Dòng xe nào bị bảo hiểm… ghét nhất?

XeThứ Hai, 25/10/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News) – “Dính” nhiều tai nạn, hay bị mất trộm, có những dòng xe khiến các hãng bảo hiểm thường xuyên “lõm túi” và đâu là dòng xe bị ghét nhất?

(VTC News) – Có thể có cùng mức phí bảo hiểm nhưng một số dòng xe bị các hãng bảo hiểm ghét hơn cả, đơn giản vì số vụ tai nạn và chi phí bồi thường trung bình của các dòng xe này nhiều hơn mức bình thường. Vậy đâu là dòng xe khiến các hãng bảo hiểm “lõm túi” nhất?

 

Việc tổng hợp dữ liệu về các vụ tai nạn trong 3 năm từ 2007 đến hết năm 2009 của Viện nghiên cứu an toàn quốc gia Mỹ (IIHS) cho thấy có những dòng xe khiến bảo hiểm tốn tiền hơn hẳn các dòng xe khác.

 

Dựa trên các tiêu chí liên quan tới bảo hiểm như số vụ va chạm, chi phí bồi thường thiệt hại về vật chất, chi phí bảo hiểm mọi rủi ro cho tài xế, thương vong về người, chi phí thuốc thang, chi phí bồi thường tổn thương về người…, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những dòng xe tốn ít chi phí bảo hiểm nhất cũng như những dòng xe ngốn nhiều tiền của bảo hiểm nhất.

 

Điều dáng ngạc nhiên là 3 dòng xe ít phải bồi thường bảo hiểm nhất là Chevy Corvette mui mềm, Mazda MX-5 Miata, Chevrolet Corvette mui cứng. Trong khi đó, Mitsubishi Lancer lại là dòng xe mà mọi hãng bảo hiểm đều sợ.

 

Hãy cùng điểm mặt 10 mẫu xe gây tổn thất nhiều nhất cho các hãng bảo hiểm trong thời gian qua:

 

1. Mitsubishi Lancer

 

Đây được đánh giá là mẫu xe gây tốn kém nhất cho bảo hiểm với tổng số điểm về mức độ tổn thất bảo hiểm lên tới 163.

 

Dòng xe này không chỉ gây ra nhiều tổn thương về người nhất trong các vụ tai nạn (với trung bình 151 điểm) mà còn khiến các nhà bảo hiểm tốn kém nhất trong chi phí thuốc thang. Tai nạn là điều không ai muốn nhưng dường như người sử dụng xe Mitsubishi Lancer hay gây tai nạn hơn hẳn người dùng các dòng xe khác.

 

2. Cadillac Escalade EXT 4dr 4WD

 

 

Không gây ra nhiều tai nạn nhưng Escalade EXT là dòng xe khiến bảo hiểm phải bồi thường rủi ro nhiều nhất (với 158 điểm) khi đây là mẫu xe có tỷ lệ bị mất cắp cao nhất nước Mỹ.

 

3. Scion tC

 

 

Scion tC có tỷ lệ gây thương vong cho người lái và hành khách cao hơn hẳn các dòng xe khác. Nguyên nhân của tình trạng này một phần là do những người sử dụng dòng xe này có tuổi đời khá trẻ và số vụ tai nạn do họ gây ra là khá lớn.

 

4. Mercedes CLS

 

 
Có số vụ va chạm thuộc loại cao nhất nhì, những người chủ sở hữu dòng Mercedes CLS thường xuyên khiến các hãng bảo hiểm phải chi tiền cho các hỏng hóc trên xe mà chi phí sửa chữa không hề nhỏ do đây là một trong những dòng xe thuộc loại cao cấp.

 

5. Chevy Cobalt hai cửa

 

 

Cobalt xếp thứ 5 vì đứng đầu về mức độ tốn kém trong bồi thường chấn thương về người đồng thời cũng là dòng xe ngốn nhiều chi phí thuốc men.

 

6. Dodge Charger


 
Dodge Charger xuất hiện trong top chủ yếu là do có mức chi phí bồi thường chấn thương về người cao và đây cũng là một dòng xe khá thông dụng tại Mỹ.

 

7. Mercedes S Class 4 cửa bản dài

 

 
Là dòng xe đắt tiền, S Class luôn khiến các hãng bảo hiểm bất an đơn giản vì giống như Cadillac Escalade, dòng xe này thường xuyên bị trộm viếng thăm hoặc bị những kẻ quá khích phá hoại.

 

8. Pontiac G5

 

 
Pontiac G5 cũng là mẫu xe gây ra nhiều tốn kém về thuốc men và chấn thương về người giống Chevy Cobalt.

 

9. Chevy Cobalt 4 cửa

 

 
Nếu người anh em Chevy Corvettes được các hãng bảo hiểm ưa chuộng nhất thì các phiên bản của Chevy Cobalt lại bị ghét khi có điểm trung bình về mức độ chấn thương cho người lái, chi phí thuốc men và chi phí bồi thường tổn thương về người đều cao.

 

10. Kia Spectra

 

 
Dòng xe này đứng thứ 2 về mức độ chấn thương cho người lái, thứ 2 về mức chi phí thuốc thang và thứ 6 về chi phí bồi thường tổn thương về người.

 


Khánh Hoà
(theo Jalopnik)

 

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn