Đông Nhi: 'Khán giả hãy ứng xử văn minh hơn với Trịnh Nhật Minh'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/10/2016 07:41:00 +07:00

Ngay sau khi đoạt giải Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016, Nhật Minh tiếp tục nhận những phản hồi tiêu cực từ khán giả, Đông Nhi đã lên tiếng về việc này.

- Anh chị có chia sẻ điều gì về chiến thắng của Nhật Minh cũng như team Đông Nhi – Ông Cao Thắng?

Ông Cao Thắng: Chiến thắng của Nhật Minh rất rõ ràng, vì trong một thời gian không quá dài, chúng tôi – Ông Cao Thắng và Đông nhi cùng tất cả các thí sinh trong team, đã sống hết mình với âm nhạc, cống hiến tất cả và làm hết sức có thể.

Ngày hôm nay khi giành được chiến thắng như thế này, tôi chúc mừng cho Nhật Minh vì em đã trưởng thành hơn rất nhiều, cũng như cảm ơn tình cảm của khán giả đã dành cho cậu bé này.

- Lý do gì khiến anh chị chọn hát chèo cho tiết mục của Nhật Minh?

Đông Nhi: Như các bạn cũng biết, Nhật Minh sinh ra trong một gia đình có truyền thống hát chèo, nên loại hình nghệ thuật này gần như đã ăn sâu vào máu của bé.

Trong những đêm thi trước, chúng tôi cũng liên tục nhận được những câu hỏi vì sao không để bé hát chèo, và đây chính là câu trả lời của chúng tôi: để dành đến đêm chung kết để bé được trở về với sở trường của chính mình.

ZIT_1617

 

Chúng tôi cũng quan niệm rằng khi Nhật Minh tham gia chương trình này, bé phải được toả sáng với những gì thuộc về bản chất, thấm sâu vào tâm hồn của bé. Nghệ thuật chèo cũng đã theo bé từ khi bé đến bây giờ.

- Tuy nhiên, phần trình diễn này từng được Nhật Minh trình diễn tại một chương trình khác và giành giải á quân, vậy thì việc bé luyện tập cũng không mất quá nhiều thời gian như những bé khác, liệu có hơi bất công khi chọn ca khúc này hay không?

Ông Cao Thắng: Đến với đêm chung kết, chắc chắn cả 4 thí sinh đều phải chọn những tiết mục để mình toả sáng, xuất sắc nhất. Riêng tiết mục của Nhật Minh, đây không chỉ là một phần trình diễn ý nghĩa với bé mà còn là dành cho cả gia đình.

Đây là một sân khấu lớn, tôi và Đông Nhi cũng muốn thông qua Nhật Minh, tất cả khán giả theo dõi chương trình đặc biệt là những người trẻ, những bé tầm tuổi Nhật Minh sẽ hiểu hơn về văn hoá chèo, dành nhiều tình cảm hơn với thể loại âm nhạc mang đậm màu sắc dân tộc này.

ZIT_1642

 

Đông Nhi: Theo như bố của Nhật Minh chia sẻ thì tiết mục Phù thuỷ sợ ma giống như là một “bản hit” ở trong chèo, được nhiều khán giả yêu mến bộ môn chèo biết đến. Đây sẽ là cơ hội cho Nhật Minh có thêm nhiều sự ủng hộ của khán giả dành cho bé trong đêm thi này. Nhật Minh cũng đã mất khá nhiều thời gian để tập luyện, trải nghiệm với vở chèo này trong suốt thời gian vừa qua.

- Định hướng âm nhạc mà anh chị sẽ dành cho Nhật Minh trong thời gian tới?

Đông Nhi: Nhật Minh là một cậu bé tài năng khi đặt vào bất kỳ một thể loại âm nhạc nào, bé vẫn có thể làm tốt. Tôi và anh Thắng đang nung nấu nhiều ý định để cho cái tên Nhật Minh phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, chính vì vậy, chúng tôi cần vạch ra những kế hoạch thật kỹ lưỡng. Hiện tại, chúng tôi cần sự chuẩn bị để giới thiệu chiến lược phát triển dành cho bé.

ZIT_1607

 

- Anh chị có ủng hộ việc cho bé chạy show không?

Ông Cao Thắng: Chắc chắn chúng tôi vẫn muốn bé phải cân bằng giữa đam mê và việc học hành. Chúng ta phải cho bé sự chuẩn bị ý thức kiến thức về mọi điều trong cuộc sống và những điều này thì chỉ trường lớp mới mang đến cho bé.

Tuy nhiên, nếu có thể sắp xếp thời gian hợp lý thì Nhật Minh cũng nên mang giọng hát của mình đến gần hơn với các khán giả yêu mến mình, tất nhiên là với điều kiện phải sắp xếp được trọn vẹn thời gian dành cho việc học của mình.

ZIT_1627

 

- Vậy anh chị dự định đầu tư những dự án gì cùng bé Nhật Minh hay không?

Ông Cao Thắng: Chắc chắn với tài năng của Nhật Minh thì chúng tôi rất yêu quý nên mong muốn mang giọng hát của bé đến gần hơn với khán giả. Tôi nghĩ rằng chính khán giả cũng mong chờ giọng hát của Nhật Minh sẽ được thể hiện đa dạng ở nhiều thể loại âm nhạc hơn. Chắc chắn chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình để giúp bé.

30

 

Đông Nhi: Trong tương lai gần, ca khúc Cám ơn – We belong together mà tôi và bé Nhật Minh vừa trình bày trong đêm chung kết sẽ được gửi đến khán giả. Sản phẩm chung này là để đánh dấu một chặng đường mà chúng tôi được gặp gỡ bé và thời gian bé đã tham gia vào chương trình Giọng hát Việt nhí. Đây cũng sẽ là món quà kỷ niệm giữa chúng tôi.

Clip: Ca khúc song ca cùng Đông Nhi của Nhật Minh khiến đêm chung kết Giọng hát Việt nhí "dậy sóng"

- Anh chị có chia sẻ như thế nào nếu sau đêm chung kết, Nhật Minh vẫn sẽ bị “ném đá”?

Đông Nhi: Tôi thấy chuyện gì cũng sẽ có 2 luồng ý kiến, cho nên mình không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Chỉ là tôi hay anh Thắng đôi lúc sẽ có những cảm xúc bộc lộ nhất thời, tôi cũng từng chia sẻ trên facebook của mình về chuyện này, đó đã là tất cả những gì mà tôi muốn nói, nên tôi không muốn nhắc lại nữa.

Quan trọng là ngày hôm nay chúng tôi như thế nào, Nhật Minh ra sao, khán giả cũng đã ủng hộ sự tiến bộ của Nhật Minh trong chương trình này thôi. Tôi cũng mong muốn rằng sẽ có những khán giả yêu mến chương trình, có cách ứng xử văn minh hơn dành cho những nghệ sĩ đã cống hiến hết mình.

ZIT_1614

 

- Tuy nhiên, ngay sau khi Nhật Minh đoạt giải đã có nhiều tranh cãi diễn ra, anh chị có điều gì muốn chia sẻ?

 
Khán giả hãy có ứng xử văn minh hơn dành cho Nhật Minh

Đông Nhi

Ông Cao Thắng: Tất cả những ý kiến đóng góp của khán giả đều quý báu, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn những lời nhận xét khích lệ, ủng hộ cho những người đã cống hiến cho chương trình.

Tôi chỉ muốn nói rằng, các bạn có quyền có ý kiến với bất kỳ vấn đề gì, nhưng, đối với trẻ em thì nên lựa lời mà nói vì tâm hồn của các bé vẫn còn rất nhỏ, tốt hơn hết là nên ủng hộ, khích lệ các em hơn là “dìm” các em xuống.

Thời gian sắp tới, anh chị có hạn chế việc sử dụng facebook của Nhật Minh không để tránh cho bé đọc những bình luận tiêu cực?

Đông Nhi: Việc này thì không thể rồi, vì đó là quyền tự do cá nhân của bé. Cho dù có hạn chế 1 – 2 ngày thì Minh cũng sẽ vào và xem được thôi, cho nên Minh phải là một người đủ trưởng thành, đủ hiểu để mà có thể đối diện với những áp lực này. Bởi, đây cũng chỉ là một bước khởi đầu mà thôi, sau này sẽ còn rất nhiều mà bé phải bước qua nữa.

- Liệu đây có phải yêu cầu quá cao so với một cậu bé chỉ mới 10 tuổi?

Ông Cao Thắng: Tôi nghĩ tình hình không đến nỗi tệ đến mức như vậy đâu (cười)

Đông Nhi: Nhật Minh là một đứa trẻ rất vô tư.

- Anh chị có sự chuẩn bị tâm lý nào cho bé không?

Ông Cao Thắng: Lỡ mà chuyện này xảy ra, tôi và Đông Nhi chắc chắn sẽ ở bên cạnh động viên và nói cho bé hiểu. Mình cũng sẽ làm hết sức để Nhật Minh có được tâm trạng thoải mái nhất, chuẩn bị quay lại với cuộc sống bình thường của mình là một cậu bé 10 tuổi vô tư và vẫn cần sự bảo bọc của người lớn, tiếp tục với việc học và luôn cháy bỏng đam mê.

Cám ơn anh chị về những chia sẻ trên!

Trao đổi với bố Nhật Minh sau đêm chung kết, anh cho biết chắc chắn sẽ không để con trai mình mắc bệnh ngôi sao, vì từ bé đến lớn gia đình đã chuẩn bị cho Nhật Minh sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất.

Việc cho bé tham gia The Voice Kids, gia đình muốn Nhật Minh hoàn thiện hơn những kỹ năng để có thể vững tin theo đuổi đam mê, đây cũng sẽ là cuộc thi cuối cùng mà bé tham gia, cho đến lúc trưởng thành "nếu cháu muốn thử sức ở những sân chơi lớn hơn, tầm cỡ hơn thì vẫn sẽ để cháu tự quyết định" - bố Nhật Minh chia sẻ.

Về số tiền thưởng, anh cho biết sẽ trích một phần để làm từ thiện, và sẽ thưởng cho bé những món quà nhỏ mà Nhật Minh yêu thích, bởi "cháu nó vẫn còn là một đứa trẻ, đôi khi chỉ cần được đi dã ngoại, món đồ chơi hoặc một chiếc xe đạp mà thôi..."

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn