Đồng Tháp phủ nhận thông tin cầu thủ bán độ, bị công an điều tra

Thể thaoThứ Tư, 06/07/2016 19:15:00 +07:00

HLV Trần Công Minh đã đích thân lên tiếng về nghi án các học trò của ông tại CLB Đồng Tháp.

CLB Đồng Tháp lúc này đang gặp rắc rối khi có một số thông tin bên lề cho rằng một số cầu thủ của đội đang tham gia cá độ các trận đấu Euro và bán độ trong trận Đồng Tháp thua Hải Phòng 2-3 trên sân Lạch Tray, chiều 3/7. Ở trận đấu này, các cầu thủ miền Tây đã để đối thủ lội ngược dòng, ghi tới 3 bàn thắng trong 14 phút.

Chỉ sau ít giờ khi thông tin bắt đầu được lan truyền, HLV Trần Công Minh đã lên tiếng khẳng định: "Thông tin đó ở đâu ra, từ nguồn nào? Tôi khẳng định là không có gì hết. Tôi có nghe đến chuyện này nhưng cái đó không đúng, bảo đảm không có việc cảnh sát nào vào cuộc ở đây. Điều này chỉ khiến nội bộ đội bóng rối thêm mà thôi".

Dong-Thap-Den-hen-lai-lo

Đồng Tháp bủa vây nghi án tiêu cực

Còn về vụ việc trên sân Lạch Tray, HLV Công Minh nói: "Chúng tôi xếp cuối bảng còn Hải Phòng dẫn đầu nên kết quả không bất ngờ. Tiếc thì có tiếc bởi chúng tôi đã dẫn bàn trước nhưng rồi thua ngược, nhưng phải công nhận Hải Phòng mạnh, họ thắng xứng đáng. Mới vào đầu trận, họ đã có 2 tình huống đối mặt. Nếu lúc đó mà thành bàn, đội tôi đã sụp đổ rồi".

Ở một phát biểu khác từ CLB Đồng Tháp, Chủ tịch đội bóng - ông Đặng Xuân Huy lên tiếng: "Ở mức độ kỹ thuật, trận thua trước Hải Phòng không có gì tiêu cực cả".

"Công an vào cuộc từ lúc thành lập Công ty CP bóng đá Đồng Tháp chứ không phải bây giờ. Từ khi tôi về Công ty nhận nhiệm vụ đã mời PA83 hỗ trợ trận đấu trên sân nhà để làm công tác an ninh, mời theo dõi tất cả các cán bộ nhân viên trong công ty, BHL và cầu thủ. Vì mời từ xưa nên khi có chuyện gì bên đó sẽ báo cho chúng tôi liền.

Mục tiêu của tôi phối hợp với PA83 nhằm chống chuyện tiêu cực trong chuyện chuyển nhượng ký hợp đồng giữa các lãnh đạo. Thứ 2 gian lận thuế trong ký hợp đồng. Thứ 3 là tiêu cực trong bóng đá. Tuyệt đối nếu xảy ra chuyện sẽ xử lý mạnh tay", Chủ tịch Xuân Huy kết thúc.

dongthap

HLV Trần Công Minh xác nhận không có tiêu cực tại Đồng Tháp

Sau khi nhận được thông tin vụ việc từ Đồng Tháp, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - Ban tổ chức V-League, cũng đã xác nhận rằng: "Phía Đồng Tháp cũng đã báo cáo vụ việc lên VPF. Sau trận đấu này, xuất hiện nhiều dư luận không hay nên phía Đồng Tháp đã nhờ Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Đồng Tháp vào cuộc. Nhưng sau khi điều tra các tin nhắn, số điện thoại, phía PA83 cho biết những nghi vấn không có cơ sở nên đã đóng lại vụ này rồi".

Những nghi án tiêu cực của các cầu thủ Đồng Tháp, đến vào lúc đội bóng này đang vật lộn tránh suất rớt hạng tại V-League 2016. Hiện tại Đồng Tháp đang xếp cuối BXH với 4 điểm sau 14 vòng đấu, kém đội ngay trên 5 điểm.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn