"Dòng máu trẻ" ở Milan: Bocchetti và Ben Arfa

Thể thaoChủ Nhật, 08/08/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp tục công cuộc "thay máu" đội hình, Milan đang nhắm đến hai cái tên giàu tiềm năng là Salvatore Bocchetti và Hatem Ben Arfa

(VTC News) - Thất bại trong việc chèo kéo tiền vệ Boateng của Lazio đã buộc Milan cần phải tìm những phương án mới để “thay máu” đội ngũ. Cái tên mới nhất gia nhập danh sách cần mua sắm của họ là trung vệ đang khoác áo Genoa – Salvatore Bocchetti.

Tiếp tục trung thành với chính sách dùng hàng nội, Milan hướng sự quan tâm đến trung vệ đã chơi rất lên chân của mùa giải năm ngoái – Bocchetti. Cầu thủ trẻ 23 tuổi này là một mắt xích quan trọng trong sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Gasperini. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm chinh chiến ở Serie A, Bocchetti hoàn toàn có đủ khả năng để gánh vác một vị trí trong đội hình của Rossoneri.

Bocchetti đang được Milan quan tâm đặc biệt 

Hai trung vệ đá chính hiện tại của đội bóng thành Milano đều đang gặp phải những vấn đề. Trong khi Nesta đã lớn tuổi và thường xuyên làm bạn với giường bệnh, thì Thiago Silva lại đang bị dao động tâm lý trước những lời mời gọi từ Real Madrid. Chính vì lẽ đó mà sự bổ sung tuyển thủ Italia là hoàn toàn chính xác, bởi không chỉ chơi tốt ở trung tâm hàng phòng ngự, anh còn có khả năng hoàn thành tốt công việc của một hậu vệ biên.

Tất nhiên Genoa sẽ không đời nào để mất người một cách dễ dàng nên nhiều người tin rằng, Milan sẽ dùng Marek Jankulovski làm vật “tế thần”. Đây là một ý không tồi bởi cầu thủ người CH Czech có thể chơi tốt cả ở vị trí hậu vệ và tiền vệ cánh. Nó hoàn toàn phù hợp với sơ đồ Gasperini đang sử dụng ở Genoa mấy mùa giải qua.

Ở một diễn biến khác, Milan cũng đang để mắt đến tài năng trẻ người Pháp Hatem Ben Arfa để làm phương án dự phòng khi Ronaldinho dứt áo ra đi. Sở hữu tốc độ cùng kỹ thuật cá nhân tốt, Ben Arfa hoàn toàn đủ sức thay thế vị trí của Ronnie.  Tuy nhiên sự thiếu chín chắn trong tính cách có thể sẽ là rào cản ngăn ngôi sao trẻ này vươn lên những tầm cao mới trong sự nghiệp.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn