Đồng hồ khổng lồ bên Hồ Gươm chết máy

Thời sựThứ Hai, 03/01/2011 10:11:00 +07:00

Những ngày đầu năm mới 2011, người dân và du khách đến Hồ Gươm (Hà Nội) ngạc nhiên khi thấy chiếc đồng hồ hoa khổng lồ luôn "nằm ì" ở vị trí 9 giờ.

Những ngày đầu năm mới 2011, người dân và du khách đến Hồ Gươm (Hà Nội) ngạc nhiên khi thấy chiếc đồng hồ hoa khổng lồ luôn "nằm ì" ở vị trí 9 giờ.

 

Chiếc đồng hồ khổng lồ cao gần 2m, có đường kính 13m, được trang trí bằng nhiều loại hoa nằm ở góc Hồ Gươm sát phố Hàng Khay là điểm được nhiều người tìm đến. Tuy nhiên tất cả đều thất vọng khi thấy kim đồng hồ... không nhúc nhích.

 

Chiếc đồng hồ không còn chạy nữa 

Theo anh Hồng Thắng, nhà ở phố Lò Sũ (Hoàn Kiếm - Hà Nội): Từ trước Tết Dương lịch, đã nhiều lần anh dẫn con gái đi dạo bờ Hồ đã phát hiện chiếc đồng hồ hoa không hoạt động. “Có thể là do chết máy, nhưng ngạc nhiên là không thấy ai sửa chữa để đồng hồ kịp đón năm mới”, anh Thắng nói.

 

Anh Tân - thành viên đội bảo vệ an ninh trật tự khu vực Bờ Hồ - cũng khẳng định chiếc đồng hồ hoa đã không còn chạy nữa.

 

Ông Đào Xuân Dương - Trưởng ban Văn hóa xã hội, UBND TP Hà Nội - cho biết, việc đồng hồ hoa không chạy nữa ông đã nghe thông báo. “Tôi chưa hiểu được nguyên nhân cụ thể, nhưng cũng biết chiếc đồng hồ được trang trí hoa xung quanh dùng làm cảnh, không còn sử dụng được chức năng đồng hồ”.

 

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Phó văn phòng Ban chỉ đạo 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cho biết, chiếc đồng hồ hoa nói trên là quà tặng vĩnh cửu của nước bạn Thụy Sĩ nhân Đại lễ nghìn năm. Chiếc đồng hồ hoa không còn chạy, ông Tuấn cho rằng có thể sự việc chỉ mới xảy ra gần đây, còn trước vẫn chạy bình thường do có người quản lý và theo dõi.

Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn