsenal thả cho Olympiacos thì mọi công sức của đại diện nước Đức đều đổ sông đổ bể. Đó là còn chưa kể, chính họ phải vượt qua bức tường khổng lồ mang tên Marseille, đội đã thắng họ tới 3-0 ở lượt đi và sẽ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào vòng knock-out với họ, nếu như hai đội bằng điểm.

Một trận thắng với cách biệt lớn hơn 3 bàn vào thời điểm này với Dortmund là không hề đơn giản và đội chủ nhà có lẽ sẽ chẳng toan tính nhiều trong một cuộc đấu mà họ chỉ tâm niệm một phương án duy nhất: “tấn công và ghi bàn”.

HLV Deschamps sẽ phải toan tính khá nhiều đêm nay 

Didier Deschamps thì bận đầu hơn vậy nhiều. 2 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 trước PSG và Caen đã gỡ gạc được phần nào danh dự cho đội bóng thành phố cảng. Thất bại 0-1 trước Olympiacos vẫn có thể được sửa chữa khi ông cùng các học trò vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần 3 điểm trọn vẹn khi rời Signal Iduna Park, Marseille sẽ chẳng cần phải bận tâm xem Arsenal sẽ đá thế nào với đại diện của Hy Lạp.

Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Làm khách trên sân của Dortmund chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Mạnh như Pháo thủ thành London cũng phải nhờ tới Robin Van Persie mới có được 1 điểm khi rời sân vận động này. Trong bối cảnh, chân sút chủ lực Andre-Pierre Gignac phải vắng mặt vì chấn thương, những toan tính của Deschamps sẽ phải kỳ công hơn rất nhiều nếu như không muốn đội nhà bị loại sớm.

Cựu danh thủ của Juventus hoàn toàn có thể lựa chọn lối đá chắc chắn nhằm tận dụng triệt để tâm lý nôn nóng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, đó không phải là cá tính cũng như bản chất của những người Pháp ưa lãng mạn như ông. Marseille sẽ siết chặt tuyến giữa nhưng chắc chắn không chơi phòng ngự phản công, bởi đơn giản họ cũng có chung một mục tiêu như  đội chủ nhà, đó là chiến thắng và 3 điểm.

Đội hình dự kiến
Dortmund:
Weidenfeller; Piszczek, Santana, Hummels, Schmelzer; Leitner, Kehl; Gotze, Kagawa, Grosskreutz; Lewandowski

Marseille: Mandanda; N'Koulou; Diawara; Traore; Azpilicueta; M'Bia; Diarra; Cheyrou; Gonzalez; Ayew; Amalfitano

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn