Đóng giả hành khách, 'chôm' hơn 6 tỉ đồng của nhà xe

Pháp luậtThứ Năm, 23/02/2017 17:37:00 +07:00

Hai thanh niên đóng giả hành khách rồi lẻn cạy tủ sắt trên xe, trộm bọc tiền ngoại tệ trị giá 6,1 tỉ đồng.

Ngày 23/2, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, vừa bắt tạm giam Cao Ngọc Dương (SN 1989, trú khối Tân Phượng, phường Vinh Tân, TP. Vinh) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1984, trú tại khối 9, phường Trường Thi, TP. Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

hh

Đối tượng Dương và Bình bị công an bắt giữ. (Ảnh: N.T) 

Theo thông tin từ công an, khoảng 19h ngày 15/2, chị Phạm Thị Miên (47 tuổi, trú phường Hồng Sơn, TP. Vinh) đến gặp chị Trần Thị Hải Yến (44 tuổi, trú xã Hưng Đông, TP. Vinh) là chủ xe khách Tuấn Thủy chạy tuyến Vinh - Hà Nội để gửi một bọc đồ đi ra Hà Nội.

Sau khi nhận được đồ từ khách, chị Yến cất bọc đồ này vào thùng đồ bí mật chứa hàng của nhà xe, được đặt sau ghế phụ xe rồi cùng tài xế đánh xe đến cổng ga Vinh để bắt khách.

Khoảng 22h cùng ngày, khi đã có đủ khách, chị Yến cùng tài xế đánh xe ra Hà Nội. Khi ra đến Hà Nội, chị Yến tìm bọc đồ mà chị Miên gửi trước đó để trả hàng thì không thấy. Biết đã bị mất trộm, chị Yến trở về Công an TP. Vinh để trình báo sự việc.

Qua làm việc với chị Miên và chị Yến, công an TP. Vinh xác định trong túi đồ mà chị Miên gửi ra Hà Nội có nhiều tiền ngoại tệ với số lượng gồm: 220 nghìn USD, 600 nghìn bath Thái Lan, 921 nghìn Yên Nhật, 669 nghìn đô Đài Loan. Tổng trị giá số tiền là 6,1 tỷ đồng.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP. Vinh lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Qua rà soát, cơ quan công an xác định được Dương và Bình là 2 đối tượng tình nghi nên lên kế hoạch bắt giữ.

Sáng 17/2, Công an TP. Vinh đã tiến hành bắt giữ Cao Ngọc Dương tại nhà. Đến 14h ngày 19/2, công an tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thanh Bình khi Bình đang trốn ra ngoài Hà Nội. Khám xét tại nhà các đối tượng, cơ quan chức năng đã thu giữ được toàn bộ số tiền là vật chứng của vụ án.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 đối tượng đã thừa nhận gây ra vụ trộm trên. Theo lời khai của Dương và Bình, vào tối 15/2, cả hai đã đóng giả làm khách rồi lên xe Tuấn Thuỷ khi đang đậu tại cổng ga Vinh. Sau đó, cả 2 cạy tủ sắt lấy bọc tiền rồi xuống xe và tẩu thoát.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Video: Bác tài quay lại clip móc túi giữa phố Hà Nội đăng lên facebook 

Bá Lương - Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn