'Đóng đinh' với mác bán TV nhưng thị phần Điện máy Xanh còn tăng mạnh ở mảng bán máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt

(VTC News) - Với những ai đã từng trải qua “cơn bão” quảng cáo của Điện máy Xanh chắc hẳn còn chưa quên câu “cửa miệng” “bạn muốn mua tivi, đến Điện máy Xanh…”.

Quả thực giờ đây mỗi khi nghĩ đến việc mua TV, phần lớn mọi người sẽ nhắc đến Điện máy Xanh và dẫu rằng có lựa chọn mua hay không thì Điện máy Xanh cũng đã ngự trị trong cửa miệng của mọi người. Số liệu thực tế cũng cho thấy, thị phần về TV của Điện máy Xanh trong Quý 1 năm nay đã tăng lên 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 26%.

Hinh anh

 

Thế nhưng, tăng trưởng không dừng lại ở mảng TV, mảng máy lạnh/điều hòa của Điện máy Xanh cũng tăng trưởng tới hơn 9% trong vòng 1 năm vừa qua, đạt thị phần hơn 15%. Với những tập trung vào mảng này để đón đầu mùa nóng, Điện máy Xanh ngoài tăng cường khuyến mại, truyền thông mạnh trước mùa cao điểm còn tăng cường bán trả góp giúp cho người tiêu dùng có thể giải tỏa áp lực tài chính khi mua một món hàng lớn. Tuy nhiên, vị thế của Điện máy Xanh tại các thị trường miền Bắc như Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn còn cần phải gia tăng hơn nữa, đồng thời đây cũng là một thị trường rộng lớn với nhu cầu cao.

Tủ lạnh, máy giặt cũng tăng trưởng ở mức cao 9-10%, thị phần tủ lạnh của Điện máy Xanh hiện chiếm hơn 20%, tăng trưởng 10% và máy giặt chiếm 18%, tăng gần 9% so với cùng kỳ. Bảng số liệu cũng cho thấy, hầu hết thị phần gia tăng của Điện máy Xanh là do lấy được từ kênh bán hàng truyền thống, điều này khiến cho dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp ngày càng phổ biến hơn tới khách hàng vùng nông thôn, các vùng địa lý xa xôi.

Hinh anh

 

Ngoài tốc độ mở rộng thần tốc (hiện có gần 400 siêu thị, tốc độ mở rộng trung bình hơn 50 siêu thị/tháng năm 2016), Điện máy Xanh còn được biết đến với dịch vụ tận tâm và hỗ trợ sau bán hàng tốt. Thêm vào đó, Điện máy Xanh còn liên tục có các chương trình khuyến mại, trả góp lãi suất 0% nhằm mang lại chi phí tốt cho khách hàng đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng đặc biệt là khách hàng ở khu vực nông thôn giảm bớt áp lực về tài chính khi mua những sản phẩm có giá trị cao.

Nhã Phương
Bình luận