Đồng USD tăng mạnh sau hơn 15 năm rề rà

Kinh tếThứ Ba, 03/10/2017 07:25:00 +07:00

Nền kinh tế Mỹ dường như đang chuyển biến tích cực khi đồng USD tăng cao hơn so với đồng Euro và Yên Nhật.

Kể từ tháng 5/2011, chỉ số thanh toán của Mỹ thấp đến độ khiến các chuyên gia kinh tế nước này phải nhận định rằng còn rất lâu nữa thì đồng tiền này mới có cơ hội nhảy vọt.

Thật đúng như vậy, phải tới tận tháng 9 vừa qua, khi chỉ số thanh toán tài chính của Mỹ tăng lên tới 60,8%, thì nhận định về giá trị của tiền đô mới có cơ hội thay đổi.

tiendo

Hình minh họa. 

Kể từ tháng 5/2011, đây là chỉ số thanh toán cao nhất sau hơn 15 năm tiền đô “tìm lối thoát”. Con số này cũng vượt ra khỏi sự kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế trước đó là 58%.

Chia sẻ với CNBC, chuyên gia kinh tế Serebriakov của Mỹ nói: "Tôi nghĩ rằng thị trường kinh tế trong nước đã đẩy giá trị của USD tăng lên. Vì vậy, chúng ta cần thận trọng về những thông tin liên quan đến vấn đề này”.

“Cũng có thể những cơn siêu bão vừa qua đã tác động tới nền kinh tế của chúng ta”- ông Serebriakov bình luận thêm.

Cụ thể, đồng tiền đô đã tăng 0,56% so với đồng Euro, tăng 0,11% so với đồng Yên Nhật.

Video: 'Tiêu hoang', Bộ trưởng Y tế Mỹ phải từ chức

Theo đó, những cải cách về thuế của Họa Kỳ cũng cho thấy triển vọng về khả năng tăng thêm lãi suất trong tháng 12 sẽ đẩy mạnh giá trị của “đồng bạc xanh”.

Cùng liên quan tới kinh tế, Nhà Trắng hôm thứ tư vừa qua đã công bố những chính sách về cải cách thuế của đảng Cộng hòa, đòi hỏi mức thuế thấp hơn cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Điều này cho rằng sẽ đem lại những lợi ích tích cực cho danh nghiệp tư nhân.

Vi Yến
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn