Đồng đội Văn Quyến bị cấm thi đấu vĩnh viễn

Thể thaoThứ Sáu, 26/12/2014 07:37:00 +07:00

VFF vừa ra quyết định, cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý, tổ chức với 9 cầu thủ dính líu đến cá độ của V.Ninh Bình.

(VTC News) – VFF vừa ra quyết định, cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý, tổ chức với 9 cầu thủ dính líu đến cá độ của V.Ninh Bình.

Căn cứ Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời căn cứ bản án số 24/2014/HSST ngày 25/8/2014 của Toà án nhân dân tỉnh Ninh Bình, chiều 25/12, Ban kỷ luật VFF đã chính thức ban hành các Quyết định kỷ luật đối với 9 cầu thủ dính líu đến tiêu cực trong khi thi đấu tại CLB V.Ninh Binh ở mùa giải 2014.

Theo đó, tất cả 9 cầu thủ này đều bị phạt 20 triệu đồng và bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF quản lý, tổ chức.
Trần Mạnh Dũng-cầu thủ chủ mưu vụ bán độ trong phiên xét xử hồi tháng 8
Theo Quyết định kỷ luật của VFF thì 9 cầu thủ gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Phú, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng đều vi phạm điều 55 Quy định về kỷ luật của VFF: Cá độ, bán độ, môi giới cá độ bóng đá: Phạt tiền từ 15 triệu đến 30 triệu đồng và đình chỉ hoặc cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với người có hành vi tham gia cá độ bóng đá, bán độ bóng đá, môi giới cá độ bóng đá; thông tin về cá độ, bán độ; lôi kéo người khác tham gia cá độ, bán độ bóng đá.
Clip: Toàn cảnh vụ cá độ ở V.Ninh Bình
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và các cầu thủ phải có trách nhiệm nộp tiền phạt vào tài khoản của VFF trong vòng 15 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực. Các cầu thủ có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF. BTC các giải bóng đá, các đơn vị, cá nhân có liên quan và 9 cầu thủ chịu trách nhiệm thi hành các Quyết định nêu trên.

Ngày 18/3/2014 ở trận đấu giữa Kelantan (Malaysia) và V.Ninh Bình trong khuôn khổ giải AFC Cup, 9 cầu thủ của V.Ninh Bình là Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Chu Ngọc Anh, Phạm Xuân Phú, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng đã tham gia dàn xếp tỷ số và bị khởi tố vì tội danh tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số.

Số tiền cá độ lên đến hơn 2 tỷ và 9 cầu thủ này sau khi thắng độ được nhận số tiền 800 triệu để chia nhau.

Ngày 25/8/2014, Toà án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã tuyên phạt 30 tháng tù giam, phạt 20 triệu đồng đối với cầu thủ chủ mưu Trần Mạnh Dũng. Bị cáo Đào Đức Lợi (là người nhận độ của Trần Mạnh Dũng) bị tuyên 30 tháng tù, phạt 20 triệu.

Ngoài Trần Mạnh Dũng và Đào Đức Lợi bị phạt án tù, 8 cầu thủ còn lại gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng mỗi người 27 tháng án treo, thử thách 24 tháng; Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn mỗi người 24 tháng án treo, thử thách 24 tháng, phạt tiền từ 20 đến 25 triệu.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn