Đồng đội của Công Phượng đáng xem nhất Đông Nam Á tại AFC Champions League

Thể thaoThứ Bảy, 13/02/2016 06:37:00 +07:00

Duy Mạnh tiếp tục lọt vào danh sách những cầu thủ Đông Nam Á đáng xem nhất AFC Champions League

(VTC News) - Duy Mạnh tiếp tục lọt vào danh sách những cầu thủ Đông Nam Á đáng xem nhất AFC Champions League sau khi lọt vào Top 10 tiền vệ hay nhất khu vực năm 2015.
Tờ Football Channel mới đây đã điền tên Duy Mạnh của Hà Nội T&T vào danh sách 5 cầu thủ khu vực Đông Nam Á đáng xem nhất AFC Champions League mùa giải năm nay, mặc dù đội bóng của cầu thủ sinh năm 1996 này đã bị loại từ vòng play off.
Không chỉ có vậy, tờ tạp chí chuyên về bóng đá này còn xếp Đỗ Duy Mạnh xếp thứ 2 trong danh sách, với những lời đánh giá rất cao cho cầu thủ người Hà Nội. "Mới 19 tuổi nhưng Mạnh đã là trụ cột của nhà đương kim Á quân V.League. Không chỉ vậy, tại đội tuyển Quốc gia Duy Mạnh cũng là một trong những cầu thủ thi đấu rất tốt ở khu trung tuyến", tờ báo này viết.
 Duy Mạnh và Chanathip là 2 trong số 5 cầu thủ ĐNÁ đáng xem nhất AFC Champions League năm nay.
5 cầu thủ được đánh giá cao nhất bao gồm: Kroekrit Thaweekarn (Thái Lan, Chonburi), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Sarach Yooyen (Thái Lan, Muangthong United), Sergio Van Dijk (Indonesia, Adelaide United), Chanathip Songkrasin (Thái Lan, Muangthong United).
Trước đó, Duy Mạnh cũng được bình chọn là 1 trong 10 tiền vệ hay nhất khu vực năm 2015 cùng với những người đàn anh như Chanathip, Sarach Yooyen, Safiq Rahim, hay Massimo Luongo. Cuộc bình chọn do tạp chí Four Four Two tổ chức.
Đây được xem như là một lời ghi nhận xứng đáng cho những gì cầu thủ này thể hiện trong suốt mùa bóng vừa qua. Duy Mạnh thường xuyên được xếp đá chính trong những trận đấu quan trọng. Anh liên tục xuất hiện tại các điểm nóng và thể hiện được khả năng kiểm soát thế trận với lối chơi lăn xả, nhiệt tình và cũng rất thông minh.
Đáng tiếc, một mình Đỗ Duy Mạnh đã không thể giúp được đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vượt qua Pohang Steelers của Hàn Quốc ở vòng loại AFC Champions League hôm 9.2 (mùng 2 tết) vừa qua, khi đội bóng này thiếu vắng những trụ cột như Văn Quyết, Thành Lương.

Tuy vậy, việc xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ Đông Nam Á đáng xem nhất giải đấu hàng đầu châu lục dành cho các CLB cũng là một sự động viện cho chính Duy Mạnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong thời gian tới.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn