Đồng nghiệp tới tấp gửi điện "chia buồn" Alex Ferguson

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2011 08:16:00 +07:00

(VTC News) - MU của Alex Ferguson đã gặp phải một cơn ác mộng vào ngày hôm qua và giờ là lúc để các đồng nghiệp chia buồn cùng ông


(VTC News) - MU của Alex Ferguson đã gặp phải một cơn ác mộng vào ngày hôm qua và giờ là lúc để các đồng nghiệp chia buồn cùng chiến lược gia người Scotland.

Ngày hôm qua, ban tổ chức Premier League đã công bố lịch thi đấu Premier League mùa giải 2011-2012. Theo đó, Manchester United sẽ có chuỗi trận mở màn cực kỳ khó khăn. Ngay trong 5 vòng đấu đầu tiên, Quỷ đỏ sẽ phải chạm trán tới 3 đội bóng sừng sỏ, đó là Tottenham (vòng 2), Arsenal (vòng 3), và Chelsea (vòng 5).

Công cuộc bảo vệ chức vô địch với MU sẽ vô cùng khó khăn 

Càng buồn hơn khi biết rằng đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ là câu lạc bộ chạy "rốt-đa" tốt cả. Họ thường khởi đầu khá chậm chạp và chỉ bắt đầu tăng tốc từ khoảng tháng 10 và đạt tốc độ cao nhất ở những ngày lễ đầu năm mới. Vì thế các Manucian sau khi biết tin dữ đã không thể ngăn được sự lo lắng đang dâng lên trong lòng.

Họ lo một thì Alex Ferguson lo mười. Bởi không lâu sau 3 thử thách chông gai trên, các học trò của ông lại đụng phải thứ dữ là Liverpool (vòng 8), Man City (vòng 9). Nếu tính thêm cả chuỗi thành tích bất hảo ở Goodison Park thì Everton cũng xứng đáng được tính là một điểm đến đi dễ khó về với Quỷ đỏ ở vòng 10. Như vậy là ngay trong 10 vòng đầu tiên, các nhà đương kim vô địch đã phải ít nhất 6 phen mướt mồ hôi.

Huấn luyện viên của Harry Redknapp sau khi biết lịch thi đấu, đã gửi những lời "chia buồn" sâu sắc tới Sir Alex: "Đó quả thực là chuỗi trận khởi đầu khó khăn nhất mà tôi từng được biết đến trong gần 30 năm làm công tác huấn luyện. Sức mạnh của Arsenal, Chelsea, Liverpool và Man City là không phải bàn cãi nhưng chúng ta cũng nên xem nhẹ Everton. MU có thể bất khả chiến bại ở sân nhà nhưng khi tới Goodison Park thì điều gì cũng có thể xảy ra. Riêng với chúng tôi, thật là thú vị khi được tới Old Trafford ngay vòng 2. Hy vọng chúng tôi sẽ cải thiện được thành tích đối đầu với họ".

Và giờ là lúc ông rất cần tới sự sẻ chia của đồng nghiệp 

Cùng chung quan điểm với nhà cầm quân 64 tuổi, Steven Gerrard cũng tỏ ra khá ái ngại cho đội bóng thành Manchester. Anh cho biết: "Điều quan trọng nhất để có thể vô địch đó là phải khởi động thật nhanh ngay từ đầu, nếu không bạn sẽ 'bật bãi' từ rất sớm. MU sẽ có 2 bài 'test' sớm và tôi đang rất háo hức chờ tới ngày gặp họ".

Chưa rõ vị thuyền trưởng có biệt hiệu "máy sấy tóc" sẽ dùng phương pháp gì để các cầu thủ làm nóng nhanh hơn thường lệ. Nhưng chắc chắn điều ông lo không chỉ có vậy. Chelsea, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Quỷ đỏ trong vài năm trở lại đây, lại có một lịch thi đấu hết sức nhẹ nhàng ở 10 vòng đầu tiên. Không loại trừ khả năng, "ông già gân" sẽ buông 1 trận nào đó để dồn sức trong trận quyết chiến với The Blues ở vòng 5. "Tiên hạ thủ vi cường" chiêu này tuy cũ, nhưng chưa bao giờ tỏ ra kém hiệu quả trong những cuộc đấu cân não như này cả.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn