Đồng loạt kiểm tra các quán bar tại trung tâm TP.HCM

Thời sựThứ Sáu, 27/08/2010 07:26:00 +07:00

(VTC News) – Rất nhiều quán bar tại khu vực trung tâm TP.HCM hoạt động quá giờ quy định. Ngoài ra, những nơi này đều có sai phạm về bán thuốc lá, rượu...

(VTC News) – Rất nhiều quán bar tại khu vực trung tâm TP.HCM hoạt động quá giờ quy định. Ngoài ra, các hoạt động bán thuốc lá, rượu, hát karaoke tại những nơi này đều có các sai phạmkhác nhau.

Đó là những ghi nhận của Đoàn kiểm tra liên ngành VH – XH (814) của TP.HCM trong chuyến đi kiểm tra, thực tế các hoạt động kinh doanh, buôn bán các quán bar ở khu vực trung tâm TP.HCM vào đêm ngày 26/8.

Tại quán bar số 19 đường Ngô Văn Năm (phường Bến Nghé, Q.1), đoàn kiểm tra ghi nhận được quán bar này đã hoạt động không đúng với chức năng được ghi trong giấy phép đăng ký kinh doanh. Cụ thể, quán bar này không được cấp phép thực hiện hình thức karaoke với khách, nhưng tại thời điểm các thành viên đoàn có mặt, 3 phòng bao gồm khách và tiếp viên đã bị bắt quả tang đang ngồi hát karaoke cùng nhau.

Số dàn máy hát karaoke được chủ quán bar 19 Ngô Văn Năm cất giấu rất kĩ trong căn phòng kín. 

Đây là hành vi tái phạm vì cũng chính tại quán bar này vào tháng 6/2009, chủ doanh nghiệp là bà Bùi Thị Bích Hà đã từng bị phạt với các hành vi tương tự. Hiện biên bản cũ vào thời gian nói trên vẫn chưa được thực hiện xong, do chủ doanh nghiệp chưa chịu nộp phạt..

Tiến hành mở rộng kiểm tra, các thành viên đại diện các Sở, ban ngành của TP đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với đại diện quán bar này với các hành vi: không kí HĐLĐ và đóng bảo hiểm XH cho các nhân viên, các loại hình băng đĩa nhạc tại quán bar đều không đăng kí bản quyền với Trung tâm tác quyền Hội nhạc sỹ VN.

Tiến hành niêm phong, thu giữ một số phương tiện phục vụ cho hoạt động hát karaoke của quán bar này. 

Lãnh đạo đoàn kết thúc việc kiểm tra tại đây bằng việc tạm giữ, niêm phong rất nhiều  các TV, đầu đĩa, ampli, loa và bộ đĩa nhạc phục vụ cho việc hát karaoke,

Tiếp tục tiến hành kiểm tra tại quán bar Sky (35 Nguyễn Thị Diệu, Q.3), đoàn kiểm tra ghi nhận dù kim đồng hồ đã chỉ qua ngày mới (27/8) được gần 40 phút, nhưng hoạt động tại đây vẫn còn rất nhộn nhịp, tấp nập.

Vào thời điểm các thành viên đoàn 814 bước vào, tiếng nhạc chát chúa dội ra ngoài nghe đinh tai, nhức óc.

Hình ảnh ghi nhận tại quán bar Sky lúc 0h30 sáng 27/8 với rất đông khách đang vui chơi. 

Một loạt các vi phạm khác của quán bar này cũng đã được tiến hành ghi nhận, lập biên bản vi phạm bao gồm: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, không có giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá và rượu, kinh doanh thực phẩm tại nơi không đảm bảo điều kiện, tổ chức khuyến mãi trong quán bar mà không có giấy phép của CQ chức năng,

Lập biên bản vi phạm với đối tượng mang 2 dấu tròn khả nghi trong đêm khuya và hàng chục bao thuốc lá được bán không phép tại bar Sky. 

Song song đó, cơ quan chức năng đã phát hiện một đối tượng mang trong người 2 con dấu tròn của hai công ty khác nhau, một cuốn sổ ghi chi chit giá mua và bán của rất nhiều các loại rượu trong túi xách tại quán bar. Vì đối tượng này khai báo quanh co, nên đại diện cho Công an TP.HCM đã đề nghị tạm thời thu giữ 2 con dấu nói trên cùng giấy tờ tùy thân của đối tượng này để chờ xem xét.

Khoảng 2h sáng 27/8, kiểm tra tại quán bar 96 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản hành vi quảng cáo rượu ngoại không giấy phép, không tiến hành kí HĐLĐ cho các nhân viên….

Như vậy, có thể thấy rõ tình hình hoạt động tại các tụ điểm vui chơi nhạy cảm như quán bar, nhà hàng, tụ điểm mát xa ở TP.HCM còn rất phức tạp. Tại bất cứ nơi nào đến kiểm tra cũng có thể xuất hiện vi phạm. Rất nhiều địa điểm hoạt động quá giờ quy định (sau 0h sáng mỗi ngày) của UBND TP.HCM.

Theo lãnh đạo Sở VHTTDL TP.HCM, việc tiến hành kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành 814 của TP.HCM sẽ vẫn còn tiếp tục trong những ngày tới.

 

Việt Dũng – Phan Cường

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt
Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected] 

 

Bình luận
vtcnews.vn