“Đồng hành ước mơ” cùng game thủ Võ Lâm

Thế giới gameThứ Bảy, 21/08/2010 10:10:00 +07:00

(VTC News) - Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mang tên “Đồng hành ước mơ” do Trung tâm Công tác xã hội Trẻ em tổ chức vừa khép lại.

(VTC News) - Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mang tên “Đồng hành ước mơ” do Trung tâm Công tác xã hội Trẻ em tổ chức vừa khép lại.

Sáng 20/8/2010, giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mang tên “Đồng hành ước mơ” do Trung tâm Công tác xã hội Trẻ em TP. HCM tổ chức vừa khép lại với chức vô địch thuộc về đội Mái ấm Ánh Sáng quận 10. Trận đấu trở nên ý nghĩa hơn khi có sự chung tay của rất nhiều game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) – những người “lỡ mang bệnh yêu” công tác xã hội, cộng đồng.
 

“Đồng hành ước mơ” là giải bóng đá mở màn cho chuỗi hoạt động sáu tháng cuối năm 2010 dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Trung tâm Công tác Xã hội Trẻ em TP. Hồ Chí Minh thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức. Diễn ra từ đầu tháng 8/2010, giải đã mang đến niềm vui, tiếng cười, tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe cho hàng trăm em nhỏ thuộc 08 mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội trong Thành phố.

Biết đến hoạt động, nhiều game thủ VLTK đã tự nguyện quyên góp được 05 triệu đồng tiền mặt tặng cho Quỹ. Phần đóng góp này như một món quà xuất phát từ tấm lòng của những người chơi game với mong được san sẻ cùng những mảnh đời không may. Tại trận chung kết, đại diện game thủ server Dược Sơn còn đến xem và trở thành những cổ động viên nồng nhiệt nhất. Thu Thủy – một thành viên của bang vừa xem thi đấu vừa nói như phân trần: “Vì em biết tin tức về mùa giải hơi muộn nên khâu quyên góp anh em trong server có phần khá gấp gáp. Nếu có thời gian, tụi em sẽ tổ chức đấu giá từ thiện thì sẽ được nhiều ‘chiến lợi phẩm’ hơn. Của ít, lòng nhiều, hi vọng các em sẽ cảm thấy ấm áp và vui hơn. Riêng em rất thích và cảm thấy giải đấu này đầy ý nghĩa. Trận chung kết của các em cũng hấp dẫn như bất kỳ giải bóng đá nào khác”.

Về phía Ban tổ chức, ông Chung Hồng Bang – Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội trẻ em chia sẻ: “Hành động của các bạn rất có ý nghĩa. Các em sẽ cảm thấy rất vui khi nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng”. Ông cho biết thêm: “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ có rất nhiều hoạt động cho các em. Chúng tôi hoan nghênh những cá nhân, tổ chức có tấm lòng thiện nguyện cùng chung tay mang đến tiếng cười cho những mảnh đời không may”.

Giải đấu đã khép lại với những niềm vui hiện lên từng khuôn mặt thơ ngây của các em. Nhà vô địch đến từ mái ấm Ánh Sáng quận 10 đã nâng cao chiếc cúp vô địch trong niềm kiêu hãnh. Các đội còn lại hòa chung niềm vui được chơi, được giải trí. Ai cũng là người chiến thắng, ai cũng được phần thưởng khích lệ cho những nỗ lực của mình. Chắc chắn các em sẽ còn gặp lại những cổ động viên là các anh chị game thủ trong những mùa giải tới.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn